Lan Khuê: "Bằng Kiều tạo cảm xúc cho tôi khi đóng cảnh nóng"

Thứ tư, 08/10/2014, 15:55
Chân dài cá tính làng mẫu Việt chia sẻ cô khá căng thẳng khi diễn phân cảnh nhạy cảm nhưng giọng ca "Trái tim bên lề" đã hỗ trợ, giúp cô thoải mải diễn xuất.

- Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, chị gặp áp lực như thế nào khi đóng cặp cùng nam ca sĩ nổi tiếng Bằng Kiều?

- Tôi gặp khá nhiều khó khăn vì ngay từ khi nhận kịch bản, đạo diễn đã yêu cầu về diễn xuất. Đó hẳn là một đòi hỏi quá nhiều đối với một người mẫu lần đầu đóng phim như tôi.

Khi chưa gặp anh Bằng Kiều, tôi cảm thấy có chút lo lắng nhưng khi đóng chung, tôi thấy vui vì ngoài đời anh vui tính, dễ gần. Hai anh em luôn bàn bạc, trao đổi trước mỗi cảnh quay. Khi hai người cảm thấy gần gũi thì chuyện hợp tác trước ống kính diễn ra cũng dễ dàng.

Lan Khuê: 'Bằng Kiều tạo cảm xúc cho tôi khi đóng cảnh nóng'
Lan Khuê thích thú với lần hợp tác cùng nam ca sĩ Bằng Kiều.

- Chị sở hữu chiều cao nổi bật, trong khi đó, Bằng Kiều lại có chiều cao khiêm tốn. Anh chị làm thế nào để dung hòa được sự khập khiễng này khi đứng cạnh nhau?

- Chính sự chênh lệch về chiều cao giữa tôi và anh Bằng Kiều tạo nên sự hài hước cho bộ phim. Đây cũng là ý đồ của đạo diễn về bộ phim hài Sơn đẹp trai.

Tôi đảm nhận vai nữ chính Trang Nhi, một cô ca sĩ tính cách đỏng đảnh, đanh đá. Sau một lần gặp gỡ, cô ca sĩ nảy sinh tình cảm với Sơn – trùm giang hồ ổ chuột. Phim có nhiều tình huống dở khóc dở cười. Tôi rất thích vai diễn này và vui khi đoàn phim kêu tên Trang Nhi thay vì Lan Khuê trong suốt quá trình làm phim.

- Trong phim chị và Bằng Kiều có một vài cảnh nhạy cảm, chị gặp khó khăn gì khi phải “cởi” trước một người đàn ông đào hoa, hơn mình 20 tuổi?

- Mối tình của tôi và anh Bằng Kiều trong phim khá trong sáng, dễ thương và đậm chất hài hước. Trong số những bộ phim có quá nhiều cảnh nóng của màn ảnh Việt thì Sơn đẹp trai sẽ mang đến cảm giác dễ chịu.

Trong số những cảnh quay tình cảm, có một cảnh nhân vật Trang Nhi bị cảm và nhờ Sơn đánh gió giúp. Ở cảnh đó, tôi phải cởi trang phục, để trần phần lưng để anh Bằng Kiều cạo gió. Tôi cũng cảm thấy rất nhột và run khi có người khác sờ vào lưng mình. Thú thật tôi rất căng thẳng vì đây là lần đầu tiên đóng phim nhưng đã phải đảm nhận những cảnh quay thế này. Dù rất căng thẳng nhưng anh Kiều giúp tôi có nhiều cảm xúc để hoàn thành cảnh. Khi xem lại, tôi cảm thấy rất hài lòng.

Lan Khuê: 'Bằng Kiều tạo cảm xúc cho tôi khi đóng cảnh nóng'
Lan Khuê và Bằng Kiều khập khiễng chiều cao trên phim trường.

- Bằng Kiều được nhận xét đa tình, đào hoa, khi đóng phim cùng nhau, chị cảm giác thế nào?

- Về kinh nghiệm và tuổi đời, anh Kiều hơn hẳn nhiều người đàn ông khác. Tôi nghĩ, một người đàn ông từng trải, lại có sự duyên dáng, hài hước như anh Bằng Kiều thì việc có nhiều cô gái yêu cũng là dễ hiểu. Sức hấp dẫn của anh ấy tôi không cần phải nói nhiều vì ai tiếp xúc với anh đều có thể cảm nhận được. Trên phim trường, tôi coi anh Bằng Kiều như là chú của mình vì anh hơn tôi khoảng 20 tuổi. Tuy đã ngoài 40 tuổi nhưng cách nói chuyện và làm việc của anh rất trẻ trung, vui tính khiến chúng tôi rất hợp nhau.

Ở phim trường, biết anh có chiều cao hạn chế nên tôi thường trêu anh lấy đồ ở trên cao giúp mình. Anh bảo tôi: "Đừng có tinh tướng, sau này có khi yêu phải người còn thấp hơn anh".

- Mọi người thường quan niệm “chân dài, óc ngắn”, đóng phim như bình hoa di động, chị nghĩ sao?

- Quyết định đảm nhận vai diễn, tôi phải cảm ơn niềm tin của đạo diễn dành cho mình. Ban đầu, mọi người nhắn tin mời tôi đi casting, tôi bỏ qua vì nghĩ bụng, ê-kíp phim nào cũng dàn xếp sẵn các vai chính, vai quan trọng, kêu thêm người mẫu đi thử vai cũng chỉ là cách để quảng bá cho dự án của họ. Sát ngày casting, đoàn phim kiên nhẫn nhắc lại lời mời nên tôi quyết định thử. Khi tôi thử xong, đạo diễn nâng vai phụ của tôi lên thành vai nữ chính. Tôi muốn phá bỏ định kiến người đẹp chỉ là bình hoa di động trên phim.

Sau Sơn đẹp trai, tôi nhận được rất nhiều lời mời đóng phim nhưng tôi chưa dám nhận lời. Tôi muốn biết phản hồi của khán giả về diễn xuất của mình như thế nào. Nếu được đánh giá đóng tốt, tôi mới dám nhận lời. Còn nếu bị chê, tôi không muốn làm ảnh hưởng đến phim. Tính tôi là vậy, không tham lam nếu mình không có năng lực.

- Sắp tới, chị sẽ tham gia chương trình truyền hình thực tế "Miss World Vietnam - Đường tới vương miện". Tuy nhiên, nhiều nhận xét cho rằng gương mặt cá tính của chị hợp với sàn diễn hơn là những cuộc thi hoa hậu, chị phản hồi thế nào?

- Tôi tham gia sân chơi này cũng vì muốn phá bỏ suy nghĩ chân dài óc ngắn lâu nay. Tôi nghĩ, qua show truyền hình thực tế này, mọi người sẽ thấy được bộ mặt thật của từng thí sinh, từ cá tính, trí tuệ đến năng lực. Tôi cũng mơ ước có cơ hội chiến thắng ở cuộc thi này để đại diện Việt Nam dự thi ở Miss World.

Mặc dù nghe nhiều người nhận xét gương mặt Lan Khuê chỉ hợp với sàn diễn còn hoa hậu cần một vẻ đẹp tròn đầy, mong manh nhưng tôi vẫn tự tin bởi tôi hiểu rõ các cuộc thi nhan sắc quốc tế cần điều gì ở một người đẹp. Họ cần thí sinh có bản lĩnh, khả năng giao tiếp, phong thái và biết cách tỏa sáng. Tôi từng tham gia vài sân chơi lớn và tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm quý.

Lan Khuê: 'Bằng Kiều tạo cảm xúc cho tôi khi đóng cảnh nóng'

- Gia đình chị có nền tảng gia giáo, bố mẹ phản ứng như thế nào khi con gái một mực theo đuổi showbiz?

- Bố mẹ đều là giảng viên trường Đại học sư phạm TP.HCM. Ông ngoại tôi lại là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm, cô tôi là giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nên mọi người chỉ muốn tôi học hành chăm chỉ, ra trường làm nghề giảng dạy.

Vì gia đình có nền tảng nhà giáo nên ngay từ khi đi học, tôi luôn bị áp lực phải cố gắng để mẹ không xấu hổ với thành tích học tập của con. Tôi là con một nên mọi người kỳ vọng rất nhiều ở tôi. Sau khi thi vào khoa tiếng Đức của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, tôi xin mẹ một năm để thử sức với con đường người mẫu chuyên nghiệp. Nếu tôi khẳng định được bản thân, tôi sẽ lựa chọn con đường này, ngược lại, tôi phải chuyên tâm học hành theo sự định hướng của gia đình. Cuối cùng, bằng sự cố gắng của mình, tôi đã thuyết phục được người thân để tiếp tục theo đuổi nghệ thuật.

Theo Zing

Các tin cũ hơn