Mỹ: Cô bé không tay chiến thắng cuộc thi viết chữ đẹp

Thứ năm, 26/04/2012, 12:59
Bé Annie Clark 7 tuổi vừa giành chiến thắng trong một cuộc thi viết chữ ở Mỹ, mặc dù em không có cả hai bàn tay.

Các tin khác

>> "Chú bé rùa" với chiếc bớt khổng lồ trên lưng
>> Anh trai Bạc Hy Lai từ chức vì vụ bê bối của em 
>> Gtel Mobile: “Mua lại 49% cổ phần Beeline là cơ hội tốt”


Cô bé Annie Clark 7 tuổi, đến từ Pittsburgh, bang Pennsylvania (Mỹ) vừa giành được giải nhất trong cuộc thi viết chữ đẹp Nicolas Maxim với phần thưởng trị giá 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng). Điều đặc biệt là Annie không có cả hai bàn tay. Tuy nhiên, điều đó rõ ràng là đã không thể ngăn cản được việc học tập say mê của em.


Bé Annie Clark


Cô Mary Ellen Clark, mẹ của Annie, nói với các phóng viên rằng bé Annie đã cực kì hạnh phúc khi giành chiến thắng. Tuy nhiên cô bé vẫn giữ được vẻ tự tin trong suốt buổi lễ trao giải. 

 
Annie là người gốc Trung Quốc, là con nuôi của chú Tom và cô Mary. Họ có tất cả 9 đứa con, 3 trong số đó là con ruột, 6 đứa còn lại đều là con nuôi mà hai vợ chồng nhận nuôi từ Trung Quốc. 4 trong số 6 người con nuôi đều bị khuyết tật về tay. 2 cô con gái, trong đó có người con ruột, bị mắc chứng bệnh Down.

Cô bé khuyết tật nhưng tràn đầy nghị lực trong cuộc sống
 
Các thầy cô giáo cũng như gia đình đều nhận xét Annie là một cô bé nhút nhát nhưng rất siêng năng và có trí nhớ tốt. Bố của Annie cho biết cô con gái bé nhỏ có ý chí quyết tâm rất cao, thường tự mình ăn uống và mặc quần áo mà không nhờ vả ai. "Con bé có thể đi xe đạp, bơi lội. Con bé rất kiên trì, không có gì là không thể với nó", ông nói.

Cô Mary nói cô hy vọng giải thưởng này sẽ là nguồn động lực cho con gái để có thể vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống. Annie chia sẻ em mong muốn trở thành một nhà văn viết về động vật khi lớn lên.
 
Theo TTVN

Các tin cũ hơn