Chuyện tình fan - thần tượng: “Quà tình” không bán, chẳng cho

Thứ hai, 15/07/2013, 10:24
Những món “quà tình” mà fan mang đến cho nghệ sĩ luôn ẩn chứa nhiều điều khó hiểu và dễ sinh ra những tấn bi hài kịch còn hay hơn cả một vở tuồng trên sân khấu
Chuyện tình fan - thần tượng
 
Thế giới giải trí thỉnh thoảng dậy sóng mỗi khi có những vụ kiện tụng dính đến tình, tiền giữa các fan (người hâm mộ) với thần tượng của họ là ca sĩ, diễn viên. Ranh giới giữa sự hâm mộ và ước muốn sở hữu vốn mong manh. Nếu không phân định bằng lý trí, người hâm mộ dễ dẫn đến việc xóa đi mối quan hệ tốt đẹp giữa công chúng và nghệ sĩ.

Dư luận trong giới sân khấu nhìn vụ tố nhau "lừa tình, quỵt tiền" giữa ca sĩ Đan Trường với fan có quan hệ trên mức tình cảm những ngày qua như một kịch bản cũ được xào nấu lại nhưng có thêm nhiều tình tiết mới của làng giải trí Việt lâu nay. Với giới sân khấu cải lương, chuyện này xảy ra bình thường khi mà có rất nhiều khán giả ái mộ nghệ sĩ ngôi sao tự dâng tài sản làm quà tặng thậm chí cả "trái tim yêu" nồng nàn của mình cho thần tượng, để rồi khi "cơm không lành, canh không ngọt" họ đối xử với nhau thật chẳng ra gì.


Ngọc Anh và Hoàng Kim Long lúc mới quen nhau 

Không thể "bình thường"

Chuyện sẽ bình thường trong quan hệ giữa nghệ sĩ với công chúng nếu chỉ dừng lại ở mức nghệ sĩ được người hâm mộ tặng những đóa hoa thể hiện lòng ngưỡng mộ tài năng nghệ thuật của nghệ sĩ và nghệ sĩ nhận nó với sự trân trọng biết ơn. Thế nhưng trên thực tế, nhiều nghệ sĩ lợi dụng sự ái mộ của công chúng, không giữ được lòng tự trọng, vòi vĩnh, thậm chí nói lời "đẩy đưa" để nhận được quà cáp hậu hĩnh, thậm chí lừa tình.

Kép M. đã từng ngã vào tay một fan thuộc hàng giàu có và chấp nhận lên xe hoa dù người phụ nữ này lớn hơn anh đến một con giáp. Bù lại, anh được sống trong xa hoa với nhà lầu, xe hơi và cả những danh tiếng mà trong mơ M. cũng không bao giờ tưởng tượng ra. Khi M. hát ở bất kỳ rạp hát nào cũng có ít nhất 30 khán giả được thuê đi xem và cổ vũ cho M., M. được đài thọ tiền làm đĩa, quay video và nhiều thứ khác...

Trong giới sân khấu cải lương nổi tiếng có bà Tư "tu hích". Bà chỉ yêu những anh kép điển trai của sân khấu cải lương tuồng cổ. Mỗi suất hát mà bà đi xem, bà đều mua 2 vé VIP liền nhau nhưng một ghế để trống và đặt trên đó bao giờ cũng có 1 con gà luộc, thức ăn nhanh, nước uống kèm theo 1 giỏ đựng tiền, vàng để kẹp vào quạt giấy ném lên sàn diễn cho các anh kép mà mình yêu thích. Biết được mình đang là đích nhắm của bà Tư, kép N. nhận lời đi ăn tối với bà, "ngã vào vòng tay" của bà để "đào mỏ". Xây nhà lầu, sắm xe hơi đắt tiền, đi du lịch khắp nơi, N. gần như rời bỏ sàn diễn. Đến khi trắng tay, bà Tư tìm gặp N. thì anh quay lưng.

NSND Ngọc Giàu nói: "Không thể xem những biểu hiện này là chuyện bình thường của hậu trường sân khấu vì nó làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người nghệ sĩ. Tiếc thay những chuyện bất thường này lại diễn ra nhan nhản".

"Quýt dày, móng tay nhọn"

Sự kiện gây đình đám trong giới sân khấu cải lương mà mỗi khi nhắc đến ai nấy đều ngao ngán là vụ nghệ sĩ Hoàng Kim Long bị kiện "lừa tình" để chiếm đoạt tài sản. Tháng 3-2011, Nguyễn Ngọc Anh (Việt kiều Mỹ) gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo Phan Anh Tâm, tức nghệ sĩ Hoàng Kim Long, về tội chiếm đoạt tài sản (xe hơi) của chị. Theo đơn tố cáo của Nguyễn Ngọc Anh, vào cuối năm 2008, chị về Việt Nam thăm thân nhân. Thông qua các mối quan hệ trong giới sân khấu, chị có quen biết với nghệ sĩ Hoàng Kim Long. Trong thời gian ở TP HCM, chị có tâm sự với nghệ sĩ này ý định đầu tư làm ăn lâu dài ở Việt Nam nên định mua một chiếc xe hơi để làm phương tiện đi lại. Nghệ sĩ Hoàng Kim Long nói có quen với nhiều cửa hàng bán xe và sẽ giúp chị mua với giá "mềm". Chị Ngọc Anh đồng ý và nói sau khi về Mỹ sẽ gửi tiền để Long mua giúp xe. Khi nào mua xong, chị Ngọc Anh sẽ trở lại Việt Nam để làm thủ tục đăng ký quyền sở hữu.

Không bao lâu sau khi chị Ngọc Anh rời Việt Nam, Long điện thoại thông báo đã đặt mua cho chị 1 chiếc xe hơi hiệu Honda Civic với giá 40.000 USD. Theo đề nghị của Long, chị Ngọc Anh lần lượt gửi cho Long 3 lần tiền vào các ngày: 30-3-2009 (500 USD), 14-4-2009 (2.500 USD) và đến ngày 30-4-2009 gửi tiếp số tiền 37.000 USD thông qua một ngân hàng. Tuy nhiên, theo đơn tố cáo của chị Ngọc Anh, sau khi nhận 40.000 USD, Long không còn liên lạc với chị nữa. Sau một thời gian truy tìm, Ngọc Anh gặp được Long, chị yêu cầu Long trả lại 40.000 USD hoặc giao xe hơi nhưng cả 2 yêu cầu này đều bị Long từ chối khiến chị phải gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an.

Ngược lại, Long cho rằng tất cả những gì chị Ngọc Anh tố cáo là bịa đặt nhằm hạ thấp uy tín và gây khó khăn cho anh trong con đường phát triển sự nghiệp của mình. Hai người đã làm đám cưới và việc chị Ngọc Anh gửi tiền để anh mua xe hơi là muốn giúp anh có phương tiện đi biểu diễn, đồng thời cũng để làm xe hoa trong ngày cưới. Và chính anh cũng liên lạc nhiều lần cho Ngọc Anh để giải quyết vụ việc chứ không phải mất tích.

Vụ việc này từng được cơ quan công an điều tra, tuy nhiên xét thấy đây là một tranh chấp dân sự nên cơ quan điều tra đã trả lại hồ sơ và luật sư của Ngọc Anh tiến hành thủ tục để khởi kiện nghệ sĩ Hoàng Kim Long ra tòa.

Sau đó, để giải hòa, nghệ sĩ Hoàng Kim Long đã chấp nhận trả góp số tiền mua chiếc xe hơi và Ngọc Anh cũng đã đồng ý để cho qua vụ việc này.

Chuyện nghệ sĩ Hoàng Kim Long ít nhiều trở thành bài học cho nghệ sĩ trong giới cải lương nói riêng và nghệ sĩ nói chung. Bởi dù có ái mộ thần tượng đến đâu, người hâm mộ cũng chẳng bao giờ chịu... cho không!

Nhiều hệ lụy

Nhiều trường hợp nghệ sĩ cải lương vướng vào những "chuyện tình đơn phương" xuất phát từ việc fan biếu xén quà cáp, để rồi sau đó khi không đáp ứng được những đòi hỏi từ phía người hâm mộ, quan hệ giữa họ rạn nứt, sinh ra nhiều hệ lụy.

Nghệ sĩ V. đã từng bị mẹ của một fan nữ đến ngay điểm diễn để đòi lại số tiền tỉ mà theo bà, nghệ sĩ V. lợi dụng tình cảm của con bà để chiếm đoạt. Hoặc nghệ sĩ hài B. bị băng nhóm xã hội đen đến bao vây tại rạp hát chỉ vì dụ con trai một chủ tiệm vàng ẵm trọn số tiền trên 500 triệu đồng. Khi mọi việc vỡ lẽ mới biết do con của chủ tiệm vàng này quá mê nghệ sĩ B. mà dâng tặng số tiền nói trên và khi cô này không chịu qua đêm như thỏa thuận thì cậu này thuê xã hội đen đến đòi. Cuối cùng nghệ sĩ hài B. xin trả lại nửa số tiền vì đã lỡ… đánh bài thua.

 Theo Nguoilaodong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích