Singapore bắt 4 tài xế xe buýt

Thứ sáu, 30/11/2012, 17:04
Chiều 29.11, tòa án Singapore chính thức buộc tội kích động đình công đối với 4 tài xế xe buýt người Trung Quốc.

>>Singapore tuyên chiến với danh hiệu 'thiên đường tiền bẩn'
>>Singapore mở đường sống cho tử tù 

Hành động bỏ nhiệm sở bắt đầu sáng 26.11 khi 171 tài xế xe buýt từ Trung Quốc của Tập đoàn vận tải SMRT không đi làm, vì cho rằng điều kiện sống tập thể tồi tệ và mức lương thấp hơn những đồng nghiệp từ Malaysia. Hàng chục cảnh sát được điều động đến khu nhà trọ của số tài xế trên để cùng quản lý của SMRT xử lý vụ việc.
 

Tài xế Trung Quốc bỏ nhiệm sở và tụ tập tại khu nhà trọ Woodlands sáng 26.11 - Ảnh: Shin Min
 
Ngày 27.11, 88 người vẫn không đi làm, và chính phủ Singapore chính thức tuyên bố đây là đình công. Theo luật Singapore, công nhân trong các lĩnh vực dịch vụ huyết mạch như giao thông công cộng không được phép đình công, muốn đình công phải thông báo cho nhà chức trách trước 14 ngày và được chấp nhận.
 
Vì vậy, hành động bộc phát của các tài xế Trung Quốc bị coi là bất hợp pháp và phạm tội hình sự. Ngày 28.11, cảnh sát sở tại triệu tập 20 tài xế để điều tra và ra quyết định bắt 4 người bị cho là cầm đầu. Đến chiều 29.11, tòa án chính thức buộc họ tội kích động đình công phi pháp.
 
Tội danh này không được phép nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại. Nếu bị kết án, hình phạt tối đa là 2.000 SGD (34 triệu đồng) và có thể chịu án 1 năm tù giam. Cảnh sát cho biết quá trình điều tra còn tiếp diễn và 4 người bị bắt chưa hẳn là con số cuối cùng.
 
Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn