Những vai diễn bước ngoặt của ngôi sao 9X xứ Hàn

Thứ ba, 23/12/2014, 16:05
Hơn 10 năm vào nghề, Park Shin Hye không ngừng lột xác qua từng vai diễn, từ "Nữ hoàng phim bi tuổi teen" trở thành "Nữ hoàng phim thần tượng".

Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, kỹ năng diễn xuất tốt, tính cách hiền lành, Park Shin Hye vinh dự được bầu chọn là “Em gái quốc dân 2014”.

Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, kỹ năng diễn xuất tốt, tính cách hiền lành, Park Shin Hye vinh dự được bầu chọn là “Em gái quốc dân 2014”.

Sinh ra trong chiếc nôi nghệ thuật có cha - nghệ sĩ sacxophone, mẹ - nghệ sĩ chơi sáo ocarina và anh trai - tay guitar lão luyện, Park Shin Hye sớm thể hiện năng khiếu của con nhà tông khi vượt qua cuộc thi tuyển Dream Factory một cách dễ dàng, chính thức được đào tạo bài bản để trở thành ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp vào năm 12 tuổi. Không lâu sau đó, cô bé Park Shin Hye đã khiến cho nhiều người phải ngỡ ngàng với vai diễn đầu tay khá ấn tượng: nhân vật Han Jung Seo thuở nhỏ trong bộ phim Nấc thang lên thiên đường từng lấy không ít nước mắt khán giả.

Park Shin Hye gây ấn tượng mạnh với khán giả Việt với vai diễn đầu tay trong Nấc thang lên thiên đường.

Park Shin Hye gây ấn tượng mạnh với khán giả Việt qua vai diễn đầu tay trong Nấc thang lên thiên đường.

Thành công ở bộ phim đầu tay giúp con đường nghệ thuật của Park Shin Hye rộng mở hơn. Năm 16 tuổi, cô tiếp tục tỏa sáng với vai nữ chính đầu tiên - Hana trong bộ phim truyền hình đẫm nước mắt Tree of Heaven. Một lần nữa Park Shin Hye “đốn tim” người xem bởi nỗi bi thương tột cùng của nhân vật Hana trước mối tình oan trái với con riêng của dượng. Danh hiệu "Nữ hoàng phim bi tuổi teen" được ra đời từ đây.

3 năm sau đó, Park Shin Hye "thay máu" cho phong cách diễn xuất của mình qua bộ phim ca nhạc thần tượng nổi tiếng một thời You're Beautiful. Khán giả không còn nhận ra nàng thiếu nữ dịu dàng, rụt rè với đôi mắt u buồn ngày nào, thay vào đó là hình ảnh cô nàng đẹp trai, cực kỳ cá tính Go Mi Nam. Vai diễn không chỉ giúp Park Shin Hye lột xác hoàn toàn, mà còn đưa tên cô vào danh sách những thần tượng mới của màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

Vai giả trai trong You’re beautiful là bước lột xác đầy ngoạn mục về phong cách diễn xuất lẫn hình tượng của Park Shin Hye.

Vai giả trai trong You’re beautiful là bước tiến ngoạn mục về phong cách diễn xuất lẫn hình tượng của Park Shin Hye.

Đến năm 2013, Park Shin Hye làm nên bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi đảm nhận vai nữ chính Eun Sang trong bộ phim thần tượng "bom tấn" gây chấn động khắp châu Á, trong đó có Việt Nam - Người thừa kế (đang được phát sóng trên kênh D-Dramas lúc 21h mỗi ngày).

Vai diễn nàng lọ lem Eun Sang đã mang đến cho Park Shin Hye danh hiệu triệu người mơ ước “Nữ hoàng phim thần tượng”.

Vai diễn nàng lọ lem Eun Sang đã mang đến cho Park Shin Hye danh hiệu “Nữ hoàng phim thần tượng”.

Người thừa kế dệt nên câu chuyện tình tựa cổ tích giữa cậu ấm Kim Tan và cô gái nghèo Eun Sang. Trong khi Kim Tan có trong tay mọi thứ ngoại trừ ước mơ thì Eun Sang lại không có gì khác ngoài hoài bão. Hai con người với giai cấp khác biệt tưởng chừng không thể đến bên nhau, nhưng lại trở thành mảnh ghép hoàn hảo. Tuy nhiên, trước rào cản khắc nghiệt của giai cấp, Kim Tan buộc phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn - sẽ trở thành người thừa kế sản nghiệp của gia đình, hoặc phải từ bỏ mọi thứ để có được tình yêu?...

Diễn cặp cùng cô trong Người thừa kế là bộ đôi mỹ nam Lee Min Ho - Kim Woo Bin.

Diễn cặp cùng cô trong Người thừa kế là bộ đôi mỹ nam Lee Min Ho - Kim Woo Bin.

Từ sau Người thừa kế tên tuổi của Park Shin Hye tỏa sáng hơn bao giờ hết, gần như “phủ sóng” toàn châu Á. Ngoài việc được người hâm mộ phong tặng danh hiệu “Nữ hoàng phim thần tượng”, cô còn nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá như: Nữ diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất tại Giải thưởng truyền hình Anhui lần 18, Nữ diễn viên xuất sắc trong phim truyền hình ở Giải Baidu Fei Dian, Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Giải Baeksang lần thứ 50, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải truyền hình Cầu Vồng châu Á lần 2...

Park Shin Hye còn là ngôi sao Hàn duy nhất có tên trong Top 30 từ khóa tìm kiếm hàng đầu trên trang Baidu (công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc), đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng các ngôi sao tuổi Ngọ được kỳ vọng nhất trong năm 2014, đặc biệt được vinh dự phong tặng danh hiệu "Em gái quốc dân".

Theo Zing

Các tin cũ hơn