Xe lửa trật bánh, 45.000 lít hóa chất độc hại tràn ra môi trường

Thứ bảy, 01/12/2012, 15:10
Cây cầu bắc ngang một nhánh sông tại khu vực phía nam bang New Jersey (Mỹ) đổ sụp hôm 30/11 khiến một đoàn tàu chở hàng trật bánh, làm tràn một khối lượng lớn hóa chất độc hại ra môi trường, theo tin tức từ Reuters.
Bảy trong tổng số 82 toa xe bị trật đường ray, trong số đó, toa xe bị rơi xuống con sông Mantua có chứa hóa chất vinyl chloride, bà Deborah Hersman, Chủ tịch Ủy ban An toàn vận tải quốc gia Mỹ, cho biết.
 
Con sông Mantua là một nhánh sông đổ vào con sông lớn Delaware gần bang Philadelphia.
 
Hơn 45.000 lít hóa chất công nghiệp cực kỳ độc hại, dễ cháy đã rỉ ra và chảy vào con sông từ một vết rách dài bên hông toa tàu, các quan chức địa phương cho hay.
 
 
Hiện trường vụ đoàn tàu chở hóa chất trật đường ray vì cầu sập ở bang New Jersey, Mỹ
 
Ông Larry Ragonese, phát ngôn viên của Sở Bảo vệ môi trường bang New Jersey, cho biết 22 người dân địa phương đã phải nhập viện để kiểm tra sức khỏe sau khi vụ rò rỉ hóa chất xảy ra. Kết quả là họ vẫn khỏe mạnh.
 
Ông Ragonese khẳng định tác động của vụ rò rỉ đối với sức khỏe con người và môi trường là rất thấp.
 
“Ban đầu cũng có khí gas bay ra ngoài không khí làm ảnh hưởng đến một số người dân sống gần hiện trường vụ tai nạn”, ông Ragonese nói thêm.
 
Tuy nhiên, một quan chức khác của Sở Bảo vệ môi trường bang New Jersey cho biết mức độ khí bay ra bên ngoài nằm trong mức an toàn cho phép.
 
Được biết, vinyl chloride có thể làm cay mắt và gây khó thở.
 
Hiện nhà chức trách địa phương đã cô lập vùng nước bị nhiễm hóa chất và mọi việc đã nằm trong tầm kiểm soát, ông Ragonese cho hay.

 
Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích