Nhà sư nhất bộ nhất bái đã “tạm biệt”... Thủ đô

Thứ sáu, 30/11/2012, 16:47
Sau khi hoàn thành tâm nguyện nhất bộ nhất bái từ chùa Hoằng Pháp ra non thiêng Yên Tử, chiều 29/11 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) thầy Thích Tâm Mẫn đã bay về quê (Quảng Nam - PV).
Thầy Thích Tâm Mẫn

Cũng trong chiều qua, những người đi theo tháp tùng thầy Tâm Mẫn đã chia tay nhau trong niềm vui và sự lưu luyến.
 
Trao đổi với PV K, chú Bùi Văn Toàn (một người trong đoàn tháp tùng - PV) chia sẻ: “Tôi đã theo thầy từ năm 2010, có nhiều niềm vui xen lẫn nỗi buồn nhưng đó là quãng thời gian tôi thấy hạnh phúc nhất vì được ở bên cạnh thầy trong mọi hoàn cảnh.
 
Đặc biệt là được chứng kiến giây phút thầy hoàn thành tâm nguyện. Đây là một sự kiện hi hữu trong Phật giáo. Nay xong hết việc rồi, tôi và mọi người sẽ trở lại cuộc sống bình thường như bao người khác”.
 
Được biết, sau khi thầy Thích Tâm Mẫn về Quảng Nam một thời gian ngắn, thầy sẽ trở lại chùa Hoằng Pháp để sinh hoạt tu học cùng hội chúng nơi đây.
 
Tết Kỷ Sửu (tức năm 2009) thầy nhất bộ nhất bái từ chùa Hoằng Pháp và đến ngày 24/11/2012 thầy đã tới chùa Đồng Yên Tử, kết thúc hành trình trong thời gian gần 4 năm.
 
Với việc hoàn thành tâm nguyện của mình, Đại đức Thích Tâm Mẫn là nhà sư đầu tiên trong lịch sử Phật giáo trong và ngoài nước đã thực hiện được việc nhất bộ nhất bái như vậy.
 
Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn