Cậu bé hát "Chiếc khăn Piêu" cứu The Voice Kids thoát cơn buồn ngủ

Chủ nhật, 28/07/2013, 08:24
Chọn ca khúc ầm ĩ suốt năm qua ở giải thưởng "Bài hát yêu thích" cùng giọng hát cứng cựa của Tùng Dương, Quang Anh không những rất tự tin thể hiện mà còn biết dùng chiêu để khán giả phải khuấy động, cổ vũ cho mình.

The voice kids

Đêm thi mở màn cho vòng Liveshow của Giọng hát Việt nhí diễn ra tại trường quay hãng phim Giải Phóng (TP.HCM) vào tối 27/7.

Quang Anh là thí sinh hát cuối cùng và cũng là "cây đinh" của toàn bộ chương trình. Khi biết cậu bé 12 tuổi này chọn Chiếc khăn Piêu, không ai là không bất ngờ, bởi đây không chỉ là ca khúc khá khó để biểu diễn bởi nhịp điệu âm nhạc thay đổi liên tục. Đặc biệt, bài hát cần có chiều sâu để xử lý, trong khi tuổi đời của thí sinh đội Hồ Hoài Anh còn quá trẻ.

The voice kids
Quang Anh làm nóng khán phòng với Chiếc khăn Piêu.

Thế nhưng, cậu bé đã đưa người xem đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Trong bộ trang phục của người dân tộc vùng cao phía Bắc, Quang Anh thể hiện Chiếc khăn Piêu tự tin không thua kém gì các ca sĩ chuyên nghiệp. Không những thế, nếu Tùng Dương truyền tải vào bài hát chiều sâu cảm xúc, cái hồn văn hóa của từng lời ca cùng cách xử lý đậm chất ngẫu hứng, thì ở Quang Anh khán giả cũng cảm nhận được chất nghệ sĩ đầy ngẫu hứng của cậu bé, bên cạnh đó là sự tươi vui, trong trẻo.

Quang Anh còn biết cuốn hút người xem bằng cách nhảy và lắc lư cổ, chạy từ trên sân khấu xuống gần khu vực người xem để giao lưu. Hành động này của Quang Anh còn khiến các huấn luyện viên của mình là Hồ Hoài Anh và Hương Giang bất ngờ trước sự tự tin khá lớn của cậu. Lưu Hương Giang cũng tiết lộ đây là chi tiết nằm ngoài kịch bản được tập trước, điều này chứng tỏ, chất nghệ sĩ của Quang Anh rất cao.

Nhưng hơn hết, như Hồ Hoài Anh nhận xét, Quang Anh giữ được bình tĩnh khi trình diễn, không bị sự thiếu tự tin làm hỏng phần hát như nhiều thí sinh trước đó.

The voice kids
Quang Anh rất bĩnh tĩnh khi xử lý ca khúc trên sân khấu.

Phần trình diễn của Quang Anh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Có thể nói, tiết mục cuối này đã cứu cho cả chương trình bởi trước đó có nhiều phần trình diễn khiến người xem không khỏi buồn ngủ.

Về phía các huấn luyện viên, sau khi Quang Anh trình diễn xong, Thanh Bùi đã phải sang tận ghế của Hồ Hoài Anh để bắt tay chúc mừng vị huấn luyện viên này đã đào tạo được một học trò rất đỉnh.

Hiền Thục không ngần ngại khen Quang Anh là "tuyệt vời ông mặt trời".

Trước Quang Anh, 8 thí sinh của 3 đội đã có những phần trình diễn với màu sắc âm nhạc khác nhau. Cùng với cậu bé Chiếc khăn Piêu, một vài thí sinh cũng đã khoe được chất giọng và cá tính âm nhạc của mình như Ngọc Duy, Linh Lan, Khánh Hà...

Tuy nhiên, điểm chung của phần lớn các tiết mục biểu diễn là thí sinh thiếu tự tin, vừa hát vừa run nên thường xuyên gặp lỗi. Cũng chính vì yếu tố tâm lý mà chuyện thí sinh nhí hát phô trên sân khấu trở thành "chuyện thường ngày ở huyện".

Ngoài ra, một số nhóc tỳ và huấn luyện viên cũng tự làm khó mình khi chọn những bài hát rất quá sức. Do vậy, đáng lẽ mang đến cho người xem sự hứng khởi, các bé lại khiến mọi người mệt mỏi, căng thẳng.

Sau đêm mở màn, đánh giá chung, đội của Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang nổi trội nhất. Ngoài Quang Anh tỏa sáng với Chiếc khăn Piêu, hai học trò còn lại của cặp đôi này thi đấu trong đêm là Khánh Hà và Văn Phong cũng để lại được ít nhiều ấn tượng.

Ở Khánh Hà, khán giả dễ dàng nhận ra cô bé 15 tuổi này sở hữu một giọng hát rất "khủng". Cũng chính vì tự tin với chất giọng của mình nên Hà đã chọn biểu diễn ca khúc của diva Beyonce If I Were A Boy. Trước một ca khúc khó nhằn, Khánh Hà tuy chưa làm tới, nhưng ít nhiều cũng chứng tỏ được thực lực của mình.

Thí sinh Văn Phong lại mang đến sự dễ chịu, tươi mới khi thể hiện bản nhạc Đừng đánh mất chính mình, theo phong cách R&B. Từng tự nhận mình là tín đồ của rock, nhưng qua bản nhạc này, khán giả cảm nhận được sự phù hợp của Văn Phong với phong cách âm nhạc hiện đại và đang hot trong giới trẻ. Điều này cũng cho thấy, Hồ Hoài Anh với con mắt của nhà sản xuất âm nhạc lành nghề đã khéo léo chọn bài cũng như chỉ dạy cho các thí sinh của mình tiến bộ hơn từng ngày.

Ở vòng Đối đầu, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã dẫn trước về khả năng dàn dựng các tiết mục cho thí sinh so với hai huấn luyện viên trẻ Thanh Bùi - Hiền Thục. Và ở đêm thi mở màn của vòng Liveshow, họ cũng đang tạm dẫn trước.

The voice kids
Thùy Anh được Hiền Thục chăm chút cho một bộ cánh rất đẹp mắt.

Trong ba thí sinh của đội Hiền Thục biểu diễn ở đêm mở màn, Linh Lan - cô bé sinh tư là người thể hiện nổi trội hơn cả. Chọn ca khúc You and I của nhạc sĩ Phương Uyên từng gắn bó với giọng hát Đan Trường, khách quan mà nhận xét, cách xử lý và thể hiện bài hát của cô bé 12 tuổi còn hay hơn cả anh Bo.

Nếu cách hát của Đan Trường chỉ dừng lại ở mức độ nhẹ nhàng, tình cảm, thì phần biểu diễn của Linh Lan đã thêm được nhiều màu sắc âm nhạc, tạo nên những cao trào, những đoạn xử lý hấp dẫn cuốn hút người nghe. Linh Lan cũng biết cách thu hút sự chú ý khi mời cả ba chị em còn lại của bộ tứ sinh tư nhà mình lên sân khấu trong vai trò hát bè.

Điểm yếu của Linh Lan là non kinh nghiệm biểu diễn, chính vì thế, có những đoạn cô bé bắt sai tone khiến những nốt cao bị lạc giọng. Dù vậy, ở lứa tuổi này mà đã dám xử lý bài hát cực kỳ cá tính như cô bé sinh tư, không phải ai cũng làm được.

The voice kids
Bốn cô bé sinh tư nhà Linh Lan.

Thùy Anh là cô bé đáng yêu và đa tài nhất đội Hiền Thục. Không chỉ hát hay, cô bé này còn có khả năng sáng tác, chơi đàn piano, guitar và violin. Nhìn cách Thùy Anh vừa tự đàn, tự hát trên sân khấu không kém gì nghệ sĩ chuyên nghiệp, khán giả không khỏi bất ngờ với tài năng thiên phú của cô.

Có thể nói, Thùy Anh đã có thể bước vào đời sống showbiz để biểu diễn, tuy nhiên, thí sinh Giọng hát Việt nhí này vẫn cần phải trau dồi nhiều hơn về giọng hát để có thể xử lý trọn vẹn ca khúc của mình.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất của đội Hiền Thục - Cao Khánh được chọn biểu diễn đầu tiên. Nhưng có lẽ vì áp lực quá lớn nên cậu bé 9 tuổi đã hát phô, sai tone liên tục trong bài hát Vết chân tròn trên cát của nhạc sĩ Trần Tiến. Có thể thấy, Hiền Thục đã chọn một bản nhạc quá sức với cậu bé này.

The voice kids
Cao Khánh thiếu tự tin ở tiết mục mở màn.

Những thí sinh gây sốt của đội Thanh Bùi là Trần Ngọc Duy và Huỳnh Hữu Đại có vẻ chưa tìm được chính mình trong đêm thi này. So sánh về hai phần thi, Ngọc Duy nổi trội hơn khi hát ca khúc Giấc mơ trưa, tuy nhiên, cũng như Huỳnh Hữu Đại, Ngọc Duy vẫn bị khớp sân khấu khiến cách thể hiện bài hát không được liền mạch.

Cậu bé hạt mít Hữu Đại của Thanh Bùi không biết vì lý do gì đã quên lời trong khi biểu diễn và tai nạn này khiến bé lúng túng và càng hát càng đuối. Ngay sau đó, Hữu Đại đã khóc ngon lành trên sân khấu có thể vì không hài lòng với phần biểu diễn của mình.

Lan Hương là thí sinh thứ ba của Thanh Bùi góp mặt trong đêm thi mở màn. So với hai cậu em, tiết mục Out Here On My Own của cô bé được thể hiện tròn trịa, nhưng nhìn chung nó vẫn an toàn và thiếu sự bùng nổ cần thiết.

Về phía các giám khảo, trong đêm đầu tiên phát sóng trực tiếp, điều dễ dàng nhận thấy là các vị này đều giữ ý hơn trong lời ăn tiếng nói và cả hành động. Họ chỉ thường xuyên khen và... khen thí sinh hết lời. Riêng Hiền Thục vẫn giữ luôn thói quen nhận xét nhiều hơn về quần áo, cảm xúc hơn là chuyên môn.

Phần nhận xét không mấy hấp dẫn của dàn giám khảo cũng là một trong lý do khiến đêm mở màn khá buồn tẻ đến buồn ngủ.

Ở đêm thi thứ hai vào ngày 3/8, 6 thí sinh còn lại trong top 15 sẽ biểu diễn. Kết quả sẽ được tính từ đêm thi này.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích