40 tấn rơm trong show Đỗ Mạnh Cường bị cho là quá lãng phí

Thứ tư, 08/06/2016, 17:28
Êkíp tổ chức show diễn Countryside cho biết chỉ riêng tiền cho phần rơm đã lên tới một tỷ đồng, bao gồm từ khâu thu gom đến nhân công sắp đặt.

Show diễn Countryside vừa qua của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường tại TP.HCM không chỉ gây được tiếng vang bởi những tác phẩm thời trang mà còn khiến khán giá trầm trồ bởi những ụ rơm được trải dài xuyên suốt 62 m chiều dài sàn catwalk.

40-tan-rom-trong-show-do-manh-cuong-bi-cho-la-lang-phi

Để thực hiện, Giám đốc sản xuất chương trình Huy Cận tiết lộ ekip đã phải đã thu gom đến 40 tấn rơm từ 6 vựa rơm lớn nhất của Sa Đéc từ 2 tháng trước để chuẩn bị cho việc set up sân khấu. Số rơm này trước khi về tới Sài Gòn còn phải qua Củ Chi để thực hiện qua công đoạn làm sạch, sấy khô, khử mùi và đóng gói. Điều đặc biệt nữa, số rơm này còn được nhà tổ chức ướp hương để đem lại mùi thơm, không khí của vùng quê Nhật Bản trong suốt 40 phút của show diễn.

Nhiều người ủng hộ cho rằng Đỗ Mạnh Cường đang gián tiếp bảo vệ môi trường: "Tôi thấy cũng tiêu thụ được rơm rạ giúp nông dân đỡ phải đốt ngoài ruộng", Kính lúp chia sẻ ý kiến. Độc giả Vương Duy Trung cho hay: "Mình không rành về thời trang nhưng thấy cách làm này rất ấn tượng. Chúc anh thành công". Nhiều độc giả còn tranh thủ: "Xong show này ban tổ chức cho tôi về làm nấm rơm nhé", "Không làm nấm được thì cho nông dân Bình Thuận trồng thanh long nhé. Vừa tốt vừa tạo hương thơm cho cánh đồng".

40-tan-rom-trong-show-do-manh-cuong-bi-cho-la-qua-lang-phi-1

Bên cạnh những đánh giá về sự sáng tạo của sân khấu đồng quê này, nhiều người cũng cho rằng ý tưởng này chưa tới, chưa mang đậm chất quê và có phần quá tốn kém. "Có sáng tạo nhưng hơi thô với phông sân khấu gồm những mảng quá lớn co cụm. Người xem cảm nhận như không gian của mùa đông châu Âu, không thấy tí Việt nào ở đây. Tóm lại hiệu ứng sân khấu kém quá, không dẫn dắt người xem được...", Huỳnh Đăng Bạn bày tỏ quan điểm cá nhân.

Hai Trinh cho rằng: "Quá lãng phí, để tạo bối cảnh như thế này đâu cần tốn nhiều rơm và nhân lực như vậy. Sao không áp dụng cách người ta tạo núi xi măng rồi dùng rơm phủ lên vừa nhanh vừa lại tốn ít nguyên vật liệu... Còn về khung cảnh, chưa hiểu ý đồ của đám rơm hỗn tạp của tác giả là gì, nhưng theo bản thân tôi thấy không đẹp không sáng tạo".

"Tốn kém quá. Chất thùng xốp lên và phủ rơm thế là xong chắc tốn 1 tấn rơm thôi". "Một tỷ tiền rơm. Xong chi thêm 100 triệu đồng tiền hốt rác đi. Lãng phí quá", Độc giả Nguyen Hoang Anh và Tuyet chia sẻ.

Theo Ngoisao.Net

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích