Người Việt không sợ ngày tận thế

Chủ nhật, 02/12/2012, 07:46
Nhiều người Việt Nam không tin và tỏ ra bình thản trước tin đồn ngày tận thế 21/12 sắp tới, họ còn khuyên mọi người hãy sống vui, đừng lo lắng vô ích.
 
 
Bộ lịch đá người Maya kết thúc vào ngày 21/12, vì thế một số người tin rằng nền văn minh trên địa cầu sẽ diệt vong trong tháng này. Nhiều bằng chứng khoa học đưa ra phủ nhận niềm tin ngày tận thế, nhưng nó vẫn luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi khiến không ít người lo ngại.
 
Tuy nhiên, nhiều độc giả nói rằng ngày tận thế chỉ là tin đồn, nếu có ngày đó thật thì cũng không sợ.
 
100.jpg - 32.87 KB

Nhiều độc giả VnExpress cho rằng, ngày tận thế chỉ là tin đồn vô căn cứ.

"Không nên lung lay trước những tin ngày tận thế. Nếu có xảy ra chúng ta phải học cách thích nghi và đối mặt vượt qua, đừng hoang mang", độc giả Vilano cho hay.
 
Đồng quan điểm, độc giả Mai Đức Vinh cho rằng: "Không hiểu có gì mà ai cũng sợ ngày tận thế nhỉ, cứ sống bình thường đi cho khỏe, lo lắng cũng không làm được gì, rảnh rỗi thật, đã vậy thấy nhiều người còn trữ thực phẩm, đóng thuyền, xây hầm".

Anh Mai Văn Tùng cho hay, ngày tận thế có thể có hoặc không, có thể xảy ra vào bất cứ thời điểm nào, nhưng cũng là hiện tượng bình thường.

"Mác đã nói, vạn vật luôn vận động, vũ trụ cũng không phải ngoại lệ, sự va chạm giữa các hành tinh là điều tất yếu của sự vận động, không có một công thức chuẩn nào có thể tìm ra được rằng hành tinh này có thể sẽ va chạm với bao nhiêu hành tinh khác nữa", độc giả này phân tích.

Theo bạn Trần Việt Dung, ngày tận thế có đến hay không không quan trọng. "Đã là tận thế thì không thể tránh khỏi, vậy lo lắng vô ích làm gì. Hãy sống vui, sống tốt, sống có ích từng giây từng phút. Điều đó quan trọng hơn nhiều".

 
Chủ đề "ngày tận thế" cũng đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội. Các câu hỏi: "Ngày này tháng sau, liệu chúng ta có trở về cát bụi?" hay "Ngày tận thế chúng ta sẽ làm gì?" nhận ý kiến của hàng trăm người. Hầu hết comment bày tỏ thái độ bình thản và không tin sẽ có ngày tận thế.
 
101.jpg - 113.51 KB

Làm gì cho đến ngày tận thế là chủ đề thu hút nhiều ý kiến. Ảnh chụp từ Facebook.

Nickname Van Binh viết: "Chuyện gì tới cũng sẽ tới, lo làm gì cho mệt chứ". "Thanh niên Việt Nam vẫn ăn và chơi bời tỉnh bơ", Khang Poka viết.
 
Theo Hanh Thoa: "Trời sao lại đi tin cái điều nhảm nhí về ngày tận thế, cuộc sống phía trước tốt đẹp đang chờ đón mọi người, cố lên".
 
Fạm Thắng lạc quan: "Ngày tận thế chỉ là cái cớ để buông thả bản thân, và rằng cứ chơi đi...".
 
Các nhà khoa học thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ mới đây lên tiếng cảnh báo về tác hại của các lời đồn về ngày tận diệt của thế giới.

Theo giới khoa học, nỗi sợ hãi về ngày tận thế bắt nguồn từ việc hiểu sai lịch của người Maya cổ đại. Vào ngày đông chí 21/12 tới đây, một chu kỳ lịch có tên gọi b’ak’tun thứ 13 sẽ kết thúc.

 
Don Yeomans, một nhà khoa học phụ trách việc theo dõi các vật thể cận kề trái đất tại phòng thí nghiệm JPL của Cơ quan Vũ trụ Hàng không NASA khẳng định, không có bất kỳ vật thể, hành tinh cận kề trái đất hay vật gì tương tự đe dọa va chạm với trái đất vào ngày 21/12.
 
Don Yeomans cho biết, theo dự báo, ngày 13/2 năm tới, sẽ có một tiểu hành tinh di chuyển qua trái đất nhưng không đâm vào hành tinh chúng ta.


Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn