Số người chết vì viêm phổi Vũ Hán tăng lên 213

Thứ sáu, 31/01/2020, 08:51
Số người chết do virus viêm phổi nCoV ở Trung Quốc tăng lên 213 sau khi tỉnh Hồ Bắc hôm nay thông báo có thêm 42 trường hợp tử vong.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, cũng xác nhận thêm 1.220 trường hợp dương tính với virus nCoV, nâng số người mắc viêm phổi ở Trung Quốc lên 9.356. Những thống kê mới nhất cho thấy số người chết hàng ngày đang tăng mạnh, bất chấp các biện pháp chống dịch chưa từng có được áp dụng tại tỉnh Hồ Bắc một tuần trước.

Các số liệu này được đưa ra vài giờ sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nhân viên y tế đưa nạn nhân nghi nhiễm viêm phổi rời căn hộ ở Vũ Hán hôm 30/1. (Ảnh: AFP).

Dịch viêm phổi khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc từ đầu tháng 12, sau đó lan ra nhanh chóng. Hàng triệu người đang mắc kẹt ở trong và xung quanh Vũ Hán khi thành phố này bị phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ hôm 23/1. Nhiều quốc gia đã kêu gọi công dân không đến Trung Quốc, trong khi một số nước đã cấm nhập cảnh đối với du khách từ thành phố Vũ Hán.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích