Bắt hai “siêu đạo chích” gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản

Thứ sáu, 30/11/2012, 17:23
Lợi dụng sơ hở của người dân, hai tên “đạo chích” đã phá khóa, “đột vòm” để trộm tài sản. Đến khi sa lưới, bọn chúng khai nhận đã thực hiện thành công hàng chục vụ với số tiền lên đến trên 200 triệu đồng.

 

Hai tên “đạo chích” đa gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản

Hai tên “đạo chích” đa gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản

 

Ngày 30/11 Cơ quan CSĐT công an thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã bắt giữ các đối tượng Trần Văn Ru Bé (ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Bá Sơn (quê Ninh Thuận) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Trước khi bị bắt trong vụ án này, tên Bé từng “cõng” 3 tiền án cũng về tội “Trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 7/2012, công an thị xã Long Khánh nhân được đơn trình báo của nhiều người dân trình bày việc gia đình họ bị kẻ gian cắt khóa, cạy mái tôn chui vào nhà trộm tài sản. Đặc biệt, các vụ trộm đều xảy ra ở những căn nhà vắng chủ.

Trước những vụ trộm táo tợn liên tiếp xảy ra gây hoang mang dư luận, công an thị xã Long Khánh đã thành lập chuyên án đấu tranh, triệt phá băng “đạo chích” này. Sau quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát đã bắt giữ Trần Văn Ru Bé và Nguyễn Bá Sơn.

Tại cơ quan điều tra bọn chúng thừa nhận đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp tài sản. Bọn chúng thường chọn thời điểm vào lúc nửa đêm để đi gây án. Khi rảo qua nhiều khu vực thấy nhà nào khóa cửa, hai tên này lập tức tìm cách bẻ khóa, cạy mái tôn đột nhập vào trong lấy xe máy, tiền, vàng và những thứ có giá trị khác.

Khi “ăn hàng” thành công, bọn trộm đem đến khu vực quận Thủ Đức (TP.HCM) bán lấy tiền ăn xài.

Hiện công an thị xã Long Khánh đã làm rõ được 12 vụ với tổng giá trị tài sản lên đến trên 200 triệu mà tên Bé và Sơn đã lấy được. Tuy nhiên, còn khá nhiều tang vật liên quan đến các vụ trộm cắp mà các đối tượng này gây ra, cơ quan điều tra vẫn chưa thể thu hồi.

Theo Thượng tá Nguyễn Huy Thắng – Đội trưởng Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an thị xã Long Khánh, hầu hết các vụ trộm hai đối tượng này gây ra đều lợi dụng việc nhà vắng chủ để cạy cửa, cắt khóa, cạy mái tôn để đột nhập vào.

Việc trộm cắp xảy ra có thể do nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chính vẫn là sự chủ quan, mất cảnh giác của người dân trong công tác bảo vệ tài sản của mình.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

 

Theo Dantri 

Các tin cũ hơn