Chuyện chưa kể về Quang Anh The Voice Kids

Thứ sáu, 30/08/2013, 17:01
Những ngày ở Sài Gòn chuẩn bị thi "Giọng hát Việt nhí", Quang Anh và anh trai chi tiêu rất tiết kiệm. Thỉnh thoảng, anh trai động viên cậu em bằng một trái sầu riêng đắt tiền.

“Đứng tim” ở vòng sơ tuyển

Sau khi đăng ký thử giọng, cậu bé Quang Anh cùng anh trai khăn gói lên Hà Nội để tham gia vòng sơ tuyển 1. Ban đầu tâm trạng của Quang Anh khá phấn khởi vì sắp được thể hiện khả năng. Tuy nhiên, khi đến nơi và thấy nhiều bạn vừa vào phòng thử giọng là phải ra ngoài ngay lập tức, cậu nhóc bắt đầu lo lắng và áp lực càng tăng cao.

Đến lượt thi của mình, Quang Anh chọn hát ca khúc Rock vầng trăng. Tuy nhiên, vừa hát được 2 câu, cô Phương Uyên đã đập bàn và cho em vào luôn vòng trong. “Em vui lắm, cứ tưởng thế là được vào TP.HCM để thi tiếp rồi”, em kể. Lúc đó Quang Anh không ngờ còn phải qua thêm một vòng nữa là ghép với ban nhạc.

Tại đây, cậu bé một lần nữa phải trải qua cảm giác run sợ vì chứng kiến rất nhiều bạn không vượt qua được. “Cứ 10 người thi thì chỉ khoảng 1 bạn được chọn nên em rất sợ”. Nhưng cuối cùng, Quang Anh đã thuyết phục được ban giám khảo để được đi tiếp.

Quang Anh tỏa sáng ở vòng Giấu mặt với ca khúc Đám cưới chuột.

Đến vòng Giấu mặt, Quang Anh tiếp tục bị thử thách với bài Đám cưới chuột. Dù tự tin trên sân khấu là vậy, nhưng theo cậu nhóc tiết lộ, đây không phải là lựa chọn mà em cảm thấy tự tin nhất.

Quang Anh kể: “Mỗi thí sinh phải lựa ra 5 ca khúc mà mình thích nhất để gửi lên cho cô Phương Uyên. Nhưng em không biết nhiều nên chỉ lựa được 4 bài mình cảm thấy tự tin nhất thôi. Bài Đám cưới chuột là em ghi đại cho đủ số lượng. Không ngờ sau khi đánh thử nhạc thì cô Phương Uyên lựa cho em bài đó luôn”.

Phải hát bài mà mình không cảm thấy tự tin nhất ngay trong vòng thi quan trọng đầu tiên, nhưng Quang Anh không hề lo lắng mà ra sức luyện tập ngày đêm. Thành quả là màn trình diễn hết sức bùng nổ khiến cả 4 vị huấn luyện viên phải ra sức tranh giành cái gật đầu của cậu nhóc này.

Nếu không được hát sẽ không sống nổi

Nói về việc đầu tư cho năng khiếu của Quang Anh trong thời gian tới, anh trai của cậu bé thành thật chia sẻ đây là điều không thể thực hiện được vì nhà không có điều kiện để em học tại Sài Gòn. Nên dự định trước mắt là sau cuộc thi này Quang Anh vẫn về quê Thanh Hóa để học hết lớp 10 rồi thi vào trường Văn hóa nghệ thuật Thanh Hóa.

“Dù ngoài này ít trường dạy nhạc, nhưng em thích thì dù nhà không có cũng phải cố cho em đi học. Học phí cũng không phải đắt lắm, tầm 3-4 triệu đồng một năm”.

"Nếu không được hát là em sẽ không sống nổi".

Quang Anh thành thật chia sẻ em đam mê hát hơn cả học, nhưng cả nhà vẫn hướng em vào việc học văn hóa, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

“Cuộc thi này có thành công hay thất bại thì cũng chỉ là một cuộc sinh hoạt hè. Nhưng nếu đó là đam mê của em thì dù khó khăn thế nào cũng sẽ cố gắng. Nhưng nếu thi The Voice người lớn thì có thể đi hát được, còn cuộc thi này rất khó để làm được điều đó. Hát có giỏi nhưng không học đến nơi đến chốn thì cũng không được”, anh trai em nói.

Về phía Quang Anh, em cũng chia sẻ niềm đam mê với âm nhạc của mình rằng “Nếu không được hát là em sẽ không sống nổi”. Dù không tạo áp lực cho mình, nhưng cu cậu cũng hy vọng sẽ đạt được giải cao để có tiền đưa mẹ xây nhà và có học bổng để được tiếp tục học nhạc.

Ghiền ăn sầu riêng

Trong những ngày sinh hoạt tại TP.HCM, dù được ban tổ chức hỗ trợ chi phí nhiều phần, nhưng cả hai anh em Quang Anh phải chi tiêu hết sức tiết kiệm.

Về chuyện ăn uống, Quang Anh chia sẻ em trở thành khách quen của tiệm cơm bình dân gần nơi ở. Tuy nhiên, do không hợp khẩu vị nên những ngày đầu em không ăn được nhiều , nhất là các món canh. Nhưng dần dần cậu nhóc cũng quen và thậm chí đã ăn 2 suất một lần.

Để thưởng cho cậu em của mình, anh trai thỉnh thoảng mua những món ăn mà Quang Anh thích. “Khoảng 2 tuần, hoặc có khi là 1 tháng, Quang Anh mới được ăn sầu riêng vì đây là món mà em rất thích. Dù hơi đắt tiền nhưng coi như phần thưởng để động viên em”.

Cu cậu có niềm đam mê ẩm thực mãnh liệt.

Nhắc đến chủ đề “ẩm thực”, Quang Anh liền khoe ở nhà em đã được mẹ dạy nấu ăn và món tủ là mì tôm và canh rau muống, rau muống xào. Khi lên đây thi, em rất nhớ những món này.

Không được thoải mái như các bạn khác, từ ngày đầu ở đây Quang Anh cũng chỉ được một lần duy nhất đi Thảo Cầm Viên.

Không muốn nói về chuyện bị bệnh

Trong chương trình đồng hành cùng The Voice Kids phát sóng cách đây không lâu, hình ảnh Quang Anh gầy gò, đau đớn trên giường bệnh chống chọi với bệnh viêm màng não đã khiến nhiều khán giả cảm động.

Tuy nhiên khi trao đổi về việc này, cả hai anh em Quang Anh đều chia sẻ mình rất ngại nhắc đến vì đã là quá khứ. “Đi thi có được hay không là đều do thực lực”, anh trai Quang Anh chia sẻ.

Anh trai của Quang Anh kể lại khi chương trình về quay clip đồng hành, mọi người rất vui vì qua đây khán giả sẽ cảm nhận đây là một cậu bé có đam mê với âm nhạc. Tuy nhiên, khi phát sóng dù rất xúc động, nhưng cả nhà đều bắt đầu lo lắng sợ mọi người nghĩ rằng mình đang dùng câu chuyện này để tạo lòng thương. Nên sau này, mỗi lần báo chí nhắc đến thì cả gia đình đều rất ngại.

Quang Anh tâm sự: “Em rất vui khi mọi người quan tâm đến cuộc sống bình thường của em, nhưng hiện tại sức khỏe của em cũng đã rất tốt, căn bệnh cũng đã được chữa trị hẳn nên cứ nhắc đi nhắc lại em nghĩ sẽ làm mọi người sợ”.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn