|
Cảng quốc tế Phú Hữu đầu tư hàng trăm tỷ đồng, cả năm nay chỉ đón 4 tàu hàng, tại cảng lúc nào cũng “phơi nắng” 2 tàu bảo dưỡng. Ảnh: Quốc Quang |
|
Đường nối từ cảng Phú Hữu và Nhà máy ximăng Hà Tiên đến đường Nguyễn Duy Trinh theo hình thức BOT vẫn dang dở. Ngoài ra, dự án cảng còn phải chờ 2 dự án giao thông khác để phát huy hiệu quả kinh tế. Ảnh: Quốc Quang |
Trong lần giám sát mới đây, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM đánh giá việc xây dựng cảng Phú Hữu để giảm áp lực giao thông nội đô là điều cần thiết. Tuy nhiên hiệu quả đầu tư cảng Phú Hữu chưa cao.
Ông Lâm đề nghị Sở GTVT tham mưu cho UBND TP.HCM để mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đồng thời đầu tư đường nối từ Nguyễn Duy Trinh đến Vành đai 2 để khai thông đường vào cảng. |