Gặp cô bé sinh tư gây sốt The Voice Kids

Thứ ba, 16/07/2013, 09:49
Rất hâm mộ "họa mi tóc nâu" Mỹ Tâm, tuy nhiên, khi bắt đầu biết xem TV và mê mẩn kênh truyền hình Disney, Linh Lan dần yêu thích các ca khúc tiếng Anh và bộc lộ năng khiếu hát của mình.

Trong vòng Giấu mặt, với phần trình diễn The Climb, cô nhóc 12 tuổi Linh Lan đã khiến Thanh Bùi và Hiền Thục tranh cãi quyết liệt trước khi quyết định đầu quân vào đội đội của nữ huấn luyện viên. Đến vòng đối đầu, cô bé tiếp tục dễ dàng “đánh bại” hai cô bạn là Phương Nhi và Tuyết Lan sau phần hòa giọng trong ca khúc One day của Charice.

Linh Lan gây ấn tượng với cá tính âm nhạc mạnh mẽ, sự tự tin và khả năng hát tiếng Anh tốt trong vòng Giấu mặt.

Tuy nhiên, ngoài sự tự tin và khả năng hát tiếng Anh rất tốt, tình yêu thương của ba mẹ và 3 chị em của mình chính là nguồn động viên lớn nhất giúp em có những chiến thắng này.

Bộc lộ năng khiếu ca hát từ nhỏ 

Ngay từ khi chưa chào đời, Linh Lan nói riêng cũng như 4 chị em Mai, Lan, Cúc, Trúc nói chung đã được sống trong không gian âm nhạc nhờ được cho nghe nhạc cổ điển thường xuyên.

Lớn lên một chút, Linh Lan cũng như các chị em được di truyền khả năng cũng như niềm đam mê với âm nhạc từ mẹ - người từng có quãng thời gian ca hát chuyên nghiệp, cũng như ẵm kha khá giải thưởng như Hạng 3 Tiếng hát truyền hình1988, Huy chương vàng cuộc thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc 1989, đại diện sinh viên Việt Nam tham gia Festival Thanh niên Thế giới lần 13 tại Bình Nhưỡng … Cả nhà bên ngoại cũng rất yêu âm nhạc nên có thể nói những giai điệu, nốt nhạc luôn được vang lên xung quanh cô bé này.

Đến 3, 4 tuổi, Linh Lan bắt đầu làm quen với khán giả nhờ những màn trình diễn hát múa minh họa tưng bừng trên sân khấu trong những dịp được khi đi dự tiệc cùng ba mẹ. “Có lẽ cũng bắt đầu từ đây mà Linh Lan dần quen với việc trình diễn trước đám đông mà không một chút run sợ như tại The Voice Kids sau này”, mẹ em chia sẻ.

Từ nhỏ đã được theo mẹ lên sân khấu mỗi khi đi dự tiệc.

Lớn hơn một chút, 4 cô công chúa Mai, Lan, Cúc, Trúc tiếp tục gây bất ngờ cho cả gia đình khi tự thành lập nhóm nhạc MLCT (ghép từ chữ cái đầu tiên của 4 chị em Mai, Lan, Cúc và Trúc) rồi tự học bài hát, phân chia bè và trình diễn vô cùng chuyên nghiệp.

Cũng bắt đầu từ đây, ban nhạc tự phát đã trở thành niềm tự hào lớn cho cả gia đình. Bằng chứng cụ thể là nhóm đã giành được 3 chức vô địch trong cả 3 lần “khăn gói quả mướp” đi thi văn nghệ tại Trường đại học Y Dược, nơi ba của 4 em giảng dạy.

Nhóm MLCT hoạt động theo hướng “tự phát” cho mãi đến năm ngoái, 4 chị em mới được mẹ cho đi học tại Soul Academy của ca sĩ Thanh Bùi. Tuy nhiên vì không thể sắp xếp được thời gian nên chỉ sau 1 tháng đã phải nghỉ. Dù vậy,  4 chị em may mắn được mẹ mời thầy về nhà dạy riêng để tiếp tục phát triển năng khiếu của mình.

Cô bé vô tư

Khi vừa biết hát, thần tượng đầu tiên của Linh Lan cũng như cả 4 chị em là ca sĩ Mỹ Tâm. Mỗi lần ba mẹ mở nhạc của “họa mi tóc nâu” là các cô công chúa vừa hát vừa nhảy theo rất nhiệt tình.

Tuy nhiên, khi cô bé biết xem TV và chết mê chết mệt với kênh truyền hình của Disney cũng như các diễn viên Miley Cyrus, Selena Gomez, Demi Lovato. Không chỉ yêu thích, Linh Lan bắt đầu lên mạng tìm kiếm để nghe và luyện tập theo các ca khúc trong các bộ phim. Khả năng hát tiếng Anh của Linh Lan bắt đầu từ đây.

 “Có lẽ cũng nhờ có năng khiếu bẩm sinh mà Linh Lan thuộc bài hát rất nhanh và phát âm tiếng Anh khá chuẩn ”, mẹ em chia sẻ.

Thấy Linh Lan có khả năng hát tốt, cũng như dạn dĩ nhất trong 4 chị em, nên khi biết được có thông tin cuộc thi The Voice Kids tuyển thí sinh, mẹ em đã “dụ dỗ” và ngay lập tức nhận được cú gật đầu không hề đắn đo của con gái.

Từ nhỏ, cô bé đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc.

Nói về màn trình diễn trong vòng Giấu mặt, Linh Lan chia sẻ ban đầu em thích rất nhiều bài nên không biết chọn ca khúc nào để đi thi. Tuy nhiên, sau khi hát một lượt cho mẹ và thầy nghe, mọi người đã tư vấn cho em lựa chọn bài The Climb. Vì đây là ca khúc mà Linh Lan thấy rất ý nghĩa, lại do Miley Cyrus thể hiện nên em ngay lập tức đồng ý. Bản phối cuối được Linh Lan trình diễn cũng do mẹ và thầy giáo góp ý.

Là bé dạn dĩ nhất trong nhà và cũng do yêu thích ca hát, nên khi bắt tay vào quá trình luyện tập, cô bé luôn giữ tinh thần rất thoải mái, cũng chả nghĩ đến việc thắng thua.

Dù vậy, đến gần ngày thi, Linh Lan mới đầu cảm nhận được áp lực và lo lắng. Mẹ em kể: “Con bé bảo sợ thi rớt làm mẹ buồn và thất vọng. Lúc đó, tôi mới chia sẻ rằng dù như thế nào thì ba mẹ vẫn vui, đậu thì tốt, nếu không thì xem đây là một cơ hội để biểu diễn ở một sân khấu lớn, nhưng phải cố gắng hết sức. Từ đó trở đi,Linh Lan mới bình thường trở lại”.

Linh Lan (giữa) giành chiến thắng thuyết phục ở vòng Đối đầu.

Cháy hết mình với bài hát mà không hề để ý đến các vị Giám khảo khó tính và khán giả xung quanh, Linh Lan dễ dàng được chọn ở vòng Giấu mặt và tiếp tục chiến thắng trong vòng Đối đầu. Vui mừng là vậy,  nhưng cô bé cũng chóng quên và quay về với những trò chơi trẻ con trong kỳ nghỉ hè với 3 chị em gái của mình như: chơi búp bê, chơi đồ hàng, chơi patin…

Hỏi em về những phản hồi của khán giả dành cho mình, cô bé cũng vô tư trả lời rằng em không biết vì mẹ không cho dùng Facebook, mỗi lần lên mạng cũng chủ yếu để nghe nhạc và xem phim mà thôi. 

Tự tin với khả năng hát tiếng Việt

Nói về huấn luyện viên của mình,  Linh Lan hứng khởi nói: “Con mê cô Hiền Thục lắm. Cô xinh đẹp như búp bê, hát hay và hay dẫn tụi con đi chơi”. Còn các bạn trong đội, Linh Lan cho biết do không có nhiều thời gian gặp nhau trừ những lúc tập trung để ghi hình, nên cô bé chưa thật sự thân được với ai. Nhưng sau vòng Giấu mặt, Linh Lan ấn tượng với ca khúc Quê em mùa nước lũ mà Mỹ Chi hát và còn nghêu ngao hát theo nữa.

Dù có lợi thế về việc hát tiếng Anh, nhưng Linh Lan nói em vẫn có thể hát tốt tiếng Việt rồi  khoe rằng nhóm MLCT của mình từng đạt giải khi hát bài Tiếng ve gọi hè của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nên trong những vòng tới, nếu được giao những ca khúc tiếng Việt, Linh Lan chắc chắn cũng sẽ không hề gặp khó khăn nào.

4 chị em Mai, Lan, Cúc và Trúc.

Khi được hỏi về khả năng chiến thắng của Linh Lan tại The Voice Kids, mẹ em nói: “Mọi người trong gia đình cũng rất hy vọng. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc nhiều vào sự cố gắng luyện tập của Linh Lan và cũng phải cần có sự may mắn nữa ”. Nghe vậy, đôi mắt cô bé cũng sáng rực rồi nói thêm: “Thầy cô, bạn bè con vui lắm. Các bạn còn nói sẽ lập hội ủng hộ và nhắn tin cho con nữa”.

Quyết tâm là vậy, nhưng khi được hỏi ước mơ trong tương lai, cô bé dường như vẫn còn có rất nhiều niềm đam mê khác nhau có lúc khẳng định muốn làm ca sĩ, nhưng ngay sau đó lại suy nghĩ rồi quyết định làm kinh doanh giống mẹ mà thôi.

Mẹ Linh Lan tâm sự: “Tôi không biết nên mừng hay nên lo, vì Linh Lan sống rất vô tư và vẫn rất con nít so với lứa tuổi của mình. Nhưng dù sau này em có quyết định đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp hay không, cả nhà sẽ ủng hộ hết mình”.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn