Phim của Hoàng Thùy Linh và bạn trai Harry dự LHP Hàn Quốc

Thứ năm, 21/08/2014, 16:01
Với 6 giải tại "Cánh Diều Vàng", tác phẩm đầu tay của đạo diễn Quang Huy tự tin tham gia tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Gwangju, Hàn Quốc vào ngày 28/8 tới.

Thần tượng là một bộ phim mang phong cách MV (video/ clip ca nhạc) tốt với kịch bản gọn, tập trung đã giúp bộ phim ghi điểm tại Cánh diều vàng 2013 vừa qua. Bộ phim mà Hoàng Thùy Linh đóng vai chính được vinh danh ở các hạng mục: Cánh diều vàng cho phim điện ảnh, Giải báo chí – phê bình điện ảnh cho phim điện ảnh xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất (Trang Công Minh), Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Ngô Kiến Huy – vai Lê Trần Nguyễn), Hoạ sĩ thiết kế xuất sắc nhất (Ngô Phước Trường).

Vốn là một ông bầu ca nhạc lấn sân sang làm phim, Quang Huy cũng gây bất ngờ khi vượt qua hai tên tuổi lớn là Charlie Nguyễn và Victor Vũ để giành giải Đạo diễn xuất sắc.

Theo thông tin mới nhất, bộ phim đầu tay của đạo diễn Quang Huy sẽ đại diện cho Việt Nam được mời tham gia tranh giải tại LHP quốc tế Gwangju lần thứ 14 được tổ chức tại Hàn Quốc. Đây là một liên hoan phim uy tín với sự tham gia của giới làm phim quốc tế và nhiều bộ phim đã đoạt những giải thưởng lớn.

Phim của Hoàng Thùy Linh và bạn trai Harry dự LHP Hàn Quốc
Hoàng Thùy Linh và Harry Lu bị đồn yêu nhau khi tham gia Thần tượng. Cả hai ra sức phản bác trên báo chí nhưng giới thao tin khẳng định giữa nàng ca sĩ và chàng hot boy thực sự xảy ra câu chuyện "phi công trẻ lái máy bay".

HP quốc tế Gwangju lần thứ 14 tại Hàn Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 28/8 – 1/9 tới. Chia sẻ về điều này, đạo diễn Thần tượng nói: “Tôi rất là bất ngờ khi phim Thần tượng được mời tham dự phim Hàn Quốc lần này. Tôi nghĩ đây là một sự bù đắp xứng đáng cho sự công hiến, nỗ lực của đoàn phim. Họ xứng đáng được ghi nhận. Về cá nhân tôi, liên hoan phim là một sự trải nghiệm mới mẻ bởi trước đó tôi chưa từng biết liên hoan phim là gì”.

Tham dự liên hoan phim Hàn Quốc sắp tới với, Nguyễn Quang Huy cho biết không kỳ vọng Thần tượng sẽ mang về giải thưởng nhưng tự hào vì đại diện Việt Nam giới thiệu một bộ phim điện ảnh đầy tính nghệ thuật và sáng tạo.

Phim của Hoàng Thùy Linh và bạn trai Harry dự LHP Hàn Quốc
Phim mang về hàng loạt giải thưởng tại Cánh diều Vàng.

Thần tượng là phim điện ảnh đầu tiên "ông bầu" Quang Huy làm đạo diễn nên ngoài dàn diễn viên chính đều là các gương mặt của showbiz Việt, thì số lượng nghệ sĩ Việt Nam góp mặt với vai trò khách mời trong phim cũng không hề ít như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ông Cao Thắng...

Nội dung phim xoay quanh Trí (Harry Lu) là con một gia đình gia thế người Hoa, nhưng kín tiếng ở Sài Gòn. Vì đam mê âm nhạc và ước mơ được một lần chạm vào thế giới nghệ thuật của người mẹ đã mất, anh quyết đi theo con đường nghệ thuật, trở thành một nhà sản xuất âm nhạc trong sự cấm cản của cha.

Chán nản một thế giới showbiz với các thần tượng ảo, Trí nuôi mơ ước được tạo nên một thần tượng đích thực, có thể lay động hàng triệu con tim khán giả chỉ bằng chính giọng hát của mình.

Sự xuất hiện của Linh (Hoàng Thùy Linh) làm Trí quyết tâm thuyết phục Linh trở thành ca sĩ trong kế hoạch của mình, cùng với hai người bạn đồng chí hướng: Nguyễn (Ngô Kiến Huy) - giám đốc sáng tạo vô cùng trẻ con và hài hước, và Long - một nhà quản lý nghệ sĩ kỳ cựu và có cùng chung ước mơ tạo nên một thần tượng chân chính. Cả bốn người thành lập công ty âm nhạc nhỏ mang tên Metronome.

Từ một cô gái bình thường, dị ứng với giới “bầu show” và nghệ sĩ qua lời kể của người mẹ khắt khe, Linh dần được Trí cảm hóa và đánh thức khả năng âm nhạc tiềm ẩn của mình. Tình yêu của họ vừa chớm nở đã gặp những thử thách khắc nghiệt đến từ áp lực của công ty Viet Idol, một công ty âm nhạc lớn và thế lực của Bầu Luân (Chí Tài), Minh (Vĩnh Thụy), Cường (Cường Seven) với gà chiến là Minh Tú (Chi Pu).

Sau thành công của phim đầu tay, Quang Huy thực hiện tiếp phần 2 Thần tượng mang tên Chàng trai năm ấy. Nói về bộ phim vừa đóng máy ông xã của Phạm Quỳnh Anh tỏ ra khá hài lòng và tự tin. Ông xã Phạm Quỳnh Anh chia sẻ: “Hàng loạt giải thưởng mà chúng tôi giành được tại Cánh diều vàng giúp tôi tự tin hơn nhưng khán giả sẽ không mua vé xem Chàng trai năm ấy chỉ vì giải thưởng mà tôi đạt được từ phim trước. Sau khi ra rạp, nếu phim Chàng trai năm ấy không hay là do năng lực của tôi kém cỏi. Tôi sẽ không bao giờ đổ lỗi cho diễn viên vì họ đã cố gắng hết sức và diễn xuất quá tuyệt vời. Tôi hài lòng về họ”.

Về diễn xuất của Sơn Tùng, đạo diễn Quang Huy cũng dành nhiều ngợi khen. Tuy đây là lần đầu tiên đóng phim và phải đảm nhiệm một vai diễn khó, có chiều sâu về nội tâm nhưng Tùng đã thể hiện rất tốt và anh không có gì phải phàn nàn về diễn xuất của nam ca sĩ sinh năm 1994.

Theo Zing

Các tin cũ hơn