"Gia đình mang quan tài để đòi công lý, không gây rối"

Thứ tư, 20/03/2013, 07:45
Theo vợ nạn nhân Tuấn Anh, trước khi mất tích, có người nhìn thấy chồng chị xô xát với nhóm thanh niên và bỏ chạy về bờ mương. Gia đình đưa quan tài diễu phố để phản ứng kết quả pháp y, chứ không định gây rối.

Quan tài

Trưa 19/3, giữa sân ngôi nhà cấp 4 ở phường Hội Hợp (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) nhiều người thân của Nguyễn Tuấn Anh ngồi ủ rũ. Con trai 2 tuổi của Tuấn Anh thi thoảng mếu máo khóc, người vợ Nguyễn Minh Thương nằm bẹp trong góc buồng. Khi chồng chết, chị đang mang thai gần đến ngày sinh nở.

Quan tài
Chị Nguyễn Minh Thương kể lại sự việc. Ảnh: Hà Anh

Tuấn Anh làm công nhân, được đánh giá là sống hòa nhã. Ông Nguyễn Văn Thắng (chú ruột của Nguyễn Tuấn Anh) cho biết đêm 14/3, sau khi đi hát karaoke về, Tuấn Anh cùng em họ Nguyễn Văn Hiệp đến một quán ăn cách nhà không xa. Đêm hôm đó, không thấy Tuấn Anh về, gia đình nhờ người đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy. Vụ việc được trình báo cơ quan công an.

Sáng 15/3, gia đình tìm gặp Hiệp thì được biết đêm hôm đó hai anh em có xô xát với một số người trong quán. Hiệp bị nhóm này lôi ra ngoài, còn Tuấn Anh bỏ chạy ra phía bờ mương. Chiều cùng ngày, thấy Hiệp đang ngồi cùng một nhóm thanh niên dáng vẻ "đầu gấu", ông Thắng lại gần tiếp tục hỏi về tung tích đứa cháu.

"Hiệp nói có khả năng Tuấn Anh vẫn đang ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ nào đó. Còn nhóm thanh niên cho hay không đả động gì đến Tuấn Anh, nếu cần họ sẽ đứng ra tìm giúp", ông Thắng kể.

Theo ông Thắng, sợ Tuấn Anh gặp điều chẳng lành, gia đình tổ chức mò dưới mương nhưng không có kết quả. Sáng 17/3, khoảng 20 người trong gia đình đến trụ sở công an tỉnh nhờ vào cuộc điều tra. Trong lúc ở đây, họ nhận được tin, có người thấy xác Tuấn Anh ở ven bờ mương, cách nhà vài trăm mét. Thi thể của anh đang bị phân hủy.

Quan tài
Xác Tuấn Anh được tìm thấy tại mương này, sau 3 ngày mất tích. Ảnh: Hà Anh.

Trao đổi với báo chí, đại diện gia đình Tuấn Anh cho biết, sau khi vớt xác, nhà chức trách khám nghiệm pháp y, công bố nạn nhân tử vong do say rượu, ngã xuống nước. Không đồng tình với kết luận này, gia đình phản ứng vì cho rằng có người đã thấy Tuấn Anh bị đánh, đưa đi khỏi quán...

Theo chị Thương nếu không đi đòi công lý, có thể chồng bị mang tiếng say rượu ngã xuống mương chết.

14h ngày 17/3, gia đình đã đưa xác Tuấn Anh lên xe kéo đến trước trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Phúc gây áp lực đòi cơ quan điều tra xác định nguyên nhân tử vong. Gia đình còn nghi ngờ cái chết của Tuấn Anh có liên quan đến con của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Cầm (chú họ của Tuấn Anh) kể, suốt vài km mang quan tài diễu phố, gia đình không hô hào, kích động mọi người gây rối. Sau khi được chính quyền phân tích, gia đình định mang xác về mai táng nhưng "nhiều người dân đã không cho làm vậy" nên để quan tài ở qua đêm ở giữa đường.

Tối 17/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc kết luận Tuấn Anh bị một nhóm người đánh khiến tử vong, ngã xuống mương. Mâu thuẫn giữa hai bên được cho là "do bột phát vì uống rượu say". 5 người bị tình nghi liên quan án mạng. Hiện, 4 trong số này đã bị bắt để điều tra hành vi giết người, trường hợp còn lại đang bị truy tìm. Hiệp (người đi cùng Tuấn Anh) cũng bị triệu tập để lấy lời khai.

Cơ quan giám định pháp y trung ương về Vĩnh Phúc cũng tái khám nghiệm tử thi. Tại buổi họp báo, đại diện Công an Vĩnh Phúc và Cục Hình sự cho hay hiện chưa có dấu hiệu xác định sự việc có liên quan đến con Chủ tịch UBND tỉnh như đồn thổi.

Chiều 19/3, trao đổi báo chí, đại tá Đỗ Văn Hoành (Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết cơ quan điều tra chưa yêu cầu con rể chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc đến làm việc vì "chưa đủ căn cứ" chứng minh sự liên quan của anh này tới vụ án.

Theo VNE

Các tin cũ hơn