Ngạc nhiên vì người đẹp xứ Hàn tới Trung Quốc thẩm mỹ

Thứ sáu, 30/08/2013, 16:52
Nếu như bạn nghĩ rằng Hàn Quốc là “xứ sở” của làm đẹp bằng dao kéo thì bạn đã nhầm, mới đây ban tổ chức hai cuộc thi nhan sắc của Hàn Quốc đưa thí sinh tới Trung Quốc để được thẩm mỹ và tạo dựng hình ảnh khác biệt.
Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin, cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc liên lục địa và Hoa hậu Du lịch Hàn Quốc 2013 đang sắp bước vào đêm chung kết, đồng thời chọn ra ứng viên sáng giá nhất cho vương miện hoa hậu của năm. 30 người đẹp từ hai cuộc thi đã được ban tổ chức đưa tới Trung Quốc để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ, với mục đích tạo cho mỗi cô một vẻ, không ai giống ai. Tránh lối mòn mà trước này truyền thông Hàn Quốc thường dè bỉu: “trông cô nào cũng giống cô nào”.

Dàn người đẹp xứ Hàn đến thẩm mỹ, chỉnh hình tại Trung Quốc

Đại diện ban tổ chức cuộc thi đã đưa ra giải thích về hoạt động có vẻ khá lạ lùng đối với truyền thông và dư luận Trung Quốc, khi đồng loạt các người đẹp của hai cuộc thi đình đám ở Hàn Quốc nô nức đến Trung Quốc để thẩm mỹ: “Cuộc thi lần này mang tính quốc tế, mỗi người đẹp đều đại diện cho vẻ đẹp của Hàn Quốc. Vì vậy chúng tôi hy vọng, những thí sinh này có thể phô diễn được vẻ đẹp riêng có của họ ra với thế giới”.

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc từng nhận định về ngoại hình và sự “na ná” nhau của các thí sinh tại hai cuộc thi trên, đó là: “Cùng một cuộc thi, cùng một gương mặt”. Điều này có ý ám chỉ, tại mỗi cuộc thi nhan sắc của Hàn Quốc, các thí sinh đều có ngoại hình và “vẻ đẹp công nghiệp” được “sản xuất hàng loạt”. Tuy nhiên, trước những nhận định trên, người đại diện của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu liên lục địa Hàn Quốc và Hoa hậu Du lịch Hàn Quốc chia sẻ, đây chính là sự hiểu nhầm của truyền thông, người đại diện cuộc thi còn cho biết thêm, sự giống nhau giữa các thí sinh chẳng qua là do hiệu ứng của việc hóa trang lẫn tạo hình.


Một thí sinh của cuộc thi Hoa hậu liên lục địa Hàn Quốc

Theo lời giải thích của vị này thì mỗi thí sinh đều có một vẻ đẹp độc đáo riêng của họ. Xét về sự “giống nhau” giữa các thí sinh, vị này cho hay, đó chính là “lối mòn” trong ngành tạo hình ảnh của Hàn Quốc hiện nay. Mặc dù chính nét này lại là điểm độc đáo riêng biệt trong công nghiệp tạo hình ảnh của Hàn Quốc.

Chính vì những điều trên, ban tổ chức cuộc thi đã bàn bạc và quyết định chọn một trung tâm thẩm mỹ viện và chỉnh hình ở Trung Quốc, làm nơi "thiết kế" lại hình ảnh cho các người đẹp của họ, tạo hình tượng cho mỗi thí sinh trước khi bước vào đêm chung kết.

Lý do mà phía Hàn Quốc chọn Trung Quốc làm nơi tạo dựng hình ảnh và chỉnh hình về trang phục, đầu tóc, diện mạo cho các thí sinh của họ là bởi, công nghiệp tạo dựng và thiết kế hình ảnh của Trung Quốc trong thời gian gần đây đã có những chuyển biến và khởi sắc mạnh mẽ. Hơn nữa, kỹ thuật của Trung Quốc đã đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc, cụ thể là các sao trong showbiz Trung Quốc đang ngày một đẹp và hiện đại hơn, tạo sự khác biết giữa các sao nữ và không khiến người hâm mộ cảm nhận thấy sự trùng lặp. Đây được xem là yếu tố khiến phía Hàn Quốc chọn Trung Quốc làm nơi “nhào nặn” lại các người đẹp của mình cho đêm thi quan trọng sắp tới.

Ban tổ chức cuộc thi nhan sắc của Hàn Quốc tin tưởng, với sự phát triển của ngành công nghiệp chỉnh hình và thẩm mỹ của nước bạn Trung Quốc, các thí sinh năm nay sẽ có một diện mạo hoàn toàn khác so với mọi năm. Ngoài ra, nhan sắc và diện mạo của họ sẽ mỗi người một vẻ, tránh được những dèm pha và dị nghị của dư luận và công chúng.
Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích