Truyền thông nước ngoài tố nhạc phim Việt đạo ca khúc Hàn

Thứ năm, 25/05/2017, 09:34
Vụ ca khúc "Trao yêu thương" bị cho là giống hệt "Give Love" của Akdong Musician đã được đăng tải trên trang Koreanboo.  

Những ngày qua, vụ ca khúc Trao yêu thương do Hoàng Hải Dương và Rosa Alba thể hiện bị cho là có giai điệu giống hệt Give Love của Akdong Musician đã gây chú ý trong cộng đồng fan yêu nhạc Việt.

Qua những bình luận trên mạng, khán giả Việt tỏ rõ sự tức giận khi cho rằng bản nhạc phim này quá giống ca khúc của bộ đôi nhà YG. Tuy nhiên nhà sản xuất không có bất cứ lời giải thích nào.

"Đã là người làm âm nhạc thì hãy thể hiện sự tôn trọng của mình với âm nhạc. Làm ơn hãy viết rõ đây là nhạc ngoại của AKMU, còn nếu không ghi vào thì nó được gọi là ăn cắp nhạc. Nếu các bạn không làm rõ ràng, chúng tôi sẽ báo cáo video này, làm ơn hãy thể hiện mình là người có văn hóa", một khán giả Anh Nguyễn Thị Hải bức xúc.

Tuy nhiên, trước sức ép lớn của cộng đồng người yêu nhạc, đơn vị thực hiện bộ phim vẫn tiếp tục quảng bá cho ca khúc. Thay vì gỡ bài hát và đưa ra thông báo chính thức như yêu cầu của khán giả, đơn vị này thay đổi tiêu đề bằng cách chú thích thêm "Give Love - AKMU Cover".

Bài viết về ca khúc Việt dính nghi án đạo nhạc trên trang Koreanboo.

Mới đây, truyền thông và khán giả quốc tế cũng vào cuộc. Trên Koreanboo, một trang tin nổi tiếng, có lượt truy cập lớn từ fan quốc tế, vụ việc được đề cập bằng bài viết có tiêu đề "Người hâm mộ Việt Nam phát hiện một bản nhạc phim đã sao chép Give Lovecủa Akdong Musician".

Bài viết khẳng định: "Give Loveđã được phát hành vào năm 2014 trong khi bài hát này ra mắt vào đầu năm nay. Sau khi nhận những lời chỉ trích từ người hâm mộ, công ty đã gỡ video. Tuy nhiên, các video khác vẫn được tải lên mạng xã hội, khiến fan bức xúc vì bài hát đã sao chép một cách trắng trợn sản phẩm của Akdong Musician".

"Công ty vẫn quảng cáo bài hát và tiếp tục kiếm tiền từ việc đạo nhái. Người hâm mộ đang ngăn chặn sự việc bằng cách khiến công chúng biết rằng ca khúc gốc thuộc về Akdong Musician của YG Entertainment".

Hiện, Trao yêu thương vẫn được sử dụng làm nhạc nền cho một bộ phim chiếu trên mạng. Đơn vị sản xuất cũng chưa đưa ra thông báo về vấn đề này. Trong khi đó, ca sĩ Hoàng Hải Dương cho biết mục đích ban đầu của anh là cover ca khúc. Do đó, trên các trang nghe nhạc anh đều chú thích là nhạc ngoại lời Việt.

"Khi đăng tải, tôi đều yêu cầu các nhà mạng để là nhạc ngoại lời Việt, chứ không để ai sáng tác. Tôi là người thể hiện, do đó tất cả các mục do phía ca sĩ phát hành thì tôi đều để nhạc ngoại lời Việt", nam ca sĩ cho biết.

Còn về lùm xùm những ngày qua, tôi nghĩ là do sai sót của bên phát hành phim. Tôi cũng không can thiệp vào nhà sản xuất bên đó", anh nhấn mạnh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn