Đàm Vĩnh Hưng lại buông lời cay nghiệt giữa bão scandal

Thứ năm, 29/08/2013, 10:13
Liên tục bị dư luận và cả các đồng nghiệp chỉ trích sau những chia sẻ đầy hằn học, cay cú về nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Mr. Đàm vẫn chưa chịu lặng im.

Theo những chia sẻ được đăng tải trên trang cá nhân, dư luận có thể cảm nhận được sự ung dung tự tại của Đàm Vĩnh Hưng bất chấp việc có nhiều luồng dư luận trái chiều đang chĩa vào mình, anh viết: "Nghe thằng 4, con 8 kể lại chuyện xã hội đang rần rần lắm, tụi nó ngồi kể đầy hưng phấn... Mình cứ cười cười thì chúng nó lại càng tức. Mắc cười ghê, tới tận khuya mình mới nói: Thôi đi em ạ, showbiz là vậy đó. Và trong xã hội cũng có nhiều người chưa từng bị rách áo nên làm sao cảm nhận được người mặc áo rách xấu hổ thế nào...".

Đàm Vĩnh Hưng lại một lần nữa lên tiếng với những chia sẻ khá cay nghiệt.

Đây cũng là lần thứ hai Mr. Đàm ám chỉ có nhiều người đang nói về anh hoặc chỉ trích anh cũng chỉ để được chú ý nhiều hơn: "Đa số họ thích làm vĩ nhân, làm mẫu mực nên hay lên tiếng dạy đời, hoặc cùng lắm là tìm tí xíu danh vọng, để mọi người biết họ vẫn còn hiện diện thôi. Đó là chuyện thường tình thế thôi. Những gì cần nói thì đã nói, mình đâu cần quan tâm đến những ai không chung chí hướng với mình làm gì em ơi. Showbiz là thế mà, muôn đời vẫn thế. Nếu người ta nhận ra được lý lẽ, đúng sai thì xã hội và thế giới đã khác hơn nhiều".

Trước đó chỉ ít giờ, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ buông những lời đầy ẩn ý trên trang cá nhân: "Có người mới vừa gửi cho mình câu nói tuyệt vời của ngài chủ tịch một tập đoàn danh tiếng và mạnh nhất hiện nay. Ông ấy đã nói là: "Chó sủa thì chó cứ sủa... Đoàn người cứ đi!". Ôi sao anh ấy bình thản thế, nếu là mình, chắc mình sẽ run lắm". Không nói thẳng tuột như trong tâm thư trước đó nhưng rất nhiều người đã hình dung được điều muốn nói của nam ca sĩ đằng sau những chia sẻ này.

Trước đó, khi những chia sẻ gây sốc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trở thành chủ đề hot của báo mạng hoặc các diễn đàn, mạng xã hội..., cũng có rất nhiều người lên tiếng bảo vệ Đàm Vĩnh Hưng. Họ cho rằng nhạc sĩ Buồn ơi chào mi đã có cái nhìn quá hà khắc và không hợp với thời điểm hiện tại khi "mổ xẻ" hàng loạt ca sĩ đang đình đám. Nhưng với lời ám chỉ người nhạc sĩ đáng tuổi cha chú mình là "ngụy quân tử", nam ca sĩ Bình minh sẽ mang em đi lại nhận được nhiều "gạch đá" hơn là những lời tung hoa, ủng hộ như trước.

Ngoài ca sĩ Ánh Tuyết, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 còn nhận được sự ủng hộ, động viên từ nhiều bạn bè đồng nghiệp khác. Ngoài những người đồng trang lứa, nhiều lớp đàn em, đàn cháu cũng có đặt niềm tin và sự ngưỡng mộ nơi ông.

Một trong những người đồng nghiệp thuộc lớp tiền bối của Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ Ánh Tuyết không giấu được sự bức xúc khi đọc "tâm thư" anh đăng trên trang cá nhân: "Anh em nghệ sĩ chúng tôi không ai không bức xúc về sự hỗn hào của Đàm Vĩnh Hưng với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Tôi không bênh vực ai, không phê phán ai, không nói về vấn đề chuyên môn mà chỉ bàn ở khía cạnh tư cách của người nghệ sĩ công chúng cần phải xem xét lại. Khi có người nói sai về mình, Đàm Vĩnh Hưng không nên có cách đáp trả ăn miếng trả miếng như thế. Có lẽ Đàm Vĩnh Hưng quen được người khác tung hô nên khi nghe những nhận xét dễ bị sốc".

Trong khi đó, không ít người quan tâm tới làng nhạc Việt cho rằng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không cần phải xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng vì ý kiến anh chỉ là ca sĩ hạng C. NSND Trần Hiếu khẳng định: “Cần người cảnh tỉnh cho âm nhạc nước nhà như nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9! Còn nếu cứ ca ngợi sao này, sao kia thì sân khấu nghệ thuật Việt Nam sẽ ngày càng tù mù lắm”.

Cũng bị "mổ xẻ" như Mr. Đàm nhưng Mỹ Tâm lại khiêm tốn cho biết dù thế nào nhạc sĩ Buồn ơi chào mi cũng thuộc lớp cha chú nên có nói sao thì người đi sau cũng chỉ nên im lặng mà nghe. Ngoài ra, Nguyễn Ánh 9 cũng chê Hồng Nhung, Mỹ Linh - các đồng nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng ở The Voice - như "tát nước vào mặt" nhưng tới thời điểm này, họ vẫn chọn cách im lặng chờ dư luận lắng dần.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn