Thanh Lam lần đầu nói về người tình giấu mặt

Thứ ba, 16/09/2014, 14:11
Sau hai cuộc hôn nhân không thành, 'người đàn bà hát' giờ đã có 'bến đỗ' mới.  

Không ít người cố tìm câu trả lời để “định danh” rõ ràng về mối quan hệ của Thanh Lam – Quốc Trung ở thời điểm hiện tại. Bởi thông thường, khi đã ly hôn, các cặp vợ chồng rất khó để bình thường mối quan hệ như cũ. Riêng Thanh Lam và Quốc Trung thì không những “bình thường”, họ còn đồng hành với nhau trong rất nhiều dự án âm nhạc như không thể tách rời nhau được. Mang điều này hỏi Thanh Lam, chị cười như thể vừa nghe xong một câu chuyện hài.

Với Thanh Lam, chưa bao giờ chị có suy nghĩ sẽ “thoát” khỏi Quốc Trung bởi với nhạc sĩ họ Nguyễn dù không còn tình chồng vợ nhưng vẫn còn tình bạn, tình đồng nghiệp và có với nhau những đứa con chung. Việc kết hợp với nhau trong các dự án âm nhạc là bởi chị và Quốc Trung luôn tìm được sự đồng điệu, nhất là trong việc giữ lại hồn nhạc Việt trên cơ sở làm mới những tác phẩm âm nhạc đã cũ.

a77-3145-1410840402.jpg

Thanh Lam: "Tình yêu của tôi ở tầm tuổi này đã thông minh hơn nhiều".

Trên thực tế, cả Thanh Lam và Quốc Trung đều đã có “bến đỗ” mới, nhưng điều đó cũng không hề hấn gì bởi hai nửa kia của hai người đều thấu hiểu mọi chuyện. Thanh Lam thú nhận, thực ra trong cuộc sống của chị với "người mới" thỉnh thoảng cũng có những va chạm và khó khăn, nhất là khi chị và Quốc Trung còn bao nhiêu sự ràng buộc. Tuy nhiên, khi đã sống với nhau, ai cũng dành cho nhau sự tôn trọng nhất định.

Thanh Lam tiết lộ, người đàn ông mới đã mang đến cho chị một cuộc sống bình yên theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Anh luôn khiến chị cảm thấy đủ thăng hoa để làm tròn bổn phận của một người phụ nữ bằng những việc làm thầm lặng phía sau. Và chính điều đó khiến chị cảm nhận được rõ rệt nhất sự bình thường của cuộc sống và cả những duyên lành đã mang anh đến trong cuộc đời của chị. Ngay cả các con của chị cũng chưa bao giờ đặt ra những câu hỏi về cuộc sống mới của mẹ mình bởi chúng hiểu mẹ cũng như bao người phụ nữ khác, cần được yêu và cần được chở che.

Tuy nhiên, Thanh Lam cho rằng, tình yêu của chị ở tầm tuổi này đã thông minh hơn nhiều. Thời còn trẻ, cứ trao gửi trái tim cho ai chị lại nghĩ người ta là cả “một chân trời”. Nhưng bây giờ, “chân trời” trong tình yêu không chỉ có sự hấp dẫn giữa nam nữ hay sự thú vị tình dục mà còn có nhiều thứ hay ho khác. Và đó cũng là lý do chị sẽ không bao giờ tổ chức đám cưới hoặc sinh con mà giành thời gian để tận hưởng cuộc sống bình yên như những gì chị đang được ban tặng.

Với tư cách một người mẹ của những đứa con, Thanh Lam thấy mình may mắn vì có được một người chồng cũ có trách nhiệm với con như Quốc Trung. Những gì Quốc Trung đang làm cho các con khiến Thanh Lam thấy lại được thời niên thiếu của mình, khi cha chị lúc nào cũng theo sát từng bước trưởng thành của chị. Càng chứng kiến, Thanh Lam lại càng thấy xúc động và trân trọng tình cảm cha con thiêng liêng ấy.

a55-2201-1410840402.jpg

Không còn là chồng vợ nhưng Thanh Lam, Quốc Trung vẫn "chung lối" trên con đường nghệ thuật.

Giọng ca “Chia tay hoàng hôn” tâm sự, sự ra đi của người cha thân yêu khiến chị có một khoảng trống lớn trong tâm hồn bởi sinh thời ông là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của chị. Không chỉ có chị mà ngay trong gia đình, từ ngày nhạc sĩ Thuận Yến qua đời, nhà cửa cũng trống trải và đìu hiu hơn. Tuy nhiên, Thanh Lam cho mình đã may mắn khi sớm được giác ngộ đạo Phật. Nhờ những tư tưởng của Phật giáo mà chị bớt buồn đau và sớm lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Thêm vào đó, trước khi mất, nhạc sĩ Thuận Yến cũng có một thời gian dài bị mất trí nhớ và phải nằm một chỗ nên cả gia đình cũng đã chuẩn bị được tâm lý.

“Khi tôi đến với Phật giáo tôi ngộ ra rằng, con người không ai có thể cưỡng lại được sinh lão bệnh tử. Nó hoàn toàn là quy luật của tự nhiên. Tôi đã rất vững vàng khi đối diện với những điều xảy ra trong cuộc sống của mình. Tất nhiên, ba là một người rất gần gũi, khi ba mất đi trong gia đình có một khoảng trống rất lớn, cần thời gian để bình thường trở lại. Cả gia đình tôi mãn nguyện vì đã làm được nhiều điều tốt đẹp nhất của người sống hướng tới người đã khuất để linh hồn ông được siêu thoát”, Thanh Lam nói.

Điều lo lắng hơn cả của chị và em trai Trí Minh đó chính là tâm lý của mẹ chị - NSƯT Thanh Hương. Trong suy nghĩ của chị, bất kỳ người vợ yêu chồng nào cũng mong muốn hạnh phúc mãi bền lâu và vợ chồng sẽ đi với nhau cho đến cuối con đường chứ không ai nghĩ sẽ người đi kẻ ở. Thế nên, khi ba chị ra đi, mẹ chị đã rất tiếc thương. Nhưng cũng nhờ trước đó chị đã làm “công tác tư tưởng” cho bà rất nhiều nên nỗi đau thương không quá lớn.

a66-2133-1410840402.jpg

Thanh Lam và con gái Thiện Thanh.

Từ chuyện câu chuyện về mẹ, Thanh Lam cũng chia sẻ, chị vẫn thường dặn các con, nhất là con gái về cách sống. Chị khuyên các con nên nhìn vào cuộc sống của chính chị để rút ra những bài học cho mình. Và nếu con gái có lỡ vướng vào những “sơ sẩy” như trước đây của chị, chị cũng sẵn sàng bên cạnh con để giúp con vượt qua.

Với Thanh Lam, cuộc sống của mỗi người đều có duyên và nghiệp. Nếu kiếp trước ta gieo “cây” nghiệp (duyên) gì mà chưa trả hết thì có thể nghiệp này vẫn phải ăn trái của nó. Nghĩa là, cuộc sống đôi khi là định mệnh và con người có thể là “nạn nhân” của trò chơi định mệnh ấy. Nhiều việc ta muốn thế này nhưng nó lại không theo ý muốn. Lâm vào tình cảnh ấy, không còn gì khác ngoài việc chấp nhận và vượt qua. Tuy nhiên, Thanh Lam tin rằng, được sinh ra trong một gia đình có căn bản và được giáo dục toàn vẹn, các con của chị sẽ có một “cái móng” vững chắc để phát triển nhân cách đúng hướng.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn