Số phận ca khúc mang nghi án “đạo nhạc” của Sơn Tùng M-TP giờ ra sao?

Thứ năm, 18/12/2014, 16:55
Bài hát gây sốt trong thời gian qua mang tên “Chắc ai đó sẽ về” đã chính thức thoát án phạt và được quyền sử dụng kể từ ngày hôm nay.

Trước đó, ca khúc Chắc ai đó sẽ về do Sơn Tùng sáng tác ngay khi xuất hiện đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Một số ý kiến cho rằng, phần beat nhạc của ca khúc này đã được sao chép từ bản gốc của ca khúc nhạc phim Hàn Quốc Because I Miss You.

Điều đáng chú ý là Chắc ai đó sẽ về lại là ca khúc được phía sản xuất của bộ phim Chàng trai năm ấy chọn làm nhạc phim. Cũng vì vướng phải nghi vấn “đạo nhạc” mà kế hoạch ra mắt bộ phim này cũng bị tạm dừng lại cho đến bây giờ.

Thời gian qua, Sơn Tùng gặp không ít rắc rối xung quanh việc sáng tác

Trong khoảng thời gian tranh cãi, cơ quan quản lý về mặt tác quyền cũng đã lập ra hội đồng thẩm định gồm các nhạc sĩ kỳ cựu của Việt Nam để thảo luận và quyết định số phận của ca khúc Chắc ai đó sẽ về. Trong khi kết luận của Hội đồng thẩm định cho rằng, ca khúc này đã sao chép phần beat của nhạc phim Hàn Quốc nói trên thì phía đơn vị giữ bản quyền ca khúc nguyên gốc Because I Miss You tại xứ kim chi lại gửi thư xác nhận Chắc ai đó sẽ về không “đạo nhạc”.

Tuy nhiên, mới đây một bản hòa âm mới của ca Chắc ai đó sẽ về đã được hé lộ trên mạng và gây xôn xao không ít trong công chúng. Đại diện đơn vị sản xuất bộ phim Chàng trai năm ấy cho biết, phần giai điệu và nhạc nền đã được phối hoàn toàn mới. Được biết, bản phối này sẽ là bản nhạc chính thức của Chắc ai đó sẽ về xuất hiện trong phim Chàng trai năm ấy và được nhạc sĩ Nguyễn Hà đảm nhiệm.

Với việc “thay áo mới” cho Chắc ai đó sẽ về, bộ phim Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng đảm nhận vai nam chính cũng sẽ chính thức được khởi chiếu trở lại. Theo thông tin từ phía đơn vị sản xuất bộ phim này thì Chàng trai năm ấy sẽ chính thức khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc vào cuối tháng này. Riêng bản đầy đủ của ca khúc Chắc ai đó sẽ về sẽ được đơn vị này chính thức chia sẻ trên mạng trong hai ngày tới.

Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng "chắp bút" đã được thay áo bằng bản phối mới

Như vậy, sau khoảng thời gian thấp thỏm chờ đợi thì các fan của ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã có thể vui mừng chờ đón phiên bản mới của Chắc ai đó sẽ về. Đây cũng là câu trả lời cho số phận của ca khúc gây ồn ào dư luận trong suốt thời gian qua.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích