Dư điện nhưng vẫn bị cúp cục bộ

Thứ tư, 02/05/2012, 09:05
Theo tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với thời tiết thuận lợi, nguồn cung tăng lên, trong khi nhu cầu tiêu thụ điện lại giảm do tình hình sản xuất ngưng trệ nên nguồn cung điện từ nay đến cuối năm tương đối ổn định.

Các tin khác

>> Phóng xe 180km/h để về làm... "chuyện ấy" với bạn gái
>> Tìm thấy hóa chất gây sẩy thai trong sơn móng
>> Gần 80 tuổi vẫn phẫu thuật chuyển giới




Việc sa thải cục bộ phụ tải có thể xảy ra do kỹ thuật đặc thù của ngành. Ảnh minh họa

 

So với năm 2011, nguồn cung điện đến thời điểm này đã bổ sung 2.000 MW. Trong đó, chỉ riêng Nhà máy thủy điện Sơn La sẽ cung cấp cho hệ thống quốc gia sản lượng điện trên 6 tỷ kWh, tính đến cuối tháng 5 và đến tháng 8 khi tổ máy số 6 chính thức vận hành sẽ đóng góp bình quân 10% nguồn điện cho hệ thống.

Các nhà máy nhiệt điện Uông Bí, Hải Phòng, Cẩm Phả, Quảng Ninh với tổng công suất trên 2.000 MW sau thời gian khắc phục lỗi sự cố, hiện đã vận hành tin cậy hơn. Nhờ đó, công suất của hệ thống điện đã đạt 18.000 - 19.000 MW và trong các tháng cuối mùa khô dự kiến đạt 18.400 - 20.200 MW.

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, so với năm ngoái, đến thời điểm này nước về các hồ thủy điện đã được cải thiện.

Dự kiến tháng 5 sẽ có mưa nhiều, lũ tiểu mãn tương đối cao nên nguồn thủy điện sẽ tăng. Tuy vậy, EVN cũng lưu ý, việc sa thải cục bộ phụ tải có thể xảy ra nếu như trên hệ thống lưới điện có quá tải cục bộ vì lý do kỹ thuật đặc thù của ngành.

 

Theo SGGP

Các tin cũ hơn