MC Quyền Linh: 'Đừng mất bình tĩnh, rơi vào bẫy tội ác'

Thứ tư, 14/05/2014, 19:49
"Gia đình đang chờ chúng ta gửi tiền về, con đang cần tiền để mua sữa. Nếu chúng ta không có việc làm, không có lương thì sẽ làm sao?", Quyền Linh nói sau vụ phá hoại ở Bình Dương.

Trước sự việc công nhân ở Bình Dương tổ chức tuần hành nhưng thiếu kiểm soát, dẫn đến tình trạng phá hoại, hôi của tại một số công ty Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan... nam MC Vượt lên chính mình đã lên tiếng kêu gọi sự bình tĩnh và kiềm chế, thông qua một clip được đăng tải trên mạng.

Nhập mô tả cho ảnh
Nghệ sĩ Quyền Linh.

Quyền Linh chia sẻ: “Tôi vừa đọc một bài báo về tình hình ở Bình Dương vào ngày hôm qua. Tôi thật sự bức xúc trước những hành động ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam. Tôi biết các bạn cũng bực và bức xúc như tôi vậy. Nhưng vấn đề lúc này là chúng ta phải làm như thế nào? Ngoài biển đảo, các chiến sĩ đang từng ngày từng giờ đấu tranh với cái ác, họ cũng đang bình tĩnh, kiềm chế bằng mọi cách, thì ở hậu phương, chúng ta cũng phải chia sẻ những điều đó.

Có rất nhiều cách để đấu tranh với cái ác, nếu chúng ta mất bình tĩnh quá thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều thứ, từ cuộc sống đến đất nước. Gia đình đang chờ chúng ta gửi tiền về, con chúng ta đang cần tiền để mua sữa. Nếu chúng ta không có việc làm, không có tiền lương thì sẽ làm sao?... Thời gian này các bạn hãy thật sự bình tĩnh và đừng rơi vào cái bẫy của tội ác”.

Bên cạnh lời kêu gọi của Quyền Linh, nhiều nghệ sĩ khác cũng lên tiếng trên trang cá nhân về sự việc nói trên. Nguyên Vũ – nam ca sĩ rất được công nhân yêu thích viết: “Để đấu tranh với điều bạn cho rằng ngang ngược và không có lý lẽ thì chúng ta hãy thể hiện mình là những con người biết điều và xây dựng nên một dân tộc luôn hiểu chuyện, biết cách cư xử đúng đắn. Đừng biến "Yêu nước" trở thành một cái cớ để thể hiện tính yêng hùng, và bắt đất nước phải gánh chịu hậu quả...".

Anh nhắn gửi thêm: "Nếu bạn yêu nước mà chưa thấy mình có khả năng làm được việc gì thiết thực, đơn giản thay một avatar Quốc kỳ cũng được rồi. Khi nào đất nước cần, chắc chắn các bạn sẽ có cơ hội".

Ca sĩ trẻ Tronie Ngô cũng nhắn nhủ trên trang cá nhân: “Bây giờ, cần là cần bình tĩnh, cần sự thông suốt và luôn trong trạng thái sẵn sàng...”. Cao Thái Sơn thì cho rằng, những hành động đập phá của công nhân càng giúp Trung Quốc đạt được mục đích ban đầu là chia rẽ nội bộ. Nam ca sĩ Con đường mưa không quên nhắn gửi: “Điều chúng ta cần làm là phải tỉnh táo để không mắc bẫy họ, luôn đoàn kết...".

Còn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ ngắn gọn: "Mọi người hãy tưởng tượng nếu toàn thể dân Việt Nam đồng lòng chăm chỉ tăng giờ làm việc, lấy công sức thêm đó ủng hộ Biển Đông thì Trung Quốc mới ớn. Chứ la làng, chạy lắng quắng, cãi nhau, đập phá thì họ sẽ ngồi rung cười khinh. Hãy làm điều có ý nghĩa, có suy nghĩ, có tổ chức, có lợi ích chung ".

Á hậu Hoàng My.
Á hậu Hoàng My.

Từ Mỹ, Á hậu Hoàng My cũng chia sẻ một câu chuyện thú vị từ chính trải nghiệm của cô: "Hôm qua, máu mình sôi lên vì các tin nhận được từ các báo đài Việt Nam và quốc tế về tình hình Biển Đông. Lúc đó thấy ghét tất cả mọi thứ có dính líu đến Trung Quốc. Bỗng sau giờ học, Joe, anh bạn người Trung Quốc gọi mình lại và cho mình xem tấm hình bạn ấy chụp con búp bê mặc áo tứ thân, món quà từ Việt Nam mà mình tặng.Tự dưng mình nghĩ đến các bạn trẻ ở Việt Nam.

Tinh thần dân tộc lên ngùn ngụt hẳn tất cả mọi thứ liên quan đến Trung Quốc bao gồm sản phẩm, thực phẩm và cả con người Trung Quốc đang sống ở Việt Nam cũng làm các bạn thấy ghét. Để căng thẳng không quá dữ dội trong lòng Việt Nam, ta nên phân rõ giữa người dân và chính trị. Đừng nên có những thái độ ghét lây người Trung Quốc đang sống trên đất mình. Hãy nghĩ đến những người mình đang sinh sống ở Trung Quốc".

Theo Zing

Các tin cũ hơn