Những bộ phim tình cảm lãng mạn cho mùa Giáng sinh

Thứ ba, 23/12/2014, 05:01
“Love Actually”, “The Holiday” hay “While You Were Sleeping” là những tác phẩm ngọt ngào khiến không chỉ đôi lứa mà cả những tâm hồn cô đơn cũng sẽ tìm thấy chút ấm áp trong đêm Giáng sinh.

1. Love Actually

love-actually-poster-9635-1419235861.jpg

Với ý tưởng xuyên suốt “Tình yêu quanh ta”, Love Actually quy tụ 8 câu chuyện tình mang nhiều sắc thái, cung bậc cảm xúc khác nhau với điểm chung là đều diễn ra vào ngày lễ Giáng sinh. Đó có thể là câu chuyện về một chàng trai thầm yêu vợ mới cưới của bạn thân, một anh nhà văn cảm mến người giúp việc dù bất đồng ngôn ngữ, một thủ tướng trẻ phải lòng cô gái pha trà có tật hay nói bậy mỗi khi bối rối…

8 câu chuyện hợp lại thành một mảnh ghép ngọt ngào cho mùa Giáng sinh. Ra đời từ năm 2003, Love Actually đến nay vẫn được nhắc tới như là một trong những bộ phim hay nhất với bối cảnh ngày lễ này và được nhiều khán giả xem đi xem lại hàng năm. Thông điệp “Tình yêu chạm tới tất cả chúng ta, bất kể là gì và ở đâu” luôn đem tới những cảm xúc mới mẻ cho người xem, dù đã thưởng thức bộ phim nhiều lần.

2. The Holiday

holiday-xlg-2793-1419235862.jpg

Những ai đang đau khổ vì tình yêu và không cảm thấy không khí Giáng sinh dù ngày 24/12 đang cận kề sẽ tìm thấy sự ấm áp, ngọt ngào trong tác phẩm The Holiday. Amanda (Cameron Diaz) là một cô gái sống ở Los Angeles (Mỹ) còn Iris (Kate Winslet) lại sống ở London (Anh). Mùa Giáng sinh, cả hai đều bị thất tình và tình cờ gặp nhau trên mạng.

Để thay đổi không khí và tìm kiếm sự thanh thản, Amanda và Iris đã đổi nhà cho nhau trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Amanda tận hưởng tuyết trắng ở Anh còn Iris đón nhận những ngày nắng ấm ở Mỹ. Biết bao chuyện kỳ thú xảy ra trong lúc hai cô gái đổi nhà cho nhau. Tình yêu cũng đến với cả hai một cách bất ngờ… The Holiday giống như một chuyến phiêu lưu ngọt ngào trong mùa Giáng sinh mà ai cũng mong muốn có được một lần trong đời.

3. While You Were Sleeping

Billl-2689-1419235863.jpg

Lucy - nữ nhân viên bán vé ở tàu điện ngầm - yêu đơn phương một chàng trai tên Peter. Vào ngày Giáng sinh, Lucy tình cờ cứu Peter thoát chết nhưng anh lại bị hôn mê bất tỉnh. Trong bệnh viện, gia đình Peter nhầm tưởng Lucy là hôn thê tương lai của anh. Mọi chuyện phức tạp hơn khi Jack, em trai Peter tiếp xúc và nảy sinh tình cảm với Lucy…

While You Were Sleeping là bộ phim tình cảm lãng mạn hay bậc nhất trong sự nghiệp của minh tinh Sandra Bullock. Với lối diễn xuất duyên dáng, ngọt ngào; Sandra đã mang tiếng cười tới mùa Giáng sinh bao năm qua. While You Were Sleeping cũng đem tới những khoảnh khắc bất ngờ về tình yêu, giống như một phép màu nhiệm của đêm Giáng sinh.

4. Just Friends

Jus-1598-1419235864.jpg

Thuở còn đi học, anh chàng Chris Brander (Ryan Reynolds) có thân hình “đồ sộ” vốn thầm thương trộm nhớ cô nàng Jamie (Amy Smart). Tuy nhiên, đúng khoảnh khắc lấy hết quyết tâm để tỏ tình thì Jamie chỉ hôn nhẹ vào má Chris và coi anh như một người bạn. Nhiều năm sau, Chris trở thành một người đàn ông trưởng thành, có vóc dáng như một người mẫu và là nhà sản xuất âm nhạc tài năng được nhiều cô gái theo đuổi.

Trong kỳ nghỉ Giáng sinh, Chris cùng cô bạn gái bấy giờ là một ca sĩ bị mắc kẹt lại thị trấn nhỏ. Tại đây, anh gặp lại Jamie, lúc này đã trở thành một bartender và vẫn chưa kết hôn. Gặp lại cô gái mình theo đuổi một thời, Chris bỗng chốc trở lại làm chàng trai nhút nhát và bối rối như ngày nào…

Just Friends là bộ phim tình cảm, hài rất nổi tiếng của tài tử Ryan Reynolds vào năm 2005. Với bối cảnh Giáng sinh tại một thị trấn yên bình, bộ phim đem tới cho người xem những giây phút thoải mái và lãng mạn trong những ngày lễ hội.

5. Lovely, Still

lovely-still-poster-10-RGB-300-4340-4360

Từng gây tiếng vang tại LHP Quốc tế Toronto (Canada) vào năm 2008, Lovely, Still là câu chuyện về người đàn ông già, sống cô đơn – Robert Malone (Martin Landau thủ vai). Robert phải lòng bà hàng xóm Mary (Ellen Burstyn). Với sự giúp đỡ của người sếp trẻ, Mike (Adam Scott), Robert quyết định sẽ lần đầu tiên dành kỳ nghỉ Giáng sinh để ở bên người mình yêu.

Lovely, Still là một câu chuyện xúc động nói về tình già, với bối cảnh mùa Giáng sinh tuyết trắng ở vùng Omaha, Nebraska (Mỹ).

Nhân vật Robert để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem và đem tới thông điệp rằng tình yêu có thể đến với bất kỳ ai, bất kể lứa tuổi nào. Không phải ai cũng may mắn có được nhân duyên khi còn trẻ. Tới lứa tuổi “gần đất xa trời”, Robert mới tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình và mùa Giáng sinh đã đem tới cho ông món quà tuyệt vời ấy.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích