Duy Nhân bị chẩn đoán ung thư bạch cầu cấp

Thứ sáu, 31/10/2014, 17:12
Sau khi xét nghiệm tủy, bác sĩ kết luận Duy Nhân bị ung thư bạch cầu cấp, không phải ung thư vòm họng như kết quả trước đó.

Sau một tháng phát hiện những triệu chứng khó chịu, đau đớn ở vùng cổ họng, Duy Nhân đã đến khám và làm nhiều xét nghiệm ở Bệnh viện Đại học Y Dược, Tai Mũi Họng và cả Ung Bướu TP HCM nhưng chưa biết chính xác căn bệnh anh mắc phải. Ban đầu chàng người mẫu được chẩn đoán bị viêm amidan bình thường, sau đó là ung thư vòm họng.

Khi từ Bệnh viện Ung Bướu TP HCM chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học, Duy Nhân được chỉ định làm thêm xét nghiệm tủy. Sáng nay, anh đã nhận được kết quả và rất sốc khi được kết luận căn bệnh mình đang mắc là ung thư bạch cầu cấp hay còn gọi là ung thư máu.

duy-nhan-ok-1301-1414747578.jpg

Duy Nhân đang điều trị tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM.

So với ung thư vòm họng thì căn bệnh ung thư máu có mức độ nguy hiểm cao hơn nhiều lần. Do vậy, các bác sĩ đã lên phác đồ điều trị cho Duy Nhân ngay. Khoảng thứ tư tuần sau, chàng người mẫu sẽ được truyền hóa chất đợt đầu tiên. Hiện tại, anh đã nhập viện và đang được vợ cùng người thân túc trực, chăm sóc.

Chị Thu Trang là chị gái của Duy Nhân chia sẻ: "Bác sĩ cho biết bệnh tình Duy Nhân phát triển khá nhanh nên gia đình rất lo lắng. Mấy ngày gần đây, Nhân có biểu hiện mệt hơn bình thường. Em vẫn bị đau họng, khạc và ho ra máu, nổi hạch nhiều gây đau đớn. Sau khi xét nghiệm ra ung thư bạch cầu cấp, Nhân phải nhập viện ngay, đặt ống truyền hóa chất sẵn sàng cho việc hóa trị. Bệnh nặng nhưng em tôi luôn cố gắng tỏ ra lạc quan, không suy sụp để gia đình yên tâm".

Từ khi biết Duy Nhân bệnh nặng, bạn bè, nghệ sĩ và nhiều khán giả đã tới thăm, kêu gọi quyên góp ủng hộ anh chữa bệnh. Kiều Oanh - vợ Duy Nhân cho biết, các bác sĩ nói bệnh ung thư máu có thể điều trị bằng phương pháp ghép tủy nên hai vợ chồng vẫn rất hy vọng anh sẽ tìm được tủy thích hợp, kéo dài sự sống.

Trên trang cá nhân của Duy Nhân, gia đình cũng cập nhật tình hình bệnh tình của anh mỗi ngày để bạn bè, đồng nghiệp và khán giả quan tâm đến anh hiểu rõ.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn