Cười đã đời với ‘Biệt đội chim cánh cụt vùng Madagascar’

Chủ nhật, 30/11/2014, 08:05
Với tiết tấu nhanh cùng nhiều trường đoạn hài hước dồn dập, “Penguins of Madagascar” là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai muốn tìm những giây phút giải trí thuần túy tại rạp.

Được khán giả biết tới qua loạt phim Madagascar ăn khách, biệt đội “điệp viên” chim cánh cụt thậm chí còn có hẳn một series truyền hình riêng ăn theo trước khi bộ phim dài Penguins of Madagascar được trình làng trong tháng 11 này. Phim tiếp tục chuyến hành trình của nhóm bốn chú chim cánh cụt “bá đạo” gồm thủ lĩnh Skipper, Kowalski, Rico và Binh Nhì, sau khi họ “cắt đuôi” được nhóm bạn nhí nhố của sư tử Alex. Nhưng trước tiên, phần mở đầu của phim tiết lộ về nguồn gốc của bộ tứ, từ khi họ còn là những chú cánh cụt bé xíu.

Cười đã đời với ‘Biệt đội chim cánh cụt vùng Madagascar’
Phim mở đầu bằng câu chuyện khởi nguồn ra nhóm bộ tứ chim cánh cụt quái kiệt Kowalski, Dave, Rico và Binh Nhì.

Trong chuyến phiêu lưu mới nhất, bốn chú chim phải đối mặt với Dave, một con bạch tuộc quái đản đang tìm cách bắt cóc toàn bộ loài cánh cụt trên khắp thế giới để thực hiện một âm mưu trả thù. Song, họ không phải là những người duy nhất muốn ngăn chặn Dave. Skipper và các đồng đội còn phải “cạnh tranh” với Đội bảo vệ động vật Gió phương Bắc, những tay điệp viên chuyên nghiệp nhưng khá chảnh chọe.

Vốn là phụ truyện của Madagascar, dự án Penguins of Madagascar không được quảng bá quá rầm rộ như loạt phim gốc. Trái với ba tập phim Madagascar còn sở hữu nhiều trường đoạn tâm lý, cảm động, Penguins of Madagascar có tới 95% thời lượng của 1 tiếng 32 phút được thực hiện với mục đích tạo ra tiếng cười cho khán giả. 5% còn lại, có lẽ chính là phần credits của bộ phim.

Cười đã đời với ‘Biệt đội chim cánh cụt vùng Madagascar’
Phim không tuân thủ bất cứ một quy luật logic nào hết để mang tới tiếng cười cho khán giả.

Hàng loạt tình huống hài hước không tuân theo bất cứ quy luật logic nào cứ liên tục được bày ra cho khán giả, chẳng hạn như việc bốn chú chim cánh cụt phá tung khu dự trữ vàng của Hoa Kỳ chỉ để…  chiếm máy bán snack phô mai; liên tục phát âm sai tên gã Dave dù hắn là kẻ thù truyền kiếp của cả bọn; thực hiện màn nhảy từ trên máy bay xuống bằng nệm phao nhún… Dẫu có một cốt truyện đơn giản và một chiều, nhưng những tình huống hài hước duyên dáng, “dễ cưng dễ nựng”, lời thoại tinh tế châm chọc phong cách làm phim của Hollywood vẫn đủ để khiến cho khán giả thỏa mãn.

Ngoài ra, tuyến nhân vật của đội Gió phương Bắc tuy lần đầu tiên được giới thiệu đến khán giả, nhưng họ không hề lạc lõng. Trái lại, chúng còn tạo ra những tình huống “dở khóc dở cười” hơn khi nhóm “thanh niên nghiêm túc” được trang bị vũ khí đến tận chân răng cùng một kế hoạch tấn công hoàn hảo bỗng phải trở thành địch thủ bất đắc dĩ của bốn chàng cánh cụt dở hơi nhăn nhở. Đặc biệt, vai Đặc vụ Bí Mật - đội trưởng sói của nhóm này do chính Benedict Cumberbatch, tài tử người Anh nổi tiếng của loạt phim Sherlock, lồng tiếng. Có lẽ chính Gió phương Bắc là nhân tố khiến câu chuyện trong Penguins of Madagascar trở nên hấp dẫn hơn, bởi vai phản diện Dave không gây được nhiều ấn tượng cho khán giả.

Cười đã đời với ‘Biệt đội chim cánh cụt vùng Madagascar’
Benedict Cumberbatch chính là người lồng tiếng cho chú sói thủ lĩnh của nhóm Gió phương Bắc.

Tuy tập trung vào tính giải trí, nhưng phim vẫn ẩn chứa vừa đủ tình tiết cảm động xoay quanh tình anh em giữa những chú chim cánh cụt. Chúng sớm chiếm cảm tình của khán giả ngay từ những phút đầu tiên của phim, khi ba chú chim con bị cho là “lập dị” của bầy cánh cụt bất chấp hiểm nguy cùng rượt đuổi quả trứng có chứa Binh Nhì đang lăn lông lốc trong tuyết. So với những phần trước của Madagascar, lần này chú chim út Binh Nhì có nhiều đất diễn hơn, khi luôn muốn trở thành người có ích, ghi điểm trước các anh trai.

Dù có khá nhiều điểm cộng, Penguins of Madagascar vẫn không tránh khỏi một số hạn chế nhất định. Phim dành quá nhiều thời lượng cho các phân cảnh hài hước, nên độ “sâu” của kịch bản vẫn chưa đáp ứng được tinh thần của một bộ phim điện ảnh. Các nhân vật gần như không phải vượt qua biến cố gì, sự phát triển tâm lý gần như không xảy ra khi các nhân vật vẫn cứ là họ, không hề có sự chuyển biến gì từ đầu đến cuối phim. Tuy nhiên, Penguins of Madagascar hẳn vẫn là một lựa chọn thích hợp cho các gia đình khi ra rạp và hoàn toàn có thể tiếp tục được khai thác để có thể trở thành những đối thủ xứng tầm với đội “tiểu quái da vàng” Minions từ Despicable Me.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

Cười đã đời với ‘Biệt đội chim cánh cụt vùng Madagascar’
Penguins of Madagascar (tựa Việt: Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar) chính thức khởi chiếu từ 28/11.

Theo Zing

Các tin cũ hơn