Miss World Vietnam có thể bị phạt nếu không đính chính tên

Thứ tư, 24/09/2014, 08:58
Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu đơn vị tổ chức chương trình thực tế về hoa hậu sử dụng tên gốc của cuộc thi là Hoa khôi Áo dài Việt Nam thay vì Miss World Vietnam.

Chương trình Miss World Vietnam - Đường tới vương miện đang thu hút sự chú ý của dư luận vì là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam về hoa hậu. Dù chưa lên sóng nhưng chương trình đã vướng vào rắc rối liên quan tới tên gọi.

Ngày 22/9, đơn vị tổ chức chương trình đã có buổi làm việc với Cục Nghệ thuật Biểu diễn và bị yêu cầu bỏ tên Miss World Vietnam - Đường tới vương miện, chỉ được phép dùng tên chương trình là Hoa khôi Áo dài Việt Nam. Đồng thời, đơn vị tổ chức sẽ phải gửi thông cáo báo chí tới truyền thông để nói rõ về việc này. Suốt cuộc thi, MC sẽ phải nói rõ tên cuộc thi để tránh gây hiểu nhầm cho khán giả.

Miss World Vietnam có thể bị phạt nếu không đính chính tên
Đại diện Việt Nam ở Miss World 2013 là Hoa khôi thể thao Lại Hương Thảo.

Theo đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn, ban tổ chức đã làm sai quy định vì theo hồ sơ đăng ký tên gốc của cuộc thi là Hoa khôi Áo dài Việt Nam. Nhưng trong buổi họp báo công bố kế hoạch tuyển sinh và phát sóng chương trình tại TP.HCM, ban tổ chức đã tự ý đổi tên chương trình thành Miss World Vietnam - Đường tới vương miện - Hoa khôi Áo dài Việt Nam. Đại diện của Cục cho biết, nếu ban tổ chức vẫn sử dụng tên gọi Miss World Vietnam trong các hoạt động, Cục sẽ tính đến phương án xử phạt đơn vị tổ chức theo Nghị định 158.

Hiện nay, theo Nghị định 79, Cục Nghệ thuật Biểu diễn chỉ cấp phép cho hai cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia với danh hiệu hoa hậu. Năm 2014, có hai cuộc thi đã được cấp phép là Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Đại dương. Do đó, ê-kíp sản xuất đã xin phép Cục Nghệ thuật Biểu diễn được tổ chức cuộc thi hoa khôi trên truyền hình. Sang 2015, Ban tổ chức sẽ đưa ra tên gọi mới phù hợp hơn với quy mô cuộc thi. Tuy không được mang danh hiệu hoa hậu, nhưng các thí sinh chiến thắng trong cuộc thi truyền hình thực tế Hoa khôi Áo dài Việt Nam sẽ có cơ hội tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế bình đẳng như các thí sinh của các cuộc thi sắc đẹp khác.

Miss World Vietnam có thể bị phạt nếu không đính chính tên
Người đẹp đoạt danh hiệu Hoa hậu biển, Hoa hậu Việt Nam 2010 - Nguyễn Thị Loan (bìa phải) - xuất hiện trong buổi họp báo Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014.

Hoa khôi Áo dài Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam theo cách thức của một chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm những gương mặt tiềm năng và đào tạo để trở thành đại diện của Việt Nam tại 3 cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới diễn ra trong năm 2015: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu quốc gia.

Giải thưởng lớn của cuộc thi cũng là một yếu tố thu hút sự quan tâm. Người đăng quang ngôi vị cao nhất sẽ giành được tổng giải thưởng trị giá 1,1 tỷ đồng, bao gồm quyền đại diện Việt Nam tranh tài ở Miss World và 100 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, người về nhì sẽ nhận được 50 triệu đồng tiền mặt, đồng thời tham dự cuộc thi Miss International. Quyền đại diện quốc gia tham dự Miss Supranational cùng 30 triệu đồng tiền mặt là giải thưởng dành cho người đẹp về thứ ba trong đêm chung kết.

Chương trình dự kiến lên sóng vào tối 29/9 trên kênh VTV6. Liveshow mở màn được truyền hình trực tiếp vào tối 1/10.

Theo Zing

Các tin cũ hơn