Dư luận mỉa mai Angelina Jolie làm giáo sư thỉnh giảng

Thứ năm, 26/05/2016, 09:10
Việc minh tinh 40 tuổi chuẩn bị đến giảng dạy ở Học viện Kinh tế London gây nên những ý kiến trái chiều.

Công chúng đã có những phản ứng trái chiều về việc minh tinh Angelina Jolie được mời làm giáo sư thỉnh giảng tại Học viện Kinh tế London (LSE). Cụ thể, nữ diễn viên sẽ đứng lớp tại một khóa Thạc sĩ giảng dạy về nữ giới, hòa bình và an ninh.

Theo Independent, những phản ứng này có thể dự đoán được.

Trước tiên là những cậu bé tuổi vị thành niên, sinh viên ký túc xá yêu cầu được Angelina Jolie dạy riêng. Tiếp đến là cộng đồng mạng. Nhiều người viết trên Twitter rằng Jolie được mời làm giáo sư thỉnh giảng nhờ danh tiếng của cô trong các hoạt động nhân đạo và việc lồng tiếng cho nhân vật hổ trong phim hoạt hình Kung Fu Panda.

Dư luận cho rằng việc Angelina Jolie được mời làm giáo sư thỉnh giảng chẳng có ý nghĩa gì ngoài sự màu mè. Ảnh: Getty

Sau đó, giới trí thức Anh cũng lên tiếng. Họ đánh giá động thái này thể hiện sự sùng bái danh tiếng vẫn tiếp diễn và đây là một sự nhạo báng đối với những người coi trọng giáo dục.

Miles Goslett, cây bút của tờ Heat Street, gọi đây là chiêu trò marketing liều lĩnh và đáng thất vọng. Anh này còn chỉ ra rằng Angelina từng nghiên cứu kỹ thuật ướp xác với mong muốn trở thành một giám đốc tang lễ, tuy nhiên cô đã không hoàn thành khóa học.

Tệ hơn nữa, một số người so sánh việc bổ nhiệm minh tinh Hollywood làm giáo sư thỉnh giảng với việc Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe hay nhân vật hoạt hình nổi tiếng Ếch Kermit được trao bằng danh dự.

Trên thực tế, việc mời các nhân vật nổi tiếng đến giảng dạy trong các trường đại học không mới. Vào thập niên 1990, Đại học Harvard mời nhà làm phim Spike Lee giảng dạy về những nguyên lý làm phim. Nhà văn chuyên viết về tội phạm Ian Rankin từng là giáo sư thỉnh giảng cho một khóa viết văn tại trường Đại học East Anglia.

Hay vào năm 2015, Đại học Surrey cũng mời diễn viên hài Ruby Wax giảng dạy về sức khỏe.

Với vai trò giáo sư thỉnh giảng của Học viện Kinh tế London, Angelina Jolie sẽ đứng lớp ít nhất một lần mỗi năm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích