Trúc Diễm lấy gì để vào top 100 người đẹp thế giới?

Thứ ba, 30/12/2014, 07:03
Nhiều dấu chấm hỏi đặt ra, rằng người mẫu, diễn viên Trúc Diễm có gì để bất ngờ được chọn vào danh sách 100 gương mặt đẹp nhất thế giới do chuyên trang bình luận nổi tiếng?

Chiếc miệng rộng và nụ cười tỏa nắng

Người đẹp Việt bị ám ảnh bởi sự thất bại trên các đấu trường nhan sắc quốc tế, nên quên đi phần nào lợi thế của mình. Còn nhớ tại cuộc thi Miss Universe 2013, nhan sắc của Trương Thị May nhanh chóng được chuyên trang sắc đẹp Missosology chú ý. Chuyên trang này còn không ngần ngại so sánh Trương Thị May và hoa hậu Hàn Quốc Kim Yumi. Tuy mỗi người mang môt vẻ đẹp khác nhau, nhưng Trương Thị May có phần “nhỉnh” hơn, vì gương mặt ấn tượng, sắc nét với chiếc miệng rộng duyên dáng.

Trương Thị May được đông đảo chuyên gia và cộng đồng này đánh giá cao, thậm chí có ý kiến cho rằng cô là đại diện ấn tượng nhất từ trước đến nay của Việt Nam. Một điển hình khác là hoa hậu đẹp nhất châu Á Hương Giang cũng khiến bạn bè thế giới xuýt xoa trước sắc đẹp dịu dàng Á Đông với chiếc miệng rộng và nụ cười tỏa nắng.

Nối tiếp thành công của hai đàn chị, Trúc Diễm được TC Candler ưu ái xếp ở vị trí thứ 67. Trúc Diễm là mỹ nhân Việt Nam đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng thường niên này của TC Candler. Dễ dàng nhận ra điểm thu hút của người đẹp này và cũng là nét tương đồng so với hai đàn chị Trương Thị May và Hương Giang là ở gương mặt khả ái, chiếc miệng rộng duyên dáng và nụ cười thân thiện, rạng rỡ.

Chiếc miệng rộng cùng nụ cười như mùa thu tỏa nắng trở thành thương hiệu làm nên đẳng cấp nhan sắc của Trúc Diễm.

Chiếc miệng rộng cùng nụ cười như mùa thu tỏa nắng trở thành thương hiệu làm nên đẳng cấp nhan sắc của Trúc Diễm.

Với những chuyên trang về nhan sắc hàng đầu quốc tế, nét đẹp của người phụ nữ Á Đông gây ấn tượng ở chỗ nhìn càng lâu lại càng say. Các người đẹp châu Á không rắn chắc và khỏe khoắn như các cô gái châu Âu, nhưng hấp dẫn bằng những nét hút hồn trên gương mặt, bằng sự biểu cảm, sắc diện trước ống kính. Nhìn chân dung Trúc Diễm, bất cứ ai, kể cả những giám khảo khó tính nhất, đều bị chinh phục bởi sự tự nhiên đến thanh khiết, phong thái ung dung quý phái cùng nét mặt rạng rỡ và nụ cười của cô.

Trúc Diễm đáp ứng nhiều tiêu chí của bảng xếp hạng do TC Candler đưa ra như đề cao vẻ đẹp hoàn thiện, sự kết hợp của các yếu tố duyên dáng, thanh lịch, sang trọng... nhằm vinh danh những cô gái ở mọi quốc gia, văn hóa, đủ mọi mức độ nổi tiếng...

Khi sắc đẹp châu Á dần mờ nhạt bởi phẫu thuật thẩm mỹ

Với vị trí 67, Trúc Diễm được TC Candler đánh giá cao hơn cả "nữ thần châu Á" Yoona (xếp thứ 76), IU (83), Scarlett Johansson (81), Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young (93). Cô xếp ngay dưới Hoa đán Phạm Băng Băng (66).

Trúc Diễm lấy gì để vào top 100 người đẹp thế giới?

Trúc Diễm đứng trên hạng cả Yoona...

Trúc Diễm lấy gì để vào top 100 người đẹp thế giới?

...và chỉ dưới Phạm Băng Băng

Vì sao lại có sự chiếm ngôi ngoạn mục này? Nhìn vào nền công nghiệp làm đẹp của các quốc gia, thấy một điều rằng phẫu thuật thẩm mỹ giúp phụ nữ đẹp hơn vạn lần nhưng cũng khiến họ mất đi nét đặc trưng cá tính trên khuôn mặt. Họ có đẹp lên nhưng những nhan sắc đó cứ na ná nhau mỗi khi cười, mỗi khi nhìn… Công chúng nhìn ngắm chiêm ngưỡng sắc đẹp của họ có thể trầm trồ rằng họ đẹp nhưng nhìn càng lâu lại càng nhàm chán vì chỉ có một kiểu như nhau.

Trong khi sắc đẹp châu Á bị nhạt dần vì phẫu thuật thẩm mỹ thì sắc đẹp châu Âu cũng bắt đầu nhàm ở những điểm khiến họ nổi bật lâu nay như mắt to, mũi cao, da trắng, tóc vàng. Khán giả đã quen ngắm những mỹ nhân qua phim điện ảnh hằng ngày nên đã giảm độ hứng thú khi gặp lại cũng nét mặt ấy, đường nét ấy.

Phong thái tự nhiên, cùng những biểu cảm cuốn hút trong từng nét mặt khiến Trúc Diễm tự tin sánh cùng bảng với nhiều nhan sắc khác.

Phong thái tự nhiên, cùng những biểu cảm cuốn hút trong từng nét mặt khiến Trúc Diễm tự tin sánh cùng bảng với nhiều nhan sắc khác.

Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của nhan sắc thuần Việt như Trúc Diễm là một lợi thế. Cô không đẹp xuất sắc như những nhan sắc khác, nhưng sự tự nhiên, thanh khiết, trong trẻo bộc lộ trên từng cơ mặt, ánh mắt và nụ cười khiến Trúc Diễm khác biệt. Cô phá vỡ được vòng lẩn quẩn của sự nhạt nhẽo, nhàm chán của những khuôn mặt với những nét tương tự nhau.

Trúc Diễm ăn điểm ở sự cuốn hút bằng nét duyên ngầm dịu dàng, ý tứ, e ấp, vừa pha chút cổ điển, vừa có hơi hướm hiện đại. Nếu thu hút bởi vẻ đẹp, Trúc Diễm khó lòng vượt qua những đối thủ nặng ký khác ở khung nhan sắc, nhưng về khí chất và nét duyên thầm của người phụ nữ, Trúc Diễm không hề kém cạnh bất kỳ ai trong nhiều bảng xếp hạng.

Việt Nam thường thất bại ở đấu trường sắc đẹp quốc tế vì thiếu đầu tư, không chuyên nghiệp trong quá trình huấn luyện bài bản cho các ứng cử viên, chứ không phải vì người đẹp chúng ta không đẹp, không duyên. Sự thành công của Trúc Diễm khi khẳng định sắc đẹp Việt Nam nổi bật, thu hút tại bảng xếp hạng sắc đẹp danh giá là minh chứng hùng hồn nhất. Điều này khuyến khích người đẹp Việt tự tin hơn nếu quyết tâm đọ sắc trên đấu trường quốc tế.

Theo Phụ Nữ

Các tin cũ hơn