Danh ca Lan Ngọc: Tôi không hề nói giọng Đàm Vĩnh Hưng chỉ hát đám cưới!

Thứ năm, 29/08/2013, 15:59
Danh ca Lan Ngọc, người nổi tiếng cùng thời với các ca sĩ Khánh Ly, Lệ Thu…đã phản ứng về nội dung một bài báo mới đây, có tít: “Ngày xưa Đàm Vĩnh Hưng chỉ hát đám cưới”.

Nữ ca sĩ có thâm niên 46 năm “chuyên chở” ca từ, giai điệu của các nhạc sĩ nổi tiếng: Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Đoàn Chuẩn… vào lòng khán giả mộ điệu, rất bức xúc:

“Tôi thực sự bị sốc, khi đọc được cái tít đó, chứ đừng nói Đàm Vĩnh Hưng. Tôi đã 65 tuổi, già rồi, làm sao tôi lại thiếu suy nghĩ đi nói một câu chạm tự ái, tổn thương, hạ bệ người khác như vậy?” Trong những ngày qua, Hưng chưa phản ứng gì tôi về một câu nặng nề như thế, là một sự kính trọng người đi trước. Tôi cám ơn Hưng!".

Danh ca Lan Ngọc: Tôi không hề nói giọng Đàm Vĩnh Hưng chỉ hát đám cưới! | Đàm Vĩnh Hưng,Nguyễn Ánh 9,scandal chê bai,danh ca Lan Ngọc,lùm xùm Đàm Vĩnh Hưng

Danh ca Lan Ngọc

Danh ca Lan Ngọc: Tôi không hề nói giọng Đàm Vĩnh Hưng chỉ hát đám cưới! | Đàm Vĩnh Hưng,Nguyễn Ánh 9,scandal chê bai,danh ca Lan Ngọc,lùm xùm Đàm Vĩnh Hưng

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

Bà giải thích: “Nếu tôi có nói giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng chỉ xứng đáng hát đám cưới, tôi sẽ nhận, không có gì phải chối. Sau khi bài báo đăng, tôi đã gọi trực tiếp cho cô phóng viên viết bài, hỏi: “Tại sao cô không nói câu đó, con lại gắn vô miệng cô câu đó, gây buồn lòng cho Hưng?”. Cô phóng viên này nói: Dạ, do Ban biên tập sửa bài, chứ con không biết. Tôi hết sức giận. Những ngày qua, chồng tôi cự nự tôi rất nhiều vì chuyện xui xẻo này. Từ đây về sau, nếu phỏng vấn tôi về nghề nghiệp thì tôi nói, chứ nói về ai, dứt khoát tôi sẽ từ chối”.

Ca sĩ Lan Ngọc nói tiếp: “Tôi rất bức xúc và buồn lòng. Cô phóng viên này đã đến tìm gặp tôi, thông qua sự giới thiệu của ca sĩ Ánh Tuyết. Tôi nghĩ là họ chỉ muốn phóng vấn tôi về cách ứng xử của nghệ sĩ, qua vụ việc ông Nguyễn Ánh 9 có nhận xét không hay về Hưng. Tôi đã nhận lời. Nhưng tôi đâu có ngờ, họ lại làm thế. Họ giật tít như vậy, với mục đích hạ bệ Hưng hay câu độc giả, tôi không biết, nhưng đừng đưa tôi vô thế khó xử, mích lòng với lớp con cháu. Tôi từng tuổi này rồi, không còn muốn bon chen, danh lợi, dính vô scandal làm gì…”.

Về những phát biểu của mình trong bài báo, ca sĩ Lan Ngọc xác nhận: “Tôi có nói là Hưng phản ứng với ông Nguyễn Ánh 9 như vậy là không nên. Nếu có phản ứng thì nên gặp riêng nhạc sĩ, nói nhẹ nhàng”.

Danh ca Lan Ngọc: Tôi không hề nói giọng Đàm Vĩnh Hưng chỉ hát đám cưới! | Đàm Vĩnh Hưng,Nguyễn Ánh 9,scandal chê bai,danh ca Lan Ngọc,lùm xùm Đàm Vĩnh Hưng

Ca sĩ Lan Ngọc nói thêm: “Tôi và Đàm Vĩnh Hưng chưa từng có gì xích mích gì. Hưng gặp tôi ở đâu là khoanh tay chào lễ phép. Chuyện Hưng phản ứng kịch liệt ông Nguyễn Ánh 9, có nguyên nhân của nó. Đang ở vị trí cao chót vót, bị ông Nguyễn Ánh 9 đưa xuống quá thấp tới ca sĩ hát lót, hạng C thì Hưng bức xúc là điều dễ thông cảm. Tôi cũng xem ông Nguyễn Ánh 9 như người anh của mình anh nhưng không phải vì vậy mà tôi bênh vực ẩu.

Tại sao hiện tại có nhiều ca sĩ hát tệ hơn Đàm Vĩnh Hưng rất nhiều, vẫn đang là ngôi sao mà ông Nguyễn Ánh 9 không phê phán? Xem Hưng như con cháu trong nhà, nếu gặp Hưng, tôi cũng sẽ khuyên: Hưng ơi, con không nên phản ứng như vậy. Cô nghĩ con im lặng thì tốt hơn, vì ông 9 cũng lớn tuổi, mình nói dù đúng, dù sai, người ta cũng cho rằng mình hỗn hào con à!. Nhưng tiếc là tính Hưng nóng nảy, bốc đồng quá.Tính Hưng là vậy, thẳng và có phần bốc đồng, thấy việc gì trái tai, gai mắt là làm ầm ầm lên. Tôi nghĩ dư luận cũng không nên “đánh hội đồng”, chỉ trích Hưng quá đà. Trong những ngày qua, tôi nghĩ Hưng đã thấm thía rồi”.

Nói về mối quan hệ của mình và Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Lan Ngọc kể: “Tôi nhớ cách đây 8 năm, trong đám cưới của con trai nuôi của vợ chồng tôi, tôi mời Hưng đến hát góp vui, Hưng đến ngay lập tức. Dù lúc đó đã là ca sĩ rất nổi tiếng, Hưng không lấy một đồng cát-xê nào. Chỉ bao nhiêu đó đã thấy Hưng sống rất có tình nghĩa với tôi rồi”.

Nhận xét về khả năng nghệ thuật của Đàm Vĩnh Hưng, danh ca Lan Ngọc nói: “Hưng là người có tài, biết biến hóa trên sân khấu. Hưng hát những ca khúc bốc thì không chê đâu được, rất hút khán giả. Công bằng mà nói, Hưng là một giọng hát lạ. Vì vậy không ca sĩ nào dám so bì về mức cát-xê ngất ngưỡng của Hưng hiện nay. Tôi còn nhớ, cách đây 5 năm, khi lưu diễn ở Mỹ, cát-xê của Hưng đã là  8.000 USD, trong khi tên tuổi lớn nhất ở hải ngoại, cát-xê chỉ có 3000 USD. Không phải ngẫu nhiên mà bầu show chịu bỏ chi phí cao để mời Hưng hát…”.

"Tôi không ủng hộ cách phản ứng của Hưng nhưng nếu ông Nguyễn Ánh 9 tế nhị, gặp riêng Hưng để góp ý về chuyên môn, thay vì nói trên mặt báo, có lẽ Hưng sẽ tiếp thu và trân trọng cám ơn, chứ không phản ứng kịch liệt như vừa rồi" - Danh ca Lan Ngọc chia sẻ.

Theo Công Lý

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích