Huấn luyện viên nào được “yêu” nhất Giọng hát Việt nhí?

Thứ bảy, 09/08/2014, 09:49
Mỗi người mỗi vẻ, các HLV The Voice Kids đều chiếm được cảm tình từ người xem.

Sau 6 tập lên sóng The Voice Kids, các HLV Giọng hát Việt nhí đã dần chiếm được nhiều thiện cảm từ người xem nhờ vào tài ăn nói, thuyết phục và dẫn dắt các thí sinh nhí.

Trong khi Cẩm Ly bình dị, dân dã và nhận được nhiều tình cảm từ khán giả miền Nam, cặp đôi “Giang - Hồ” (Lưu Hương Giang, Hồ Hoài Anh) lại ghi điểm bởi kiến thức chuyên môn sâu rộng. Ngoài ra, chiến thắng của Quang Anh trong mùa đầu tiên của Giọng hát Việt nhí cũng khiến tên tuổi của hai vợ chồng nghệ sỹ này “nặng ký” hơn.

Thay thế Thanh Bùi ngồi "ghế nóng" năm nay, Lam trường cũng chiếm được nhiều cảm tình bởi cách nói chuyện duyên dáng, hài hước và ngày càng cho thấy khả năng dẫn dắt cho các thí sinh trong vòng Đối đầu vừa qua. Cùng nhìn lại chặng đường gắn bó của 4 giám khảo với chương trình The Voice Kids năm nay:

Cẩm Ly

Trước khi đến với vòng quay hình chính thức của The Voice Kids, Cẩm Ly từng thừa nhận, chị đã phải cân nhắc rất kỹ mới “dám” nhận lời làm giám khảo chương trình này.

“Ngoài đời, Cẩm Ly rất nhát và thường nghĩ gì nói đó. Trước đây cũng có khá nhiều lời mời từ các chương trình thực tế nhưng Ly không dám nhận, vì sợ lỡ như mình nói điều gì đó không hay lại bị người ta ném đá, chê bai. Tuy đã đi hát nhiều năm nhưng tính cách của Ly vẫn rất yếu đuối, Ly sợ mình sẽ chịu đựng nỗi những áp lực đó”, nữ ca sỹ từng bày tỏ cảm xúc trong buổi họp báo ra mắt chương trình.

 - 1

Cẩm Ly nhút nhát và sợ bị khán giả ném đá trên ghế nóng.

Có lẽ cùng vì vậy mà ở những tập đầu tiên, nữ ca sỹ chẳng dám “manh động” giành thí sinh với các HLV còn lại và trở thành nữ giám khảo “lành tính” nhất chương trình.

Ngay cả khi ra sức thuyết phục giọng ca nhí về đội, Cẩm Ly cũng không hứa hẹn những điều “đao to, búa lớn” mà dùng chính sự chân thành, mềm dẻo của mình để chiêu dụ thí sinh, như lên sân khấu phát kẹo, xin nhận làm “quý tử” và luôn dành cho các bé lời khen, khích lệ dù phần thi vẫn chưa thực sự hoàn hảo.

Tuy nhiên, có lẽ vì quá hiền nên không ít lần, chị Tư phải ngậm ngùi nhìn các giọng ca “khủng” về đội đối thủ. Bên cạnh đó, việc gắn chặt với dòng nhạc dân ca cũng khiến nữ ca sỹ khó khăn trong việc thuyết phục những giọng ca cá tính.

Thay vì chọn cách đấu khẩu nảy lửa trên ghế nóng, Cẩm Ly thường dùng “chiêu bài” dỗ ngọt, nài nỉ, thậm chí thuyết phục Giang Hồ, Lam Trường “nhường thí sinh” cho mình và chốt thêm câu: “Quyết định vẫn nằm ở con, giờ con hãy lựa chọn xem về với đội nào.”

 - 2

Cách thuyết phục chân chất, gần gũi của nữ ca sỹ nhận được nhiều tình cảm từ người xem.

Vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh

Sau khi giúp Quang Anh đăng quang ở mùa đầu tiên, tiếng nói vợ chồng Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang đã có sức nặng hơn trước và khiến các HLV còn lại phải dè chừng, kiêng nể.

Bên cạnh đó, với sự hiểu biết sâu rộng, kinh nghiệm làm nghề lâu năm và lợi thế “chồng đàn vợ hát”, cả hai dễ dàng thuyết phục và chỉ ra ưu khuyết của từng thí sinh. Ngay cả khi giành giật giọng ca nhí cùng 2 HLV còn lại, cả hai cũng không mất quá nhiều công sức để thuyết phúc vì phần lớn các bé đều chọn đội Giang Hồ và giúp cặp đôi này sở hữu nhiều giọng ca “khủng” nhất ở mùa thi năm nay.

 - 3

Không cần mất quá nhiều công sức thuyết phục, cặp đôi Giang Hồ vẫn sở hữu trong
tay nhiều giọng ca "khủng" nhất The Voice Kids năm nay.

Tuy nhiên, cũng vì quá tự tin và thường ra những lời thâm sâu trêu chọc đối thủ, như ví von Cẩm Ly chỉ chuyên hát nhạc dân ca, hay “chỉnh” Lam Trường mời thí sinh về đội thì nên dạy hát hơn là dạy làm… ảo thuật,v.v...  cả hai cũng nhận không ít lời chỉ trích từ fan của bộ đôi này, và cho rằng Giang Hồ “kém vui” vì thường tỏ ra lấn lướt 2 HLV còn lại trên ghế nóng.

Lam Trường

Với tính cách hài hước cùng tài ăn nói khéo léo, Lam Trường đã chiêu dụ không ít thí sinh tài năng về đội anh. Ngoài việc góp ý cho các bé về cách hát, giọng ca Tình thôi xót xa thường dùng lời đường ngọt như “Lời con hát hệt như mũi tên đâm xuyên vào tim chú”, nói “Tôi yêu bạn” bằng nhiều thứ tiếng, hay đôi khi là những lời dụ dỗ thú vị như “Con đẹp trai, chú cũng đẹp trai, con về với đội của chú là hay nhất”, “Giờ con thấy ai đẹp trai nhất ở đây thì con chọn đi”,…

 - 4

Lam Trường ghi điểm bởi cách nói chuyện duyên dáng, hài hước.

Khi thuyết phục thí sinh, nam ca sỹ thường hứa hẹn khá nhiều về một ekip chuyên nghiệp, đào tạo bài bản,… khiến nhiều người nghi ngại, liệu anh có làm được trọn vẹn những lời đã hứa.

Tuy nhiên, sau tập 1 vòng Đối đầu, Lam Trường đã khiến nhiều người bất ngờ trước khả năng huấn luyện cũng như lựa chọn thí sinh.

Các thí sinh vào đội nam ca sỹ đã tiến bộ rõ rệt so với trước đây, phần thi được sắp xếp hợp lý, dễ chịu, đặc biệt, tiết mục hát về quê hương, đất nước – Khát vọng, Biển hát chiều nay và Giai điệu Tổ Quốc của 3 thí sinh Khánh Huyền, Như Quỳnh và Linh Nhi đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả xem đài.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn