Trung Quốc: Tài xế xe buýt cứu 24 hành khách thoát chết thần kỳ

Thứ ba, 05/06/2012, 09:01
Một tài xế xe buýt đã thiệt mạng sau khi cố gắng bảo vệ hành khách. Gia đình, bạn bè và hành khách xúc động đưa tiễn anh và tôn vinh tài xế này là anh hùng.


>> 1 thanh niên chết não hiến tạng cứu người
>> Úc: Teen boy lao vào xe lửa cứu người

 

Ngày 29.5, Wu Bin, 48 tuổi, tài xế xe buýt chở 24 hành khách đi du lịch từ Vô Tích Giang tới Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) với tốc độ 94km/h. Bỗng nhiên, một chiếc ôtô chạy quá tốc độ từ hướng ngược lại đâm sầm vào chiếc xe buýt do Wu điều khiển. Kính của hai xe bị vỡ tan tành, một mảnh vụn nặng 2,5kg, dài 30cm bay xuyên qua kính chắn gió, đâm vào Wu khiến anh bị vỡ gan, gãy một số xương sườn.


Wu Bin và vợ Wang Lizhen kết hôn được 18 năm. Theo một đồng nghiệp, anh là một
người chồng, người cha tốt.

 


Dù đau đớn vì chấn thương nghiêm trọng, Wu vẫn cố gắng dừng xe một cách an toàn, mở cửa và nhắc nhở hành khách cẩn thận khi xuống vì họ đang trên đường cao tốc.

Hành khách lúc đầu không nhận ra bất cứ điều gì bất thường, ông Han Weichun - hành khách ngồi gần cuối xe buýt - cho hay.

"Chúng tôi nghe thấy tiếng va chạm khủng khiếp, nhưng lại không hề nghĩ rằng liên quan đến xe buýt của mình. Khi cửa xe nhẹ nhàng mở ra, Wu quay lại nhắc nhở mọi người với vẻ mặt xanh xao, mồ hôi vã ra như tắm. Anh dặn chúng tôi cẩn thận khi xuống đường và sau đó im lặng", ông Han nói.

Chính vì bình tĩnh xử trí sự việc, Wu tránh được thương vong cho tất cả hành khách trên xe.

 

Tất cả mọi người tham dự tang lễ đều xúc động, tiễn đưa người tài xế anh hùng.

Sau đó, hành khách nhận ra tình trạng nghiêm trọng của Wu liền chỉnh tư thế cho anh ngồi thoải mái hơn và gọi cảnh sát để đưa đi cấp cứu. Không may, Wu đã tử vong tại bệnh viện hôm 1.6.

Hôm nay 4.6, gia đình, bạn bè và những hành khách may mắn được cứu đã tụ tập tại nhà anh ở Hàng Châu để tiễn biệt người anh hùng trong lòng họ.

"Tôi đi ôtô hơn 10 năm và tôi biết thật khó khăn để lái xe một cách an toàn khi bị thương nghiêm trọng đến thế", hành khách tên Liu Shibing bày tỏ nỗi tiếc thương tại nhà Wu.

"Chúng tôi ngưỡng mộ và biết ơn anh. Nếu không có anh, chúng tôi có lẽ không còn hiện diện tại đây", Liu nói.

Các nhà chức trách địa phương công nhận Wu, nhân viên lái xe cho Tập đoàn Giao thông vận tải đường dài Hàng Châu, là anh hùng.

Theo China Daily

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn