Vụ "mang quan tài diễu phố": Người đi cùng nạn nhân “biến mất” bí ẩn

Thứ tư, 20/03/2013, 07:30
Ngày 19/3, nguồn tin Thanh Niên Online cho biết, ngoài 5 đối tượng đã bị khởi tố, bắt giam về hành vi giết người, Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Vĩnh Phúc đã triệu tập ít nhất 2 người có liên quan đến vụ án "mang quan tài diễu phố" gây xôn xao dư luận tại TP.Vĩnh Yên trong những ngày qua.

Một trong những đối tượng bị triệu tập là Nguyễn Văn Hiệp, em họ của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh.

Đêm 14/3, Tuấn Anh và Hiệp cùng đi ăn khuya với nhau, sau đó xảy ra vụ va chạm với nhóm thanh niên khác.

Quan tài, Vĩnh Phúc
Trong cuộc họp báo chiều ngày 18/3, đại tá Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an nhận định: vụ án mạng tại Vĩnh Phúc là vụ án không phức tạp nhưng lại không bình thường - Ảnh: Thái Uyên

Chị Nguyễn Minh Thương, vợ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, cho biết Hiệp là anh em họ lại đi cùng với Tuấn Anh trong đêm hai người xảy ra mâu thuẫn trong quán ăn đêm. Nhưng không hiểu vì lý do gì khiến Hiệp không hề thông báo tin tức cho gia đình.

Theo một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, qua quá trình lấy lời khai, xét thấy không có đủ căn cứ để ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hiệp nên cơ quan công an đã cho Hiệp về nhà.

Quan tài, Vĩnh Phúc
Chị Nguyễn Minh Thương kể lại sự việc đêm chồng mất tích - Ảnh: Hoàng Phan

Tuy nhiên, sau khi được cơ quan công an cho phép về nhà, vì lo sợ nên Hiệp đã “xin” được ở lại. Gia đình Hiệp phải lên tận cơ quan công an để đưa Hiệp về nhà.

Đến thời điểm hiện tại, rất nhiều phóng viên đến trực tiếp nhà để gặp Hiệp nhưng người nhà cho rằng: Hiệp đã không có mặt tại địa phương từ mấy hôm nay.

Trong một diễn biến khác, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã triệu tập một doanh nghiệp chuyên về xây dựng trên địa bàn tỉnh lên làm việc. Theo nguồn tin Thanh niên Online, có 2 trong 5 bị can bị khởi tố về tội giết người là nhân viên của doanh nghiệp này.

Trước đó, vào ngày 18/3, theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, một tổ chức pháp y T.Ư đã tiến hành khám nghiệm tử thi, giám định về nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y xác định nạn nhân Tuấn Anh bị một số tổn thương ở vùng bả vai, mạn sườn... và đã đưa một số mẫu mô về cơ quan điều tra làm xét nghiệm.

Đáng chú ý, biên bản pháp y cho biết vùng hàm mặt, răng nạn nhân vẫn nguyên vẹn, đầy đủ không như một số thông tin cho rằng nạn nhân đã bị gãy mất nhiều răng.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn