Những nghệ sĩ Việt từng qua nhiều lần đò

Thứ năm, 06/03/2014, 10:19
Anh Tú (Quả Dưa Hấu), đạo diễn Trần Lực, danh ca Chế Linh, Ái Vân, Hồ Lệ Thu đều lận đận kết hôn đến 3-4 lần. 

Anh Tú (Quả Dưa Hấu): 35 tuổi, 3 lần kết hôn

Trong số các thành viên của Quả Dưa Hấu, Anh Tú là người trắc trở về tình duyên. Trước khi lấy cựu vận động viên wushu Thúy Hiền, nam ca sĩ từng có mối tình sâu đậm thời trai trẻ. Trái ngọt của chuyện tình là một bé gái dễ thương. Tuy nhiên, mối quan hệ không đi đến hôn nhân và Anh Tú phải nuôi con gái nhỏ. Cho đến bây giờ, nam ca sĩ vẫn không thể liên lạc được với người cũ để con gái biết mặt mẹ đẻ.

Vài năm sau, khi gặp Thúy Hiền, anh đã trúng tiếng sét ái tình và hai người nên duyên vợ chồng. Thúy Hiền rút khỏi thi đấu, chọn con đường huấn luyện viên, riêng Anh Tú đầu quân vào Nhà hát Tuổi trẻ vì Quả Dưa Hấu tan rã. Cuộc hôn nhân tràn ngập niềm vui kéo dài gần 10 năm với sự ra đời của hai nàng công chúa. Thế nhưng, đến một ngày, họ nói lời chia tay vì nhiều nguyên nhân mà trong đó phần lớn lỗi là từ Anh Tú.

anhtu1.jpg

Anh Tú với 3 nàng công chúa, trong đó 2 con gái nhỏ là trái ngọt trong cuộc hôn nhân với Thúy Hiền

Nam ca sĩ luôn ân hận khi đã đánh mất người vợ Thúy Hiền. Anh kể: "Ngày ấy, cái gì tôi cũng có: danh vọng, tiền bạc, gia đình. Vợ lại rất yêu chiều đâm ra mình lười nhác, ỷ lại và không tỉnh táo. Làm nghệ thuật, ai cũng phải đối mặt với cạm bẫy. Tôi cũng có một số cô gái hâm mộ và cũng đã có những xao động. Hiền thì yêu tôi một cách ngưỡng mộ, đâm ra tôi cũng bị áp lực. Có những điều tôi không dám chia sẻ cùng Hiền để giữ trong mắt cô ấy hình tượng đẹp. Khi mọi chuyện vỡ lở, Hiền suy sụp. Đây cũng là giai đoạn khủng hoảng nhất của tôi. Gia đình, bạn bè và cả chị Thúy Vinh không tin chúng tôi có thể bỏ nhau. Người ta chỉ quen nhìn hình ảnh hạnh phúc của chúng tôi cho đến khi biết tin hai đứa ly hôn".

Sau lần đổ vỡ, Anh Tú vội vàng tái hôn với ca sĩ Phương Hà nhưng cuộc sống cũng không được trọn vẹn. Cả hai đệ đơn ra tòa chỉ sau gần 2 năm "đầu ấp tay kề". Phương Hà tâm sự, cô và Anh Tú đã có những giây phút mặn nồng nhưng theo thời gian, cô nhận ra "bản chất" của chồng không hề thay đổi và anh ngày một rời xa mình. Cả hai xảy ra lục đục và cuối cùng dẫn đến chuyện đứt gánh.

anh3-1511-1393912939.jpg

Anh kết hôn lần thứ ba với Lam Trang và sắp có thêm thành viên mới trong tổ ấm.

Ngày 4/3 vừa qua, cựu thành viên Quả Dưa Hấu một lần nữa tổ chức đám cưới với ca sĩ Lam Trang, kém anh 8 tuổi (Lam Trang sinh năm 1987, còn Anh Tú sinh năm 1979). Cả hai gắn bó bên nhau được 5 năm và được bạn bè thân thiết ủng hộ. Nam ca sĩ ít chia sẻ về "người mới" bởi không muốn dư luận bàn tán. Bản thân Lam Trang khi đến với người đàn ông từng trải như Anh Tú cũng chịu nhiều sức ép từ gia đình, nhưng cô đã vượt qua thử thách để ở bên người mình yêu. Cô chấp nhận quá khứ của chồng, gần gũi với 3 con gái riêng của anh. Hiện tại, đôi vợ chồng cũng sắp đón thêm thành viên mới trong tổ ấm khi Lam Trang đang mang bầu.

Trần Lực với 3 đời vợ và một cuộc chia tay tai tiếng

Với gương mặt lãng tử, Trần Lực thuộc thế hệ những diễn viên hàng đầu điện ảnh Việt Nam và ghi dấu trong nhiều bộ phim như Mẹ chồng tôi, Hoa ban đỏ, Người yêu đi lấy chồng, Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong... Bên cạnh sự nghiệp rực rỡ, chuyện hôn nhân của anh cũng gặp nhiều dang dở.

Anh kết hôn lần đầu khi đang theo học ngành Đạo diễn Sân khấu tại Bulgari. Lúc đó, anh và vợ - một nghệ sĩ piano, đã có cuộc tình lãng mạn bên trời Tây như nhiều cặp du học sinh. Năm 1991, Trần Lực chia tay vợ và về nước với cậu con trai nhỏ.

anh-1.jpg

Đã bước sang tuổi ngũ tuần nhưng Trần Lực vẫn hào hoa như thời trai trẻ.

Lần thứ hai thành hôn, Trần Lực cưới một biên tập viên sắc sảo của Đài THVN. Mối nhân duyên này rất nổi tiếng và vì thế cuộc chia tay của họ cũng hết sức ồn ào. Có không ít lời đồn về mối quan hệ của Trần Lực và người vợ thứ hai. Câu chuyện bắt đầu được thêu dệt nhiều, khi có sự cố không hay với cô biên tập viên này trong một lần ra nước ngoài. Sự việc vỡ lở trên báo chí và Trần Lực cũng gặp áp lực về hành vi không đẹp của vợ ở trời Tây.

Có thông tin cho rằng, ngay khi ra đón vợ ở sân bay, anh đã giáng cho cô một cái tát cảnh cáo. Tuy nhiên, không ai trong hai người bình luận về sự việc. Trả lời về lý do tan vỡ cũng như nghi vấn Trần Lực quá khắt khe với vợ thứ hai, đạo diễn từng bình thản nói rằng: "Chỉ tại cả hai đều say mê công việc, không có thời gian cho nhau và cho gia đình. Cô ấy là một người thông minh, giỏi giang, đam mê nghề báo. Lẽ ra cô ấy còn tiến xa hơn thế... Giờ cả hai chúng tôi đều đã có hạnh phúc riêng và chúng tôi vẫn là những người bạn".

Người vợ thứ ba của nghệ sĩ đào hoa là Bùi Mỹ Trang - Giám đốc công ty Trần Gia, đơn vị sản xuất phim Phía cuối cầu vồng. Cặp đôi có hai con Mỹ Anh (2007) và Trần Tú (2008). Cậu con trai trong cuộc hôn nhân đầu tiên của Trần Lực cũng nối nghiệp bố khi học Sân khấu Điện ảnh.

Trần Lực tự thấy, ba lần đăng ký kết hôn, ba lần cưới là hơi nhiều, nhưng cái số nó bắt anh phải vậy. Với những người phụ nữ đã đi qua đời mình, tuy rất ít khi gặp lại nhau nhưng anh vẫn luôn quan tâm đến thông tin về cuộc sống của họ.

Chế Linh 4 đời vợ, 14 người con

Trước khi trở thành một danh ca nổi tiếng, cuộc đời Chế Linh đã gặp nhiều bôn ba, khổ sở. Cuộc sống của ông vất vả bao nhiêu thì chuyện tình yêu của ông cũng sóng gió bấy nhiêu. Ông có 4 đời vợ và 14 người con, trong đó 7 trai, 7 gái. Hai cuộc hôn nhân đầu của ông không hạnh phúc và chỉ kéo dài được ít năm. Thúy Hằng, người vợ thứ ba của ông cũng đột ngột ra đi. Khi đó, ông phải đối diện với nhiều lời bàn tán từ dư luận bởi có thông tin cho rằng, chính Chế Linh là người dẫn đến cái chết của vợ. Sau này, khán giả mới biết rõ, bà Thúy Hằng chọn cái chết vì không chịu được sự hành hạ của bệnh tật. Chế Linh từng viết ca khúc Người về trong chiêm bao để tưởng nhớ đến người vợ thứ ba.

Danh ca nói rằng: "Càng đi sâu vào cuộc tình mới, tôi càng lo sợ, sợ sẽ có một ngày, mối tình ấy cũng sẽ tan vỡ hoặc biến mất như những gì đã qua. Tôi đã viết trong một ca khúc: Tình yêu ơi đến nữa mà chi, tình yêu ơi đến nữa làm gì…Tôi sợ rồi một ngày nào đó. Tình đến rồi tình vụt bay đi…".

anh9-5315-1393377861.jpg

Chế Linh gắn bó bên người vợ thứ tư đã mấy chục năm qua.

Người phụ nữ đang gắn bó với Chế Linh ở thời điểm hiện tại là Vương Nga. Bà lấy danh ca khi mới 18 tuổi và chưa biết nhiều về cuộc đời. Gia đình Vương Nga từng ngăn cấm hai người nhưng trước sự gan lỳ của Chế Linh, cuối cùng họ đã chấp thuận cho cặp đôi làm đám cưới vào cuối năm 1975. Hơn 40 năm qua, người vợ trẻ luôn ý thức, chồng mình không còn là của riêng mà là của công chúng. Bà luôn ở bên làm trụ cột tinh thần vững chắc, hỗ trợ chồng mọi mặt về tinh thần. Trong các show diễn của Chế Linh, bà là người đồng hành, lo cho ông từng miếng ăn, giấc ngủ.

Giọng ca Thành phố buồn nhìn lại 72 năm và cho rằng, ông vẫn là người may mắn bởi cuộc đời đã ban tặng cho ông các bà vợ. Dù đã chia tay nhưng hai người vợ đầu không hề hờn trách ông. Danh ca là người sòng phẳng, khi chia tay người này rồi mới đến với người sau. Chế Linh vẫn liên lạc và làm bạn với người vợ cũ, gửi gắm họ nuôi dưỡng các con ông nên người. Ông hạnh phúc khi 14 người con đều ngoan ngoan, yêu thương lẫn nhau. Mỗi khi có dịp, cả đại gia đình Chế Linh lại đoàn tụ quây quần ở Việt Nam hoặc Canada. Các con còn tổ chức sinh nhật cho ông và mời các bà mẹ đến chung vui.

Ái Vân bình yên ở cuộc hôn nhân thứ ba

Ái Vân không có giọng hát hay như đàn anh, đàn chị nhưng lại thành công sớm nhờ vẻ đẹp trời phú. Đường tình duyên của chị cũng đa đoan khi sau hai cuộc đổ vỡ, chị mới tìm được bến đỗ êm ả.

Vừa tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội được một năm, Ái Vân lên xe hoa ở tuổi 25 trước nhiều con mắt ngẩn ngơ, "tiếc rẻ" của các chàng trai Hà Nội. Chồng chị, nghệ sĩ kịch câm Đặng Dũng, cũng là mối tình đầu của Ái Vân. Đám cưới diễn ra vào năm 1979. Hạnh phúc đã chắp cánh, giúp cho Ái Vân trở thành ngôi sao sáng giá nhất ở miền Bắc lúc bấy giờ. Tuy nhiên, những năm 80, khi chị ở đỉnh cao sự nghiệp, ông xã vướng vào nợ nần chồng chất. Gánh nặng đè lên vai "đóa hồng", thậm chí có lúc chị còn bị nghi "biển thủ" công quỹ làm của riêng. Năm 1983, chị đã quyết định chia tay sau quá nhiều tổn thương.

ai-vanto-1371787979-500x0.jpg

Nhan sắc thời trẻ làm say đắm bao chàng trai Hà Nội của ca sĩ Ái Vân.

Giữa lúc chông chênh, Ái Vân gặp nghệ sĩ Trần Bình: "Anh ấy đã đến với tôi khi tôi đang ở giai đoạn khó khăn và khủng hoảng nhất trong cuộc đời. Cánh tay của anh ấy đưa ra đúng vào lúc tôi đang chìm". Chị lấy lại nghị lực, niềm tin tiếp tục phát triển nghiệp hát và tình yêu, ơn huệ của chị với Trần Bình cũng kết thúc bằng một đám cưới. Thế nhưng, không ai có thể đoán được chữ ngờ khi "chuyến đò thứ hai" cũng không cho chị được bình yên. Chị kể: "Sau khi kết hôn, không hiểu sao anh tỏ ra ghen tuông ghê gớm. Tôi là một ca sĩ, phải đi lưu diễn thường xuyên. Anh ấy cũng hiểu được điều đó. Thế nhưng, bệnh ghen tuông đã biến anh ấy thành một người khác".

Thời điểm Ái Vân sinh ra một bé trai, chị quyết định sang Đức rồi chia tay với Trần Bình. Chị chọn cuộc sống vắng bóng người đàn ông suốt thời gian dài, cho đến lúc định mệnh đưa chị se duyên với một kỹ sư tin học. "Tôi đã qua hai cuộc hôn nhân, trong khi anh thì chưa lập gia đình bao giờ. Số phận run rủi thế nào lại cho tôi gặp anh đúng lúc anh vừa chia tay người yêu. Thất tình nên đến nghe tôi hát rồi "cảm" lúc nào không hay. Mọi người cứ bảo tôi lừa được "giai tân" nhưng quả thật lúc đó tôi không có ý định lập gia đình nữa. Hai lần tan vỡ rồi, sợ lắm chứ. Nhưng thật may, nhờ có anh mà tôi đã có cuộc sống thật bình yên và vượt qua nhiều sóng gió của cuộc đời", Ái Vân nói về người chồng thứ ba.

Tưởng chừng "bông hồng" Ái Vân sẽ mãi mỉm cười, nhưng số phận lại thử thách khi chị phát hiện ra khối u ở ngực. Tinh thần chị rơi vào khủng hoảng với bản án tử thần. Lúc cái chết đã cận kề, chính ông xã và âm nhạc là phao cứu sinh, giúp chị quên đi bệnh tật. Cũng may, bệnh ung thư mới ở giai đoạn đầu nên chị lạc quan và chiến thắng được số mệnh. Hiện tại, Ái Vân sống hạnh phúc bên người chồng thứ ba tại California, Mỹ.

Hồ Lệ Thu và 3 cuộc hôn nhân cay đắng

Cựu thành viên của nhóm Techno là người đàn bà đẹp nhưng số phận lại truân chuyên. Chị đã ba lần lên xe hoa nhưng người đàn ông nào cũng chỉ mang lại cho chị những vết thương lòng mà chị không bao giờ quên. Người chồng đầu tiên thường xuyên đánh đập, người thứ hai lấy hết tư trang sau khi chia tay, người thứ ba thì công khai cặp bồ.

Năm 1993, lúc đang ở tuổi đôi mươi và có danh tiếng, Hồ Lệ Thu lấy nhạc sĩ mới T.M.P. Hai người chung sống được 2 năm thì ly dị. Nữ ca sĩ kể rằng, mỗi lần chị xin về thăm mẹ ruột là bị chồng đánh bởi anh quan niệm, đã lấy chồng, chỉ cần biết nhà chồng. Ngay cả thời kỳ chị đang mang thai, anh cũng đánh và không cho về thăm mẹ. Chồng còn chỉ mặt chị nói: "Con cô sinh ra có bà ngoại hoặc có cha, cô chọn đi". Một ngày trước khi sinh nở, chị còn bị chồng "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay". Bố mẹ chồng biết chuyện con dâu bị đánh nhưng khi căn ngăn thì anh dọa nạt. Sau này, chị phát hiện ra chồng bồ bịch. Vì sợ chị biết chuyện nên anh cấm chị không được ra ngoài. Cuộc sống của chị chỉ quanh quẩn việc đi chợ, nấu ăn, giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa...

Hồ Lệ Thu cũng trách người chồng đầu tiên đã không làm tròn bổn phận của một chàng rể. Cha chị qua đời lúc chị mang thai khoảng 3-4 tháng, vậy mà anh không chịu để tang. Ngày giỗ đầu của cha, chị bị chồng đánh mặt mày tím bầm, chân sưng to như chân voi. Không thể chịu đựng tiếp, chị bế con gái 7 tháng tuổi về nhà anh trai. Chồng tìm đến nhà mẹ chị và chửi thẳng mặt. Quá tủi hờn, chị quyết định cắt đứt, ở lại nhà anh trai, đi dạy thể dục thẩm mỹ, đi hát... để có tiền nuôi con.

thu4-6040-1394035684.jpg

Trong thời gian đằng đẵng nuôi con một mình, Hồ Lệ Thu có quen một người đàn ông Pháp. Chị chỉ gật đầu chấp nhận kết hôn sau 7 năm chứng kiến anh lặng lẽ quan tâm đến hai mẹ con chị. Cuộc hôn nhân tưởng chừng màu hồng nhưng lại xuất hiện rạn nứt khi cả hai chuyển sang Pháp. Hồ Lệ Thu không được đi hát, chỉ ở nhà nội trợ và học ngoại ngữ. Chị không có khoản tiền riêng nào để mua quần áo, đồ dùng cá nhân bởi mỗi tháng, chồng chỉ cho một số tiền nhất định. Lúc chị muốn hùn vốn làm ăn, anh không đồng ý. Điều đó khiến chị nhận ra, mình không khác gì osin rẻ tiền.

Lần về nước gặp đồng nghiệp cũ, họ giới thiệu chị cho một trung tâm ca nhạc hải ngoại để chị trở lại với niềm đam mê lớn của đời mình. Tuy nhiên, mỗi lần đi diễn xa, chồng gửi con riêng của chị cho người hàng xóm rồi bay về Việt Nam chơi. Chị thương con và oán hận người chồng đối xử tệ bạc với con nên đã ly hôn vào năm 2005. Tất cả những tư trang chị có trước khi lấy anh, anh đã không trả lại.

Năm 2008, Hồ Lệ Thu lần thứ ba mặc váy cưới trong sự chúc mừng của bạn bè ở Việt Nam. Người chồng thứ ba tên V., kém chị 4 tuổi và là hàng xóm của chị ở California (Mỹ). Hai người sống chung khu căn hộ nên thường hỏi thăm nhau. Anh lo lắng, chăm sóc mỗi lần chị mệt mỏi vì tập luyện. Một lần, chị ngã nặng ngoài đường, anh đưa về nhà dùng khăn nóng chườm chỗ đau. Cử chỉ ấy khiến chị mềm lòng và vui vẻ lên xe hoa. Con gái Hồ Lệ Thu khi đó đã phản đối chuyện mẹ đi thêm bước nữa.

Hai tháng sau đám cưới, nữ ca sĩ nghe tin người chồng viện cớ làm ăn ở Việt Nam để về nước bồ bịch với một phụ nữ ở Hà Nội. Chị bay từ Mỹ về và bắt gặp hai người đang "nhân tình ngân ngãi". Chị báo với công an nhưng lúc ra phường, họ còn công khai ôm ấp trước mặt mọi người.

Nhìn lại cuộc hôn nhân thứ ba, Hồ Lệ Thu cho rằng mình may mắn bởi đã nhận ra bộ mặt thật của chồng. Trước khi cưới chị, anh từng có hai đời vợ, hai đứa con. Chị ghê tởm về người đàn ông luôn tỏ ra mình là trai tơ nhằm lừa gạt các cô gái nhẹ dạ.

Trải qua không ít tủi nhục, cay đắng với 3 đời chồng, Hồ Lệ Thu chỉ mong, mình sống tốt thì đến một ngày những điều tốt đẹp sẽ đến với chị và con gái. Chị cố gắng xóa khỏi bộ nhớ tất cả quá khứ đau buồn để tương lai, có thể tình yêu sẽ lại đến với chị một lần nữa.

Danh ca Lệ Thu cô đơn sau 3 lần ly hôn

Lệ Thu lên xe hoa lần đầu khi còn là cô gái chưa hề biết "một lần nắm tay người khác giới, chưa bao giờ hôn". Bởi vậy, chỉ sao hai tháng làm dâu, bà đành dứt áo ra đi. Lệ Thu nhớ lại: "Gia đình chồng người Huế, anh ấy là con cưng, còn tôi lại không biết nấu ăn, không biết làm dâu nên họ không hài lòng. Người chồng thất vọng não nề về sự ngây thơ, thậm chí đần độn của vợ vì trong cuộc sống gối chăn, tôi cứ như... khúc gỗ. Lạnh lùng bị chồng bỏ, tôi không thấy đau khổ, có lẽ vì không yêu".

Chưa có kinh nghiệm trong cuộc hôn nhân đầu, nhiều năm sau, Lệ Thu làm vợ một Việt kiều. Vì mê danh ca, người đàn ông đã bỏ luôn vợ con ở Tây để cưới Lệ Thu vào năm 1963. Tuy nhiên, mãi sau này khi đã thành đôi, bà mới biết chồng từng có tổ ấm riêng. Bà đã tính bỏ hát để yên phận làm người phụ nữ của gia đình nhưng người chồng thứ hai lại lăng nhăng. Sau 7 năm chung sống và có hai con gái, bà đã nói lời chấm dứt. Bà tiết lộ: "Ca sĩ L. cùng thời với tôi, rất nổi tiếng, theo đuổi chồng tôi. Tôi ít biết ghen nhưng đã không thể chịu đựng những gì diễn ra trước mắt, tôi gần như phát điên. Đang đêm tôi tung mền, xé quần áo lao ra đường. Đó là một cuộc hôn nhân bi thảm".

le-thu1.jpg

Danh ca Lệ Thu có cuộc sống tình cảm đầy sóng gió.

Trải qua biết bao tủi hờn, Lệ Thu gặp một nhà báo vào năm 1969. Năm 1974, bà quyết định trở thành cô dâu lần thứ ba và sinh thêm một cô con gái. Bà nghĩ, hạnh phúc lần này đã được qua chông gai qua 10 năm mặn nồng nên yên tâm đi Mỹ. Vậy mà, bà vừa đi, đã có người phụ nữ khác đến nhà sống cùng chồng. Bà thừa nhận, ở "chuyến đò thứ ba", bà vẫn là "một người khờ khạo".

Cả ba chồng cũ của danh ca Lệ Thu đều còn sống, có người ở Mỹ, có người ở Việt Nam. Bà vẫn là bạn, hỏi thăm những người cũ nếu có dịp. Với riêng chồng thứ hai, thi thoảng về nước, bà có ghé qua thăm. Bà cũng hóa giải mọi oán trách trong quá khứ để làm bạn: "Những người đã đi qua đời mình hay những gì mình trải qua đều là duyên, đều là ngộ, đều là nợ nhau cả và mình phải trả".

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn