Truy tìm, thu giữ 510 “xe ngoại giao” quá hạn

Chủ nhật, 24/03/2013, 10:06
Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (C67) Bộ Công an vừa có văn bản yêu cầu công an các tỉnh, TP trên cả nước kiểm tra, thu giữ hơn 510 xe hơi, môtô (trong đó chủ yếu là các loại xe đắt tiền) mang biển số NG, NN (ngoại giao, người nước ngoài) mà chủ sở hữu đã hết hạn công tác tại VN.

Văn bản của C67 cũng đề nghị công an các tỉnh, TP lập biên bản, tạm giữ các phương tiện trên, sau đó chuyển giao cho cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước khi có yêu cầu trên, C67 đã đề nghị phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) công an các địa phương rà soát toàn bộ danh sách các xe mang biển NG, NN do từng địa phương cấp đăng ký, biển số đã quá hạn để lập danh sách xử lý.

Xe ngoại giao
Xe hơi mang biển số ngoại giao bị tạm giữ tại cơ quan Công an quận 10, TP.HCM - Ảnh: M.Đức
Xe ngoại giao
Hai xe hơi mang biển số ngoại giao bị tạm giữ tại đội CSGT Công an quận 10, TP.HCM - Ảnh: Minh Đức

Thông tin từ PC67 Công an TP.HCM cho biết sau khi nhận được văn bản của C67, phòng đã thông báo cho toàn bộ các đội trực thuộc và đội cảnh sát giao thông các quận huyện để thực hiện.

Riêng PC67 đã kiểm tra, thu giữ hai xe hơi. Công an một số quận như 1, 3, 10... cũng đã phát hiện và tạm giữ được một số xe nằm trong danh sách của C67.

Hầu hết các trường hợp bị tạm giữ phương tiện, cơ quan chức năng chỉ làm việc được với tài xế, không thể tiếp xúc, làm việc được với chủ xe vì chủ xe tránh né.

Trong hơn 510 xe phải tạm giữ, xe mang biển số 51-NG, 51-NN do TP.HCM cấp đăng ký có khoảng 70 xe nhưng đến nay chưa thu giữ được xe nào.

Toàn bộ số xe nằm trong danh sách trên của C67 đều đã quá thời hạn tối thiểu là trên sáu tháng, nhưng chủ phương tiện không làm thủ tục tái xuất hay nhập khẩu và đóng thuế theo quy định.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn