Giải cứu cụ bà cùng 4 cháu nhỏ trong biệt thự cháy

Thứ ba, 15/01/2013, 14:45
Người dân đã giải cứu thành công một bà cụ cùng 4 cháu nhỏ trong một căn biệt thự trên đường số 3 phường 11, quận 6, TP.HCM, khi căn biệt thự này phát hoả.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 14/1, nhiều người dân phát hiện khói bốc cao nghi ngút tại căn biệt thự nói trên nên đập cửa hô hoán cho chủ nhà được biết. Cùng lúc đó phía trên sân thượng của tòa nhà, người dân phát hiện 4 cháu nhỏ (khoảng từ 6 - 10 tuổi) và một bà cụ đang kêu cứu thất thanh. Vài cháu nhỏ hoảng loạn có ý định nhảy xuống đất thoát thân.

Cháy nhà
Giải cứu nạn nhân và dập lửa
Cháy nhà
Tầng 2 của ngôi biệt thự nơi các cháu nhỏ có ý định nhảy xuống đất thoát thân

Rất đông người dân đã khuyên bà cụ hãy giữ chặt các cháu nhỏ và đợi lực lượng đến giải cứu, đồng thời một nhóm thanh niên đã dũng cảm bắc thang lên sân thượng để đưa bà cụ cùng các cháu nhỏ xuống đất an toàn trước khi đám cháy lan rộng, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC công an quận 6 đã huy động 4 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường để dập lửa, sau 30 phút đám cháy đã được dập hoàn toàn.

Tại hiện trường, nhiều vật dụng trong căn phòng bị cháy nhưng không đáng kể. Rất may không có thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện ở phòng xông hơi, sau đó khói lan rộng ra khắp nhà khiến nhiều người hốt hoảng.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn