Mỹ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Thứ năm, 06/02/2020, 08:55
Không quân Mỹ phóng một tên lửa đạn đạo Minuteman III không mang đầu đạn từ bang California để kiểm tra độ tin cậy và chính xác.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman III được phóng từ căn cứ không quân Vandenberg, bang California lúc 12h33 ngày 5/2. Quả đạn không mang đầu đạn chiến đấu, chỉ có một thiết bị mô phỏng đầu đạn và bay được 6.900km, rơi xuống khu vực thao trường ở quần đảo Marshall.

Tên lửa Minuteman III rời bệ phóng rạng sáng 5/2. (Ảnh: USAF).

"Các vụ phóng thử như vậy giúp kiểm tra độ chính xác và tin cậy của hệ thống ICBM, cung cấp dữ liệu quý giá để bảo đảm năng lực răn đe hạt nhân hiệu quả và an toàn. Các vụ phóng thử không phải hành động phản ứng hay đáp trả với những sự kiện trên thế giới hay căng thẳng khu vực", Bộ tư lệnh Tiến công Toàn cầu của quân đội Mỹ ra thông cáo cho hay.

Đại tá Omar Colbert, chỉ huy Phi đoàn Thử nghiệm số 576 không quân Mỹ, cho biết những đợt phóng thử rất quan trọng với chương trình hiện đại hóa ICBM của Mỹ. "Tên lửa Minuteman III đang trở nên già cỗi, những chương trình đại tu sẽ giúp bảo đảm nước Mỹ có năng lực răn đe hạt nhân đáng tin cậy, trấn an đồng minh và ngăn cản những đối thủ hung hăng tiềm tàng", ông nói thêm.

LGM-30 Minuteman III là một phần trong bộ ba răn đe hạt nhân của Mỹ, bên cạnh tên lửa Trident III trên tàu ngầm lớp Ohio và vũ khí hạt nhân trang bị cho máy bay ném bom chiến lược. Minuteman III có tầm bắn khoảng 13.000km, tốc độ pha cuối 28.700km/h, độ cao bay tối đa 1.120km. Mỗi tên lửa mang được một đầu đạn W87 với sức công phá tương đương 475.000 tấn thuốc nổ TNT.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích