TP HCM: Vất vả đường về sau nghỉ lễ

Thứ tư, 02/05/2012, 09:04
Tại TPHCM, khoảng 16 giờ ngày 1/5, lượng xe trên xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Đồng Nai đến gần Khu công nghệ cao TPHCM đổ về ngày càng nhiều.

Các tin khác

>> Phóng xe 180km/h để về làm... "chuyện ấy" với bạn gái
>> Kon Tum: Thưởng 100 nghìn nếu thấy người ăn xin
>> Quảng Nam: Lấy hơn 300 con giun từ bụng bệnh nhi 34 tháng tuổi


Đến gần 17 giờ, dù có sự điều tiết của CSGT tại khu vực trước Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên nhưng vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông tại đoạn đường này do lượng xe khách và xe 4 bánh quá lớn. Các phương tiện giao thông phải di chuyển rất chậm nối đuôi qua đoạn đường này.

Đường Đinh Bộ Lĩnh đoạn trước Bến xe miền Đông, lượng xe tập trung ra vào bến đông đúc nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, các phương tiện vẫn chạy chậm được.

Trên QL 1A đoạn qua quận Bình Tân, lượng xe gắn máy của người dân từ miền Tây đổ về rất nhiều cộng với lượng xe khách nhiều nên việc lưu thông tại đây cũng rất chậm.

Tại Bến phà Cát Lái đã xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Từ trước 16 giờ, bên phía bờ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai dòng xe nối đuôi nhau chờ đến lượt qua phà kéo dài và càng về sau lượng xe đổ về càng nhiều khiến phà Cát Lái bị quá tải, lượng xe xếp hàng nối đuôi nhau chờ qua phà dài hàng 2 - 3km.

 

Rất đông người dân đổ về TPHCM vào chiều 1-5 sau những ngày nghỉ lễ. Ảnh: KIM NGÂN

Sau những ngày nghỉ lễ, chiều 1-5, số người và phương tiện từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đổ về TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ tăng đột biến đã gây ra ùn tắc giao thông tại nhiều khu vực trên QL 1A (địa phận tỉnh Tiền Giang).

Đến 18 giờ, hàng ngàn phương tiện ô tô và mô tô nối đuôi nhau trên QL 1A để chờ qua cầu Kinh Xáng, xã Long Định, huyện Châu Thành, Tiền Giang. Do phương tiện tăng cao trong khi cây cầu này xuống cấp, các lực lượng CSGT, thanh tra giao thông và cảnh sát bảo vệ phải nỗ lực điều tiết giao thông cho các phương tiện lần lượt qua cầu.

Tại các “điểm nóng” như: cầu An Hữu, cầu Trà Lọt, cầu Cổ Cò (huyện Cái Bè), tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ và va quẹt giữa các phương tiện cũng xảy ra.

Chiều 1-5, dưới thời tiết nắng nóng dữ dội ở khắp các tỉnh miền Bắc, hàng vạn hành khách đã đổ về Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Với nhiệt độ ngoài trời lên tới 400C cộng với mật độ phương tiện tăng đột biến khiến tình hình giao thông trên các tuyến đường đổ về Hà Nội càng trở nên nóng bỏng.

Theo đánh giá của CSGT Hà Nội, mặc dù không có ùn tắc nghiêm trọng nhưng hầu hết các tuyến quốc lộ như QL 5, QL 3, QL 2, QL 6… và các tuyến đường vành đai, cửa ngõ của thủ đô đều có mật độ phương tiện rất đông, các phương tiện di chuyển chậm, tốc độ dưới 20km/giờ, tình trạng ùn tắc cục bộ vẫn liên tục xảy ra do các sự cố va chạm giao thông.

Tuyến QL 1A đã có một số sự cố giao thông, trong đó có một vụ tai nạn giao thông giữa 2 ô tô khiến dòng phương tiện bị ùn ứ kéo dài từ Trạm thu phí Cầu Giẽ (Ninh Bình) đến tận cửa ngõ Hà Nội.

Tại các bến xe Hà Nội, đặc biệt là Bến xe Phía Nam, Bến xe Nước Ngầm, Bến xe Mỹ Đình… từ khoảng 15 giờ, dòng xe khách liên tục nối nhau vào bến trả khách với tốc độ chậm. Một số xe dù trả khách cách cửa bến vài chục mét, khiến cho tình trạng taxi, xe ôm tranh giành đón khách xảy ra làm các đoạn đường trước cửa bến xe trở nên hỗn loạn và ùn ứ.

Theo phản ánh của nhiều hành khách, do thời tiết quá nắng nóng, cộng thêm tình trạng các nhà xe nhồi nhét khách vô tội vạ khiến hành trình trở về Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ trở nên quá vất vả. Tương tự, các xe khách từ Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hóa… đều “lặc lè” về Hà Nội trong tình trạng quá tải và các hành khách đều xuống xe trong tình trạng mệt mỏi, phờ phạc.

 

Theo SGGP

Các tin cũ hơn