Tết dương lịch 2015 đi đâu, xem gì?

Thứ ba, 30/12/2014, 10:11
Với lợi thế nghỉ Tết dương lịch liên tục trong 4 ngày (từ 1-4/1/2015), các rạp chiếu phim, sân khấu kịch, ca nhạc, công viên lớn đã chuẩn bị nhiều chương trình hoành tráng, hấp dẫn, đặc sắc chào mừng năm mới 2015.

Tại Hà Nội

Tham gia các lễ hội và sự kiện hoành tráng

Theo dự báo thời tiết dịp nghỉ Tết dương lịch 2015, Bắc bộ không mưa, trời rét nên đây là cơ hội cho các lễ hội và chương trình ca nhạc, vui chơi, ăn uống diễn ra đa dạng và hấp dẫn tại Hà Nội.

Lễ hội văn hóa chào đón năm mới Ake Ome! diễn ra tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, mang đến một không gian văn hoá Nhật Bản đặc sắc và đem tới cho khách mời những trải nghiệm đặc biệt mới lạ tại ngay trung tâm thủ đô Hà Nội.

Tet duong lich
Lễ hội Ake Ome! được diễn ra hàng năm tại Hà Nội.
Ake Ome! là một trong những lễ hội được cộng đồng giới trẻ mong đợi nhất hàng năm với ý nghĩa chào mừng một năm mới sắp tới. Cái tên Ake Ome! được lấy ý tưởng từ câu nói chúc mừng quen thuộc của người Nhật: ‘Akemashite Omedetou!’ có nghĩa "Chúc mừng năm mới!". Tại đây, người tham gia sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động truyền thông của Nhật Bản như bốc quẻ đầu năm, mua bùa cầu may, mặc Yukata, treo đèn lồng cá chép… Không chỉ có thế, chương trình biểu diễn của sự kiện này còn gấy ấn tượng mạnh khi sở hữu những tiết mục như biểu diễn múa Yosakoi, hóa trang Cosplay, trình chiếu Vocaloid…
Tet duong lich
Một trong những hoạt động của lễ hội Ake Ome! chào mừng năm mới 2015.
Hà Nội sẽ còn nhiều sự kiện đáng nhớ trong dịp chào mừng năm mới 2015 như sự kiện Heineken Countdown diễn ra vào lúc 21:00 – 00:30, 31/12/2014 tại hồ Thiền Quang (hoặc hồ Ha le). Đây là sự kiện đếm ngược chào năm mới khá quen thuộc được tổ chức hàng năm dành cho tất cả mọi người. Chương trình năm nay có sự góp mặt của nhiều ca sĩ pop nổi tiếng trong nước như Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Hoàng Thùy Linh, Bùi Anh Tuấn, Sơn Tùng MTP, và ca sĩ Hip-hop Kimmese, Rapper Boogie, DJ Kruise, Drew Tudose.
Tet duong lich
Chương trình ca nhạc có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng trong nước được yêu thích hiện nay.
Sự kiện Yamaha Clear Men Countdown cũng không kém phần hấp dẫn diễn ra vào lúc 20:30 – 00:30, 31/12/2014 tại Quảng trường Cách Mạng Tháng 8, phía trước Nhà Hát Lớn, Số 1 Tràng Tiền. Đây cũng sẽ là một đêm đáng nhớ cho các fan hâm mộ nhạc rock và bóng đá với các pha trình diễn tâng bóng đỉnh cao của vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc, cùng sự góp mặt của nhóm rock Microwave và ca sỹ Phạm Anh Khoa.
Tet duong lich
Sự kiện Yamaha Clear Men Countdown.
Ở phần cuối chương trình, thời khắc chuyển giao giữa hai năm sẽ được đánh dấu bằng màn biểu diễn kết hợp giữa pháo hoa, ánh sáng và nhảy tương tác với các DJ. Toàn bộ quảng trường Cách mạng tháng Tám sẽ được chuyển sang màu đỏ, tương trưng cho sự may mắn và thuận lợi, dưới ánh sáng của đèn laser và pháo hoa.

Thưởng thức các buổi tiệc đêm muộn

Ngoài ra còn có các điểm thưởng thức tiệc đêm muộn như CinematiK New Year’s Eve vào 31.12.2014 tại Madake, 81 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội. Bữa tiệc sẽ mang đến những DJ hàng đầu của Hà Nội, đồ ăn và thức uống độc đáo.

The Storm of The Jellyfish starring Dave Vega (Berlin) vào lúc 21:00, 31/12/2014 tại Hanoi Rock City, 27/52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội. Theo lời nhà tổ chức: “Kế hoạch tấn công bằng âm nhạc là sự hòa quyện của những giai điệu cực kì sôi động và HRC Red Room được chiếu sáng bởi những đám mây đặc biệt. Chúng tôi chỉ có thể hy vọng các bạn cảm thấy thoải mái như ở nhà khi đứng giữa những đám mây, và hòa trong vũ điệu.”

Tiệc Chào Năm Mới thập niên 80 tại Club Tropicana vào lúc 20:00, 31.12.2014 tại ATK, 73A Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Những DJ tại ATK sẽ tập trung hoàn toàn vào âm nhạc thập niên 80 – những bản hit, những bài hát đã bị lãng quên, những viên ngọc quý, những bài hát ưa thích…

Tet duong lich
Địa điểm thú vị diễn ra lễ hội chào mừng năm mới 2015.
Bên cạnh đó những không gian lộng lẫy để khắc ghi khoảnh khắc cuối cùng của năm 2014 và chào đón năm mới cũng được nhiều người chờ đón như Mùa lễ hội và tiệc đếm ngược tại Sofitel Legend Metropole Hanoi. Tại đây, hơn cả hình ảnh một khách sạn 5 sao sang trọng, Sofitel Legend Metropole Hanoi đã trở thành biểu tượng của thủ đô. Những lễ hội rực rỡ, thực đơn sáng tạo, trang hoàng tinh tế với chủ đề vùng cao từ Chợ đêm Sapa, những người Dao từ Tả Phìn, Sa Pa sẽ bày bán những sản phẩm được sản xuất tại gia như thổ cẩm, đồ trang sức bạc và những món đồ thủ công khác...

Tại Sài Gòn

Từ rạp chiếu phim đến sân khấu kịch

Bộ phim Chú gấu Paddington là một trong những nhân vật được yêu thích, niềm tự hào của nước Anh trong suốt 50 năm qua kể từ lần đầu xuất hiện năm 1958.

Tet duong lich
Gấu Paddington sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào tết dương lịch 2015.
Vào những ngày đầu tiên của năm 2015 sắp đến, chú Gấu Paddington trong bộ phim cùng tên sẽ có dịp ra mắt khán giả Việt Nam trong sự chờ đón háo hức của mọi người. Được bật mí trong trailer chính thức, khán giả sẽ có cơ hội nhìn ngắm tạo hình ngộ nghĩnh của Gấu Paddington và sự xuất hiện lộng lẫy của thiên nga nước Úc – nữ diễn viên Nicole Kidman, trong vai người phụ nữ bí ẩn Milicicent, kẻ luôn mong muốn săn đuổi Gấu Paddington để nhồi bông vì mục đích sưu tập. Phim dự kiến sẽ được chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 1/1/2015.

Cùng với đó là các bộ phim như Chàng trai năm ấy, Chung Cư Ma, Tốc Độ và Đường Cong… cũng được khởi chiếu ở tất cả các rạp trên toàn quốc trong dịp nghỉ lễ này.

Bên cạnh các bộ phim chiếu rạp đang được đón chờ nhất này, thì tại các sân khấu kịch lớn trong thành phố cũng xuất hiện những vở kịch mới toanh để phục vụ khán giả vào dịp nghỉ Tết dương lịch 2015.

Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh cho ra đời những tác phẩm có gam màu nhẹ nhàng, bình dị nói về tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa… với những vở diễn như Lạc giữa phố người, Trần gian phải có tình yêu,…

Tet duong lich
Những vỡ diễn của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh.
Ở sân khấu kịch Idecaf với vở diễn Chiếc vòng gia bảo, Dạ cổ hoài lang do NS Thành Lộc, NS Hữu Châu, Vân Trang, Lương Thế Thành đảm vai.

Sân khấu kịch Phú Nhuận với các diễn viên như NSND Hồng Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Minh Luân,… sẽ mang đến cho khán giả những vỡ diễn gồm Người vợ ma P3, Kim sinh thủy, Thoát xác hứa hẹn sẽ tạo những tình tiết bất ngờ đầy thú vị đúng chất với thể loại kịch kinh dị.

Cùng thể loại kinh dị của sân khấu kịch Phú Nhuận là sân khấu SuperBowl (Tân Bình) cũng cho ra đời những vỡ diễn đầy ma quái có tên Tâng 13, Căn hộ 404,… do Phương Khánh, Xuân Trang, Hồng Ngọc, Huỳnh Đông, NSUT Đức Thịnh đảm vai…

Trong khi đó, sân khấu Nụ cười mới với “chủ chốt” là danh hài Hoài Linh sẽ mang đến cho khán giả những trận cười nghiêng ngã như Quái nữ tống tiền, Ép duyên cha

Vở diễn Thương nhau để đó vừa ra mắt của Nụ cười mới cũng chiếm được cảm tình của khán giả vì vừa mang lại tiếng cười sảng khoái vừa khiến họ xúc động vì một câu chuyện hay về tình người.

Còn ở sân khấu kịch Sao Minh Béo thì vừa tạo cho khán giả những tiếng cười hài hước, vừa lấy nước mắt khán giả, xen vào đó là những cảnh diễn rùng rợn ma quái của các tác phẩm như Sông chờ, Xác sống, Hồn ma phá án,…

Tet duong lich
Các vỡ kịch ma được chuộng trong Tết dương lịch 2015.
Từ phòng trà đến công viên

Ca nhạc là một trong những hoạt động phổ biến vào các dịp lễ tết tại Sài Gòn. Trong đó không thể không nhắc đến các phòng trà như Đồng Dao, Tiếng Xưa, WE, MTV… Để chào đón năm mới 2015, các phòng trà này đã chuẩn bị những tiết mục đặc sắc dành cho khán giả.

Cụ thể, phòng trà ca nhạc Đồng Dao trong đêm 31/12/2014 là chương trình New Year Party 2015 cùng với Đức Huy, Thanh Bạc và nhóm HaHaHa. Đêm 1.1.2015 có chương trình Happy New Year 2015 với Chí Tài, Elvis phương, Trường Giang. 2/1/2015 cùng ca sĩ Hải ngoại Quang Lê với đêm nhạc Đặc Biệt Acoustic. 3/1/2015, Minishow ca sĩ Hải ngoại Nguyễn Hưng…

Phòng trà tiếng xưa với Đêm nhớ Duy Quang và Những bài tình ca Duy Quang đã thành công trong cuộc đời ca sĩ vào đêm 3/1/2015.

Phòng trà MTV với hàng loạt các chương trình như Liveshow Chí Tài với sự góp mặt của Trường Giang, Trấn Thành, Long Đẹp Trai,… các tiết mục ca nhạc của Hiền Thục, Khởi My, Lương Gia Huy, Ngô thủy Tiên, nhóm Apple, Hoàng Lê Vy, Nhật Tinh Anh, Ngô Mai Trang, Hồ Quang Hiếu, Phạm Trưởng… ngoài ra còn có phần biểu diễn của các DJ, Dancer…

Phòng trà WE đón giao thừa và năm mới cùng Hoài Lâm, Đêm nhạc Phương Dung - Kim Anh - Vỹ KhangĐêm nhạc Một thời để nhớNhững tình khúc vượt thời gian với các ca sĩ như Hoàng Nguyên, Tiến Vinh, Huy Luân, Phạm Phương, Vi Thảo, Hà Vân, Hương Giang, Vũ Đức Phước, Thùy Dương, Minh Thảo, Trọng Bắc hay Đêm nhạc Uyên Linh được diễn ra từ ngày 31-4/1/2015.

Tet duong lich
Đêm diễn của các ca sĩ chào mừng năm mới 2015.
Ngoài các địa điểm trên thì công viên cũng là nơi thường được diễn ra các hoạt động văn nghệ nhằm mang đến sự tự do, thoải mái cho tất cả mọi người khi tham quan, dạo chơi tại đây.

Chương trình biểu diễn văn nghệ tại nhiều điểm trong thành phố mà hai điểm chính là sân khấu quảng trường A - công viên 23/9 và sân khấu Sen Hồng (khu B, công viên 23/9, Q.1). Tại đây, các tiết mục văn nghệ đặc trưng của ba miền sẽ diễn ra từ 20g30 ngày 31/12/2014 đến 0g30 ngày 1/1/2015.

Tại rạp xiếc Công viên Gia Định, chương trình Gala Xiếc cũng sẽ diễn ra trong suốt thời điểm giao thừa và kéo dài đến ngày 4/1/2015 do Nhà hát Phương Nam thực hiện.

Nhiều chương trình biểu diễn văn nghệ quần chúng do UBND TP.HCM tổ chức cũng sẽ diễn ra vào đêm 31/12/2014 và ngày 1/1/2015 tại các khu vực đầu hầm sông Sài Gòn (Q.2), đường Trường Sa (khu vực trước nhà thi đấu Rạch Miễu, Q.Phú Nhuận), khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã ba Giồng (H.Hóc Môn), Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc (Q.9), thị trấn Cần Thạnh (H.Cần Giờ)…

Đặc biệt, chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật kết hợp trình diễn ánh sáng đêm giao thừa diễn ra trong 15 phút, từ 0h00 đến 0h15 ngày 1/1/2015, tại tòa tháp Bitexco Financial Tower số 2 Hải Triều, quận 1, TP.HCM. Ngoài ra còn có hai điểm bắn phụ trợ cho điểm bắn chính đặt ở tòa nhà Bitexco Office Building trên đường Nguyễn Huệ và khách sạn Tân Hải Long trên đường Hồ Tùng Mậu, quận 1. Chủ đề bắn pháo hoa trong năm mới này có tên “TP.HCM 40 mùa xuân”.

Tet duong lich
Bắn pháo hoa chào mừng năm mới tại 2 tòa nhà Bitexco (Quận 1).

Trong 15 phút bắn pháo hoa đó, một cuộc trình diễn ánh sáng laser 3D tạo hình cờ Tổ quốc, cờ Đảng, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các công trình là biểu tượng của TP.HCM cũng sẽ diễn ra trên hai mặt tòa tháp Bitexco.

Theo MTG

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích