Điểm mặt những MC bị gắn mác ‘thảm họa’ năm 2014

Thứ ba, 30/12/2014, 13:59
Bên cạnh những ‘tay ngang’ lấn sân, điều đáng buồn là ngay cả những MC chuyên nghiệp cũng mắc phải lỗi “vạ miệng” trên sân khấu khiến khán giả khó chịu.

1. Ngọc Trinh

Trong chương trình “Chuyển động 24h”, khách mời là nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã truy vấn gay gắt người dẫn chương trình là biên tập viên Ngọc Trinh về “tuổi thật của Công Phượng”. Trước đó, chương trình phóng sự với cùng nội dung do VTV24 sản xuất đã gặp phải bão dư luận vì bị cho rằng “lợi hại nhưng thiếu phù hợp” đối với một tài năng trẻ đã cống hiến cho nước nhà như Công Phượng.

Theo Ngọc Trinh, việc đi tìm tuổi thật cho Công Phượng không phải vì mục đích hạ bệ cầu thủ trẻ tài năng mà muốn tìm sự trung thực cho thể thao, và hơn cả là muốn Công Phương được thi đấu trong sự “trung thực và thanh thản”. Theo nhà văn, chương chình đã “hơi ác” và “hơi tàn nhẫn” với một cầu thủ trẻ như Công Phượng. Nhà văn Nguyễn Quang Vinh yêu cầu chương trình “xin lỗi” không chỉ Công Phượng mà cả khán giả xem đài.

2. Thái Dũng - Thùy Linh

Là người dẫn chuyên nghiệp, cặp đôi Thái Dũng - Thùy Linh vẫn mắc phải những lỗi đáng tiếc khi “cầm trịch” một chương trình trực tiếp như LHP Quốc tế Hà Nội. Người đẹp Thùy Linh khiến nam diễn viên Trần Bảo Sơn “đứng hình” trước câu hỏi có phần nhạy cảm về sự lẻ bóng của anh trong liên hoan phim năm nay trước hàng triệu khán giả xem truyền hình.

Trước đó, đồng nghiệp Thái Dũng cũng khiến cặp đôi Hương Ga lúng túng khi liên tục đề nghị hai người diễn lại cảnh hôn, mặc dù khách mời đã nhiều lần từ chối khéo. Sự dai dẳng của MC trên sóng trực tiếp khiến bà mẹ một con ngượng nghịu đặt nụ hôn nhẹ lên má bạn diễn Kim Lý. Cặp đôi MC tiếp tục mắc lỗi khi giới thiệu Khương Ngọc là diễn viên nữ khiến anh phải cười trừ mà không biết làm gì khác trong hoàn cảnh tréo ngoe.

3. Trác Thúy Miêu

Trong chương trình “Bài hát yêu thích” tháng 9, khán giả được một phen chứng kiến màn đấu khẩu “vô tiền khoáng hậu” giữa MC Trác Thúy Miêu và khách mời là đạo diễn Lê Hoàng. Dư luận phản ứng gay gắt trước việc nhà đài lựa chọn một MC thiếu chuyên nghiệp đến mức cự cãi với khách mời trong chương trình lớn như thế trên sóng truyền hình. Hầu hết các ý kiến cho rằng người dẫn chương trình chỉ có nhiệm vụ giao lưu chứ không phải “cãi nhau” với khách mời như cách làm của MC Trác Thúy Miêu.

Cuộc tranh luận được đẩy lên cao trào sau khi ca sĩ Long Nhật vừa hoàn thành tiết mục “Gần lắm Trường Sa” trên sân khấu. Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng chất giọng của chàng ca sĩ không phù hợp với ca khúc cách mạng cần sự rắn rỏi. Lên tiếng bác bỏ, MC Trác Thúy Miêu bày tỏ thẳng thắn quan điểm hát về biển đảo không nhất thiết phải hào hùng và Long Nhật đã hát ca khúc theo cách riêng của mình. Màn tranh cãi tiếp diễn trong thế “không ai chịu ai” khiến cả khán phòng lẫn người xem đài đi từ bất ngờ đến ngán ngẩm khi theo dõi chương trình.

4. Cát Phượng

Sau khi giành giải bạc “Cặp đôi hoàn hảo” năm 2013 với Phan Đinh Tùng, Cát Phượng được trao trọng trách dẫn dắt chương trình năm nay bên cạnh MC Phan Anh. Người xem mong đợi chị Cát sẽ tạo được sức hút riêng trên sân khấu, với bản lĩnh tấu hài nhiều năm. Tuy nhiên, khán giả thất vọng trước lối dẫn thô cứng, thiếu tự nhiên, và có phần “thảm họa” của MC “tay ngang” Cát Phượng.

Đi được hơn nửa chặng đường, Cát Phượng vẫn khiến khán giả chưng hửng trước những câu nói mang tính cá nhân “thích gì nói nấy”, mà đáng lẽ ra cô phải đảm nhận vai trò kết nối giữa khán giả và các thí sinh trong đêm diễn. Danh hài nhiều lần khiến người cùng dẫn Phan Anh cười trừ vì liên tục “đẩy quả bóng” dẫn chương trình sang cho anh, trong khi đáng lẽ ra cô phải giao lưu với thí sinh trong hậu trường vào thời điểm đó.

5. Tạ Biên Cương

Với bề dày kinh nghiệm nhiều năm, biên tập viên Tạ Biên Cương được nhà đài giao trong trách dẫn dắt trận khai mạc mùa giải World Cup 2014 mùa hè vừa qua. Ngay sau khi tập đầu kết thúc, bình luận viên Tạ Biên Cuương lập tức bị cư dân mạng đưa lên “thớt” vì những bình luận “gió thổi chiều nào theo chiều ấy” của anh trong trận đấu.

Một số ý kiến thẳng thừng chê bai cách dẫn của anh trên các diễn đàn: “Đội nào dẫn bàn trước thì toàn bình luận đây là đội chơi chặt chẽ, chơi có kỷ luật. Khi đội kia dẫn bàn thì bình luận ngược lại 180 độ”; hay như một bình luận khác: “Đúng là thảm họa Tạ Biên Cương! Hay đây là chiêu trò của VTV để câu khách như những chương trình truyền hình khác.”

Lỗi nhỏ của anh trong trận đầu khiến dư luận mở hẳn một cuộc điều tra, theo dõi những “hạt sạn” của đội ngũ bình luận viên thể thao. Ví dụ cư dân mạng đã sưu tập được câu bình luận đầy nhạy cảm của BLV Việt Khuê trong một thời điểm nhạy cảm như sau: “Daley Blind trong tiếng Anh có nghĩa là ‘không nhìn thấy’ nhưng trong tình huống đó anh lại quan sát rất tốt, chuyền rất hoàn hảo”… Thậm chí hình ảnh bình luận viên Khắc Cường không đi giày lên hình cũng bị lan truyền khắp nơi với những câu bình luận mang tính trêu chọc.

6. Lý Chánh

Trong đêm liveshow 2 của cuộc thi Hoa khôi áo dài - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới, MC Lý Chánh đã công bố nhầm tên của thí sinh an toàn và thí sinh bị loại, dẫn đến tình huống “dở khóc dở cười” trong một chương trình được phát sóng trực tiếp. Đạo diễn Quang Dũng sau đó đã lên tiếng nhận lỗi về mình, tuy nhiên, MC Lý Chánh vẫn không tránh khỏi “búa rìu” dư luận khi mắc phải sai lầm trầm trọng trên sân khấu với tư cách là MC chuyên nghiệp.

Hầu hết ý kiến trên fanpage của chương trình yêu cầu đổi người dẫn trong những đêm thi tiếp theo. Kết quả MC Lý Chánh phải ra đi với lý do không sắp xếp được công việc để cùng đồng hành với cuộc thi trong suốt chặng đường dài. Từ đêm liveshow 3, người mẫu Thu Hằng sẽ đảm nhận vai trò dẫn dắt trên sân khấu của cuộc thi Hoa khôi áo dài - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới.
7. Khắc Nguyên
Khắc Nguyên lọt top những MC gây thất vọng nhất năm 2014 với màn “màn trình diễn” quá đà của anh trong cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam. Đồng hành cùng Jennifer Phạm, Khắc Nguyên quên mất cả phép lịch sự tối thiểu đối với phái nữ khi liên tục tranh giành phần nói của đồng nghiệp dẫn cùng. Anh liên tục xưng “anh” với bà mẹ hai con và các thí sinh khiến đêm trao giải thiếu đi tính chuyên nghiệp cần có trước đông đảo khán giả theo dõi.

Theo Depplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích