Ngưng thu phí qua cầu Cần Thơ

Chủ nhật, 03/02/2013, 08:48
Lúc 0 giờ ngày 2.2, Trạm thu phí Cầu Cần Thơ đã chính thức ngừng thu phí đối với các phương tiện giao thông đi qua trạm.

Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ đã cho tháo dỡ toàn bộ barie tự động chắn ngang ở 12 chốt thu phí. Thông báo ngưng thu phí cũng được in trên giấy A4, dán công khai tại các chốt.

Tuy nhiên, do hầu hết xe cộ chưa biết nên khi đến trạm đều dừng lại. Trạm thu phí (thuộc Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ) phải bố trí các nhân viên trực hướng dẫn các xe tự do qua lại để tránh ùn tắc.

Trạm thu phí cầu Cần Thơ
Trạm thu phí Cầu Cần Thơ chính thức ngưng hoạt động

Sau khi ngưng thu phí Cầu Cần Thơ, nhiều nhân viên của trạm thu phí đều trong tâm trạng lo lắng, chưa biết sẽ được bố trí công việc gì và chuyển đi đâu.

Chị Nhị, nhân viên thu phí, nói: “Hôm rồi, công ty có lấy ý kiến xem ai nghỉ, ai ở lại nhưng chưa rõ khi nghỉ thì chế độ thế nào. Còn ở lại thì không biết làm ở đâu nên cũng rất lo”.

Trạm thu phí cầu Cần Thơ
Thông báo ngưng thu phí được dán tại các chốt

Hiện tại, Trạm thu phí cầu Cần Thơ có tất cả 74 cán bộ, nhân viên. Ông Nguyễn Di Thái, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác Cầu Cần Thơ, cho biết: “Chúng tôi đang lên kế hoạch đào tạo và sử dụng lại số cán bộ, nhân viên của trạm thu phí, bố trí vào làm tại 3 Hạt quản lý đường bộ và 1 đội công trình của công ty.

Trước đó, công ty cũng đã khảo sát xem ai có nguyện vọng ở lại, ai muốn nghỉ theo chế độ, chuyển đổi nghề nghiệp cũng sẽ được tạo điều kiện. Tuy nhiên, chế độ cụ thể thế nào thì chúng tôi cũng chưa có hướng dẫn”.

Riêng về cơ sở hạ tầng, vật chất của trạm thu phí, ông Thái cho biết, công ty đang xây dựng phương án sử dụng để trình Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) xem xét giải quyết nên chưa thể cung cấp thông tin.

Theo Thanhnien

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn