Những girlband đình đám một thời của showbiz Việt

Thứ tư, 04/12/2013, 08:34
Tam ca Áo trắng, Tam ca 3A, Ba con mèo hay Tik Tik Tắc là những nhóm nhạc rất thành công vào những năm 90 của thế kỷ trước. Những ca khúc của họ cho đến nay vẫn còn đọng lại nhiều ấn tượng trong lòng người yêu nhạc.

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, bên cạnh những boyband đình đám như Quả dưa hấu, 1088 … showbiz Việt còn ghi nhận sự nở rộ của những nhóm nhạc nữ. Thời gian này, âm nhạc Việt Nam bắt đầu có những bước chuyển mình khi tiến hành công cuộc “trẻ hóa” để gần gũi hơn với thị hiếu của khán giả.

Sự xuất hiện của những nhóm nhạc nữ phần nào đã mang đến sự trẻ trung, tươi mới trong những bữa ăn tinh thần của người yêu nhạc thời đó. Những ca khúc của Tam ca 3A, Áo trắng, Ba con mèo, Tik Tik Tắc, Con gái đã được thế hệ khán giả 7x, 8x thuộc nằm lòng, để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp và khó quên cho tới tận bây giờ.

Tam ca Áo trắng

Tam ca Áo trắng với 3 thành viên là chị em ruột được xem là một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất hoạt động vào những năm 90 - giai đoạn hoàng kim của nhạc trẻ Việt Nam. Thành viên của Tam ca Áo trắng gồm Tuyết Ngân, Minh Thư và Minh Tú. Trong đó, Minh Tú và Minh Thư là hai chị em sinh đôi. Cả ba chị em được sinh ra trong một gia đình khá đông anh chị em với 11 người (6 trai và 5 gái).

Tam ca Áo trắng ngày xưa...

Với sự hồn nhiên, dịu dàng và giọng ca trong sáng, trẻ trung, nhóm Tam ca Áo Trắng đã được nhiều khán giả yêu thích với hàng loạt bài hát như: Vào hạ, Phố xa, Mặt trời bé con,… những bài ca các cô hát lên là những rung cảm hồn nhiên vui tươi về tình yêu, thiên nhiên và tuổi học trò.

Hiện tại, cả ba cô thiếu nữ ngày nào giờ đã lập gia đình và có cuộc sống riêng. Vào năm 2002 cô em út Minh Tú  lập gia đình, tiếp đến là Minh Thư (2003) và Tuyết Ngân (2005), nhóm Tam ca Áo Trắng vì thế mà tan rã.

...và hiện tại

Chị cả Tuyết Ngân, sinh ngày 13/7/1973, từng là sinh viên khoa Ngữ văn Anh trường Đại học Tổng hợp TP.HCM. Cô là giọng chính trong nhóm. Tuyết Ngân là người lập gia đình muộn nhất trong nhà. Được biết, Tuyết Ngân định cư tại Nashville (bang Tennessee, Mỹ). Cô có hai nhóc tì xinh xắn và đáng yêu là Tuyết Nghi và Bảo Nguyên. Ngoài việc chăm sóc con, Tuyết Ngân còn phụ giúp chồng quản lý một spa.

Cô em út Minh Tú là người lập gia đình đầu tiên và có một nhóc tì Timolthy 11 tuổi. Cũng giống như hai chị của mình, Minh Tú không còn đi hát, cô chọn kinh doanh shop thời trang cho trẻ em. Đến năm 2010, Minh Tú tái xuất trở lại showbiz với một vai diễn trong bộ phim Cho một tình yêu với Mỹ Tâm và Tuấn Hưng. Thỉnh thoảng chị có xuất hiện trong một vài sự kiện ở Tp.HCM.

Minh Tú xuất hiện trong bộ phim "Cho một tình yêu" cùng ca sĩ Mỹ Tâm và Tuấn Hưng

Minh Thư cũng có một “hoàng tử” là Hoàng Minh năm nay đã 10 tuổi. Ngoài chăm sóc tổ ấm nhỏ, cô phụ giúp chồng trong công việc kinh doanh ở Việt Nam.

Minh Thư- Minh Tú vẫn thỉnh thoảng đi hát tại Sài Gòn
Cả hai đã có những nhóc tì xinh xắn

Vì là một nhóm nhạc gia đình nên tam ca Áo Trắng không có những ồn ào, scandal lục đục nội bộ hay thay đổi thành viên như các nhóm nhạc khác. Đó cũng là một trong những lý do giúp nhóm luôn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng.

Tam ca 3A

Là một nhóm nhạc nổi tiếng của đất Hà Thành một thời, cái tên tam ca 3A được ra đời từ việc hợp thành của 3 chữ A trong tên của 3 thành viên Minh Anh, Minh Ánh và Ngọc Anh. Không chỉ có kỹ thuật âm nhạc căn bản, nhóm còn chinh phục khán giả bằng lối hát đầy đam mê và cá tính thể hiện ngay trong tình yêu âm nhạc mà họ đã dành trọn.

Ba cô gái cá tính của Tam ca 3A ngày xưa

Nhóm 3A được thành lập vào khoảng năm 1995. Ba cô gái của nhóm đều là con nhà nòi và được đào tạo bài bản về thanh nhạc. Minh Anh - Minh Ánh là con gái của nghệ sỹ Bội Trân. Còn bố ruột của ca sỹ Ngọc Anh nguyên là Giám đốc nhà hát Tuồng Việt Nam. Mẹ chồng cô chính là NSND Tường Vy.

Sau khi nhóm Tam ca 3A tan rã, Ngọc Anh đã tách ra đi hát solo. Khi tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả Bắc Nam thì đến năm 2008, nữ ca sĩ Ngọc Anh đã quyết định sang định cư ở Mỹ. Cô đã gặt hái được những thành công nhất định tại thị trường âm nhạc hải ngoại khi trở thành gương mặt ca sĩ quen thuộc của Thúy Nga: Paris by night cùng một loạt những tên tuổi khác như Bằng Kiều, Nguyệt Ánh, Minh Tuyết, Lam Anh, Quang Lê…

Đến năm 2011, Ngọc Anh trở về nước tái xuất trong một số show ca nhạc lớn ở Hà Nội và Sài Gòn. Đến nay, ngoài việc ca hát ở hải ngoại thì Ngọc Anh đang có một cuộc sống viên mãn hạnh phúc bên chồng và con ở California. Con trai Ngọc Anh tên là Trần Anh Trung đang học lớp 7.

Ngọc Anh và hình ảnh sexy, quyến rũ của hiện tại

Hai chị em Minh Anh - Minh Ánh sau khi đổi tên nhóm thành 2A thì cũng tích cực hoạt động một thời gian. Tuy nhiên, họ cũng đã có những ngã rẽ riêng trong sự nghiệp. Minh Ánh tập trung vào công việc của một giảng viên thanh nhạc tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội. Hiện tại, chị đang giữ vai trò Phó Hiệu trưởng của trường. Thi thoảng, Minh Ánh cũng xuất hiện với tư cách hỗ trợ cho các thí sinh trong các cuộc thi như Sao mai điểm hẹn, Đồ rê mí.

Cặp song ca Minh Anh- Minh Ánh

Công việc bận rộn nên nhiều khi Minh Ánh thấy tiếc vì không có nhiều thời gian cho các con và gia đình. Chính vì vậy, dù có hai con Dương Đan Chi (9 tuổi) và Dương Thế Anh (8 tuổi) nhưng cô không muốn hướng hai con đi theo nghệ thuật. Tuy nhiên Minh Ánh chia sẻ mình rất hạnh phúc hơn khi có một người chồng hiểu và chia sẻ những khó khăn trong công việc của vợ. Hiện, chồng cô công tác tại Hãng phim Tài liệu khoa học Trung ương.

Minh Ánh bên hai con

Còn thành viên Minh Anh đã chính thức không theo đuổi nghề diễn, cô chuyển hẳn sang làm việc tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Gia đình Minh Anh cũng có một cháu trai 5 tuổi tên là Khôi Nguyên.

Ca sĩ Minh Anh giờ đã chuyển hẳn sang làm ở Tổng công ty Hàng không Việt Nam

Ba con mèo

Nếu ai từng là fan yêu nhạc vào đầu những năm 90 thì sẽ không thể nào quên được cái tên Ba Con Mèo, nhóm nhạc nữ đình đám một thời. Có thể nói, đây là một trong những nhóm nhạc đầu tiên được ra đời của thời kỳ nhạc trẻ Việt Nam mới hình thành.

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống âm nhạc, nhóm Ba Con Mèo đã tạo được ấn tượng với khán giả không chỉ bởi tài năng, mà còn là phong cách biểu diễn đầy cá tính và có chút nổi loạn hiếm thấy trong thời điểm đó.

Ba chị em Phương Uyên, Cẩm Tú và Ngọc Diệp đã làm nên sự thành công cho nhóm suốt một thời gian dài, thậm chí đến bây giờ nhóm vẫn luôn là một nhóm nhạc "đỉnh" trong suy nghĩ của nhiều người mặc dù nhóm đã chính thức tan rã vào năm 2001. Những ca khúc như Sài Gòn cô tiên năm 2000 hay Mẹ yêu cho đến giờ vẫn được nhiều khán giả 7x, 8x nhớ tới.

Hiện tại, Cẩm Tú và Ngọc Diệp đã có một cuộc sống gia đình ổn định. Cả hai rút khỏi showbiz để sống trọn vẹn với thiên chức làm vợ, làm mẹ. Chỉ còn cô chị cả Phương Uyên là tiếp tục với niềm đam mê dành cho âm nhạc.

Sau một thời gian dài âm thầm với sự nghiệp sáng tác, Phương Uyên đã tái xuất một cách khá ồn ã khi nhận lời làm Giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt 2012Giọng hát Việt 2013. Có thể nói, mặc dù vẫn vướng phải những scandal lớn nhất trong sự nghiệp về việc dàn xếp kết quả chương trình, cũng như chuyện tình cảm với Thiều Bảo Trang gây bão dư luận, Phương Uyên vẫn rất thành công với vai trò mới này.

Phương Uyên dính scandal với Thiều Bảo Trang

Vượt qua tâm bão scandal lớn, Phương Uyên và Thiều Bảo Trang chính thức công khai mối quan hệ tình cảm. Đi đến đâu cả hai cũng không ngần ngại thể hiện cử chỉ thân mật với nhau. Đồng thời, cô cũng đứng ra quản lý, hỗ trợ việc ca hát cho hai chị em Thiều Bảo Trang và Thiều Bảo Trâm.

Girlband Việt đời đầu: 3A, 3 con mèo, tam ca Áo trắng nay ở đâu 7

Liên tiếp xuất hiện và có nhiều cử chỉ thân mật bên cạnh Thiều Bảo Trang

Girlband Việt đời đầu: 3A, 3 con mèo, tam ca Áo trắng nay ở đâu 8

Hiện Phương Uyên đang "đỡ đầu" cho hai chị em Thiều Bảo Trang và Thiều Bảo Trâm

Nhóm Tik Tik Tak

Không ít khán giả vẫn còn nhớ ca khúc Ngày xưa ơi của nhóm nhạc nữ 4 thành viên Tik Tik Tak. Cùng với ca khúc này, tên tuổi của nhóm đã nổi lên như một trong những nhóm nhạc xuất sắc của Hà Nội. Bốn cô gái Thùy Vân, Võ Thu Hà, Hồng Thúy, Yến Dung với 4 cá tính khác nhau nhưng lại tạo nên một sự thống nhất cũng như định hình một cá tính riêng trong phong cách âm nhạc của Tik Tik Tak.

Năm 2004, nhóm Tik Tik Tak tan rã vì bốn thành viên gồm Yến Dung, Hồng Thúy, Võ Thu Hà và Thùy Vân lần lượt lên xe hoa và thực hiện thiên chức làm mẹ. Sau đó, chỉ có Thuỳ Vân và Hồng Thúy trở lại con đường ca hát với việc diễn solo tại các phòng trà ở TP.HCM.

Có giai đoạn, Thùy Vân hát đôi với nam ca sỹ Kỳ Phương ở nhóm Techno và gây được nhiều ấn tượng. Một thời gian sau, Thùy Vân và Hồng Thúy tái hợp, lập nên nhóm Tik Tak New và ra album “Ngày xưa ơi”… Có khoảng thời gian Thùy Vân từng hẹn hò với nam ca sĩ Kasim Hoàng Vũ. Nhưng được 2 năm thì cũng như nhiều đôi lứa khác, Thùy Vân và Kasim đã phải chia tay vì không còn hợp nhau.

Kasim Hoàng Vũ và Thùy Vân từng có thời gian hẹn hò

Tik Tak New tồn tại không lâu do cả hai thành viên sau đó quá bận rộn với việc gia đình. Riêng Thùy Vân, cùng với việc chăm sóc cậu con trai, chị mở shop thời trang. Còn Võ Thu Hà, sau khi tách ra solo một thời gian, cô sang Singapore học về thiết kế thời gian. Khi trở về, cô mở shop thời trang và hiện tại vẫn tiếp tục theo đuổi niềm đam mê đó của mình.

Nhóm Con gái

Ba cô gái xinh đẹp Bông Mai, Nguyệt Anh và Xuân Nhị cùng lập nhóm Con Gái vào năm 1998.  Được đào tạo thanh nhạc bài bản từ trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật Hà Nội, 3 thành viên với 3 giọng hát khác nhau nhưng đều có khả năng solo tốt và thể hiện được phong cách chuyên nghiệp trong các ca khúc mà nhóm trình bày.

Dù là trẻ trung sôi động như Con gái bây giờ, hay lắng đọng nhẹ nhàng như Khúc hát chim trời, nhóm vẫn mang đến cho khán giả những cảm xúc trọn vẹn. Với phong cách nhẹ nhàng, đằm thắm, nhóm theo đuổi những ca khúc nhạc trẻ pha trộn một chút dân ca. Nhóm ghi điểm trong các chương trình như Gala98, Gặp gỡ 98, Mùa thu ta về, Vào hạ,…

Xinh đẹp, nữ tính, Con gái còn được xem là một trong những nhóm nhạc chịu chơi và chịu chi nhất Hà thành thời gian đó. Họ đã làm việc với những nhạc sỹ phối khí nổi tiếng và có nhà thiết kế riêng về trang phục.


Mặc dù trải qua nhiều lần thay đổi thành viên, hiện nhóm đã tan rã nhưng người yêu nhạc nhẹ vẫn luôn nhớ đến nhóm Con Gái với hình ảnh của Bông Mai, Nguyệt Anh và Xuân Nhị. Hiện tại ba thành viên thời kỳ đầu mỗi người một hướng đi riêng, một cuộc sống riêng.

Sau những lận đận trong chuyện tình cảm, Bông Mai giờ đây đã có mái ấm hạnh phúc viên mãn với hai "nhóc tỳ" dễ thương. Không còn gắn bó với ca hát, ca sĩ Bông Mai giờ đã trở thành người tổ chức, sản xuất các chương trình của của Đài truyền hình Việt Nam.

Girlband Việt đời đầu: 3A, 3 con mèo, tam ca Áo trắng nay ở đâu 30

Bông Mai giờ đã trở thành người tổ chức, sản xuất các chương trình truyền hình
của Đài truyền hình Việt Nam

Girlband Việt đời đầu: 3A, 3 con mèo, tam ca Áo trắng nay ở đâu 31

Con trai và con gái đáng yêu của Bông Mai

Xuân Nhị là người gắn bó với nhóm lâu nhất. Chị cũng là người may mắn hạnh phúc trong đời sống tình cảm. Sau khi lập gia đình với nhạc công Quốc Bình – thành viên ban nhạc Anh Em cô đã hạ sinh hai công chúa xinh xắn, đáng yêu. Thỉnh thoảng có nhận show đi hát nhưng hàng ngày Xuân Nhị dành nhiều thời gian cho shop thời trang của mình ở đường Núi Trúc – Hà Nội.

Hạnh phúc viên mãn của Xuân Nhị

Riêng thành viên Nguyệt Anh hiện vẫn đang độc thân và hoạt động ca hát tại hải ngoại. Đã hơn 30 tuổi nhưng Nguyệt Anh vẫn chưa hề có ý định muốn lấy chồng.

Trước đó, khi nhóm Con Gái tan rã, Nguyệt Anh chuyển vào Sài Gòn sinh sống để phát triển sự nghiệp solo nhưng không thể vụt sáng rồi quyết định sang Mỹ định cư. Đến nay, cô gần như lột xác và bứt phá trong con đường ca hát. Thỉnh thoảng, Nguyệt Anh trở về Việt Nam thăm quê hương sau nhiều năm sinh sống ở Mỹ.

Hình ảnh xinh đẹp của Nguyệt Anh sau khi sang Mỹ lập nghiệp

Nhóm Trio 666

Đầu những năm 2000, trong tình hình các nhóm nhạc nữ đang bão hòa, bất ngờ cái tên Trio 666 xuất hiện và tạo nên một cơn sốt ủng hộ từ giới trẻ. Ba cô gái Hoài Giang, Bích Châu, Ngọc Minh trong một lần gặp gỡ tình cờ và nhận thấy nhiều điểm chung ở nhau, họ đã quyết định tạo lập Trio 666 dưới sự đỡ đầu của nhạc sĩ Tuấn Khanh.

Việc xuất thân từ sinh viên cộng với niềm đam mê ca hát có sẵn nên phong cách âm nhạc của ba cô gái cũng gần gũi với giới trẻ lúc bấy giờ, đặc biệt là những khán giả yêu nhạc rock. Nói về tác phẩm đáng nhớ của nhóm, mọi người sẽ không thể nào quên ca khúc từng làm nên tên tuổi của Trio 666 là Ngày gió và cánh diều.

Ngoài ra, đây còn là nhóm nhạc hiếm hoi của Việt Nam được hãng RAI International của Ý bình chọn là nhóm nhạc tiêu biểu cho âm nhạc đương đại Việt Nam thời điểm đó nhờ những thành công mà nhóm đã gặt hái được trên con đường âm nhạc.

Sau khi Trio 666 tan rã vào năm 2007, Hoài Giang và Bích Châu có vài lần diễn chung tại Mỹ, nhưng rồi sau đó vì nhiều lý do, cặp song ca này không thể tiếp tục. Sau đó Hoài Giang nhận lời làm MC cho show truyền hình về thời trang có tên gọi Lướt cùng cảm xúc trên kênh HTV7. Và chị đã quyết định dừng hẳn mọi công việc nghệ thuật để chuyển hướng kinh doanh một lĩnh vực khác.

Hình ảnh hiện tại của Hoài Giang

Hiện tại, Hoài Giang đang là bà chủ một phòng thu tại TP. Hồ Chí Minh và làm MC cho nhiều event, chương trình.

Theo Depplus

Các tin cũ hơn