Bảo Yến kể chuyện đào hoa của cố nhạc sĩ Anh Bằng

Thứ bảy, 13/08/2016, 08:48
Danh ca kể lại, chị may mắn được gặp tác giả “Anh còn nợ em” một lần và nghe ông chia sẻ “mỗi bài hát là một cuộc tình”.

Trong chương trình Sol Vàng tháng 8 với chủ đề nhạc sĩ Anh Bằng – Khúc Thụy Du, ca sĩ Bảo Yến và Thái Châu là 2 giọng hát chủ lực. Nữ danh ca may mắn được gặp gỡ cố nhạc sĩ một lần, khi được mời đi hát ở trung tâm ca nhạc của ông cách đây vài năm. Ấn tượng của chị về nhạc sĩ là người hiền lành và tri thức.

“Anh Bằng đúng kiểu người Hà Nội xưa, lúc nào cũng áo sơ mi cài kín cổ, khoác áo vest phong độ. Ở ông có nét cổ kính dù ông sống ở Mỹ lâu rồi. Ông nhỏ người nhưng đẹp lão”, Bảo Yến nói.

Cố nhạc sĩ Anh Bằng qua đời vào tháng 11/2015 tại Mỹ để lại những mất mát trong lòng công chúng yêu nhạc.

Nhạc sĩ Anh Bằng cũng yêu mến tiếng hát Bảo Yến, ông từng tâm sự muốn chị thể hiện tất cả những tác phẩm của mình. Khi gặp giọng ca Đường xưa, ông kể chuyện ngày xưa của mình cho chị nghe để hiểu rõ về những điều ông gửi gắm qua từng bài hát.

Khi Bảo Yến cắt cớ hỏi nhạc sĩ yêu nhiều lắm hay sao mà sáng tác khoảng 650 bài hát thì ông cười mà nói: “Quá khứ của tôi nhiều người yêu lắm. Mỗi mối tình là một bài hát!”.

Trong đêm nhạc, Bảo Yến sẽ trình diễn ca khúc nặng lòng của nhạc sĩ Anh Bằng: Anh còn nợ em.

Bảo Yến là một trong những giọng ca thể hiện thành công sáng tác của cố nhạc sĩ.

Trong khi đó, ca sĩ hải ngoại Thái Châu dù sống ở Mỹ và cũng hát thành công các ca khúc của cố nhạc sĩ Anh Bằng nhưng lại chưa có dịp tiếp xúc với ông. “Thời gian sau này Anh Bằng bị bệnh, ông mất khả năng thính giác, không nghe được dù chỉ một tiếng động nhỏ nên ít khi tiếp xúc với ai. Ông phải mang thiết bị trợ thính bên mình liên tục. Tôi không có duyên gặp cố nhạc sĩ nhưng lại có duyên với âm nhạc của ông”, giọng ca Anh còn nợ em nói.

Trong đêm nhạc, Thái Châu được giao thể hiện 3 ca khúc nổi tiếng: Nỗi lòng người đi, Tâm hồn cô đơnLinh hồn tượng đá.

Chương trình còn tái hiện con đường âm nhạc của cố nhạc sĩ qua các tình khúc bolero để đời của ông như Cô hàng xóm, Sầu lẻ bóng, Hoa học trò, Nếu hai đứa mình, Ngưu Lang – Chức Nữ, Chuyện tình Lan và Điệp với các tiếng hát của Ngọc Ánh, Đông Đào, Xuân Phú, Hồng Mơ, Quách Tuấn Du…

Đêm nhạc được phát sóng lúc 20h tối 13/8 trên VTV9.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích