Quang Anh đoạt ngôi Quán quân Giọng hát Việt nhí

Chủ nhật, 08/09/2013, 07:08
Chiến thắng thuộc về cậu bé sở hữu giọng hát khoẻ khoắn, bản lĩnh sân khấu và tố chất nghệ sĩ nổi trội. Quang Anh nhận được 43, 37% tổng số phiếu bình chọn trong đêm chung kết diễn ra tại TP HCM tối 7/9.

The voice kids

Trước đêm chung kết, nhiều người cho rằng, với lượng fan hùng hậu, Phương Mỹ Chi nhiều khả năng sẽ lên ngôi. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong đêm thi, chiến thắng giành cho Quang Anh được đánh giá là xứng đáng.

Ngay từ phần thi đầu tiên, cậu bé Thanh Hoá đã khiến khán giả bị ám ảnh với Đá trông chồng - ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn từng gắn liền với giọng ca Thanh Lam. Như từng làm mới Sắc màu của Trần Tiến, Quang Anh tiếp tục thể hiện bản lĩnh và sự sáng tạo của mình với một ca khúc dân gian đương đại khó. Cậu bé phô diễn được giọng hát khoẻ khoắn, đầy cảm xúc và có cách biểu diễn rất tự tin.

Màn trình diễn gây bất ngờ khi mẹ của cậu bé đóng vai phụ hoạ cho con. Khi Quang Anh hát xong, mẹ cậu bước ra, ôm lấy con, rơi nước mắt và quàng vào cổ con chiếc khăn có dòng chữ: "Mẹ yêu con".

Ấn tượng thứ hai, Quang Anh tạo được là ở ca khúc Quê nhà của nhạc sĩ Trần Tiến. Cậu bé cùng vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang tạo thành một hoạt cảnh xúc động trong ca khúc Quê nhà. Sân khấu chia làm hai cảnh đối nghịch: một ở đô thị đèn hoa, nơi có người mẹ (Lưu Hương Giang) xa nhà nhớ con; một ở thôn quê mộc mạc, nơi hai bố con (Hoài Anh - Quang Anh) đang hát nhớ mẹ trong thanh âm réo rắt của đàn bầu. Kết thúc bài hát, "gia đình" họ đoàn tụ trong sự vui vầy của các thành viên khác trong đội.

Khác với sự da diết, biến hoá trong Đá trông chồng, ở Quê nhà, Quang Anh hát mộc mạc nhưng đầy cảm xúc. Trong phần dự thi cuối cùng, học trò của Hoài Anh - Hương Giang cùng đồng đội hát vang ca khúc Giữ vững niềm tin do nam nhạc sĩ sáng tác.

Với các phần thi trong đêm chung kết và  Đám cưới chuột, Chiếc khăn piêuSắc màu... trước đó, Quang Anh đã chứng minh, cậu sở hữu giọng hát đầy nội lực và hoàn toàn có thể tiến xa hơn trong tương lai.

Ngoài giọng ca trời phú, các phần thi của Quang Anh cũng được dàn dựng công phu. Cậu cũng nhận được sự hỗ trợ lớn từ gia đình và cả quê hương. Trước đêm chung kết, Ủy ban nhân dân phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa, quê hương của Quanh Anh đã có công văn thông báo trên hệ thống loa truyền thanh vận động bình chọn cho cậu bé.

The voice kids
Thầy trò Thanh Bùi - Ngọc Duy trên sân khấu.

Cặp thầy trò Thanh Bùi - Ngọc Duy làm khán phòng bùng nổ ngay từ những giây phút đầu tiên với liên khúc Tìm về dấu yêu, Baby. Trang phục ăn ý, cách trình diễn hài hoà và sự hoà giọng nhuần nhuyễn tạo nên một màn trình diễn khiến MC Trấn Thành phải thốt lên: "Không yêu thương nhau không diễn được như thế". Tiết mục của họ còn được bổ trợ bằng những hình ảnh 3D vui nhộn mô phỏng hình ảnh đáng yêu của hai thầy trò trên màn hình sau sâu khấu.

Khác với vẻ ngoài bụi bặm và những giai điệu sôi động của thầy trò Thanh Bùi, cặp song ca Hiền Thục - Phương Mỹ Chi mang đến những cảm xúc ngọt ngào, lắng đọng. Hai cô trò cùng diện áo dài trắng thướt tha, ca mùi mẫn liên khúc Giấc mơ ngày xưa - Ru lại câu hò - Trên bến sông buồn.

Phần thi thứ hai của đêm chung kết là những màn biểu diễn của ba thí sinh với các đồng đội trong top 5. Phương Mỹ Chi và bốn thành viên khác trong đội ngân vang ca khúc Hát. Tuy nhiên, trong phần trình diễn này, Mỹ Chi lộ nhược điểm trong giọng hát hơi yếu, cô bé cũng thể hiện rõ sự mất tự tin.

Còn Thanh Bùi lên sân khấu, cùng 5 học trò khuấy động không khí với Stand by me. Nam huấn luyện viên như hoá thành trẻ nhỏ, nhảy nhót cùng các bé. Cuối ca khúc, Thanh Bùi còn "chỉ huy" thí sinh lên cao từng nốt nhạc, đem lại cảm giác thú vị cho khán giả.

The voice kids
Vợ chồng Hồ Hoài Anh và học trò trên sân khấu.
The voice kids
Phương Mỹ Chi trong ca khúc cuối cùng của đêm thi.

"Đêm gành hào nghe điệu Hoài Lang" là phần thi cuối cùng của "chị Bảy" Phương Mỹ Chi trong đêm chung kết. Cô bé nối giọng nghệ sĩ Ngọc Giàu. Mỹ Chi tiếp tục chọn một ca khúc dân ca và vẫn như mọi khi, chị Bảy hoàn thành trọn vẹn phần trình diễn dù không tạo được những cao trào cảm xúc.

Ngọc Duy của đội Thanh Bùi solo ca khúc  Dòng máu Lạc Hồng gắn liền với tên tuổi của Đan Trường. Ca khúc được thể hiện với màu sắc pop sôi động. Còn Quang Anh kết lại đêm thi với phần hát cùng top 5 với ca khúc Giữ vững niềm tin.

Trong đêm chung kết, các huấn luyện viên không nhận xét nhiều về chuyên môn. Hiền Thục khen ba thí sinh "giỏi nhất quả đất". Cô cho rằng, khi vào đến đêm chung kết, ngôi vị quán quân là mong ước của mỗi đội nhưng nó không còn quá quan trọng nữa. Còn Lưu Hương Giang bày tỏ, cô bắt đầu thấy nhớ, thấy luyến tiếc khi sắp phải chia tay các học trò. Hồ Hoài Anh khâm phục bản lĩnh của các bé khi đối diện với những lời khen chê của dư luận. Anh mong rằng, format của chương trình có ba quán quân vì tất cả đều xứng đáng. Còn Thanh Bùi lại xúc động nói lời cảm ơn các học trò nhỏ. "Khi chú nhìn ba con, chú thực sự tự hào. Chú cảm thấy tương lai Việt Nam thực sự sáng sủa", anh nói.

Trong đêm thi, mỗi thí sinh sẽ thể hiện ba ca khúc, một bài đơn ca, một tiết mục cùng huấn luyện viên và một ca khúc cùng top 5 thành viên trong đội. Kết quả cuối cùng phụ thuộc hoàn toàn vào số lượt bình chọn từ khán giả. Phần thưởng dành cho quán quân trị giá 500 triệu đồng, trong đó bao gồm 300 triệu đồng tiền mặt và 200 triệu đồng học bổng âm nhạc.

Trải qua nhiều vòng thi, ba gương mặt nổi bật trong đêm chung kết đều đã thể hiện được những thế mạnh riêng của mình. Phương Mỹ Chi lưu dấu ấn với giọng hát dân ca ngọt ngào, mùi mẫn với: Quê em mùa nước lũ, Đất phương Nam, Sa mưa giông nhớ mẹ lý mồ côi... Quang Anh đầy biến hoá bất ngờ qua Đám cưới chuột, Come together, Chiếc khăn piêu... Còn Ngọc Duy đầy chất nghệ sĩ với những ca khúc: Gặp mẹ trong mưa, Giấc mơ trưa, My kool Việt Nam...

The voice kids
Ngọc Duy, Phương Mỹ Chi và Quang Anh sẽ tranh giành ngôi vị quán quân.

Hơn 21h, chương trình mới bắt đầu nhưng từ 20h, khán phòng Hãng phim Giải phóng đã chật kín chỗ. Ba nhân vật chính của cuộc thi cũng rất vất vả mới vào được khu vực sân khấu. Họ nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các fan.

Ngoài phần thi của các thí sinh, chương trình sẽ có sự tham gia biểu diễn của Đinh Hương và Bùi Anh Tuấn - hai giọng ca trưởng thành từ Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Giải đồng (10 triệu đồng): Thí sinh còn lại lọt vào top 9

Giải khuyến khích (5 triệu đồng): 7 thí sinh còn lại trong top 15

Ngoài ra, chương trình còn trao các phần học bổng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn