Bỏ thi Văn vì "đề thi chạm tự ái fan K-pop"

Thứ hai, 09/07/2012, 15:28
Bên cạnh ý kiến khen ngợi vẫn có một số ý kiến "tự ái", thậm chí chửi thậm tệ đề Văn vì dám đụng đến việc thích thần tượng của mình.
Sáng nay, gần 500 nghìn sĩ tử trên cả nước bước vào kì thi đợt 2 với môn thi đầu tiên lần lượt là Sinh học (khối B) và Văn học (khối C, D). Trong đó, đề thi Văn khối D đã thực sự “gây sốt” với sĩ tử và cộng động mạng khi chạm trúng vấn đề thần tượng nghệ sĩ một cách thái quá của một bộ phận teen hiện nay.

Đề thi môn Văn khối D với câu hỏi viết nghị luận xã hội gây sốt.

Cụ thể, câu 2 trong đề thi môn Văn (khối D) viết: “Ngưỡng mộ thần tượng là một nét đẹp văn hóa, nhưng mê nuôi thần tượng là một thảm họa!". Hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 600 từ) trình bày suy nghĩ của anh chị về ý kiến trên".

Đây được xem là “điểm cộng” lớn nhất của đề thi khi đã bám sát đời sống của teen và đưa ra vấn đề bàn luận rất gần gũi và "hot". Chỉ sau một thời gian ngắn khi đề thi được update, dân mạng đã sốt sình sịch, hầu hết các bạn đều mừng rỡ, thích thú vì “đề thi hay quá!”.


Hàng loạt Facebook-ers bàn tán sôi nổi về đề thi Văn khối D.


Bạn Nguyễn Hiếu Công viết lên Facebook những dòng status với tâm trạng phấn khích: "Ôi, đề văn khối D hôm nay hay thế! Rất thời sự!".
 
Lần đầu tiên, văn hóa thần tượng được đưa vào đề thi Đại học – kì thi quan trọng và lớn nhất trong năm của các sĩ tử 12. Với đề thi này, nhiều thí sinh có thể “chém” thoải mái mà không sợ bị lạc đề hay bị trừ điểm vì “viết bừa bãi”.
 
Bên cạnh ý kiến phấn khích, khen ngợi vẫn có một số ý kiến "tự ái", thậm chí là chửi thậm tệ đề thi văn vì dám đụng đến việc thích thần tượng của mình.

Nhiều Facebook đã chia sẻ một status của một bạn dùng nhiều lời lẽ thô tục để phản đối đề thi: "Quá bực mình, đề thi khác gì chửi vào mặt fan K-pop bọn tôi... Đọc đề là đủ biết xoáy đểu fan K-pop rồi... Mình ghi vào bài thi là: "K-pop là nhạc số 1, các loại khác chả có gì bằng được hết", rồi đi về, không thèm làm bài nữa...".

Có nhiều thông tin bên lề mà các Facebook kháo nhau rằng, không ít thí sinh đã "không thèm" làm câu 2 vì không muốn "nói xấu" thần tượng của mình.


Status chửi đề thi môn văn



Và những phản ứng của cư dân mạng



Tuy nhiên, những lời lẽ của bạn này đã bị cư dân mạng ném đá kịch liệt. Nhiều bạn cho rằng, đề thi Tuyên dương văn hóa thần tượng, còn việc cuồng quá mức hiển nhiên là không tốt và đáng bị lên án.
 
"Đề thi đâu có bắt ai phải nói xấu thần tượng đâu. Chỉ là bàn về văn hóa yêu thích thần tượng sao cho phù hợp thôi. Điều đó là hợp lý, không có gì phải bàn cãi", một Facebook lên tiếng.
 
Mặc dù môn Văn khối D mới chỉ xong cách đây ít giờ, nhưng đề thi đã trở thành đề tài bàn tán không có hồi kết của cộng đồng mạng. Chắc chắn sau khi có điểm thi, sẽ có nhiều bài làm khiến cộng đồng mạng giật mình bởi độ cuồng thần tượng K-pop của giới trẻ hiện nay.
 

Theo tiin

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn