Mr Đàm loại ca sĩ nữ hát hay chọn thí sinh nam đẹp trai

Thứ hai, 15/07/2013, 07:39
Sau màn trình diễn với mọi mặt nghiêng về Hà Linh - giọng ca nữ từng đoạt giải nhất "Sao Mai 2007", quý ông nhạc Việt vẫn quyết chọn chàng thí sinh "có vóc dáng rất đàn ông" bước đi tiếp với mình.

Tập 2 vòng Đối đầu của The Voice 2013 phát sóng tối 13/7 tiếp tục gây ra nhiều bất ngờ, tranh cãi xung quanh cách lựa chọn ca khúc cũng như những cái tên được quyền đi tiếp của các đội. Tất nhiên đây là cảm giác dễ hiểu, tuy nhiên, không ít khán giả vẫn tỏ ý nghi ngờ rằng có sự thiên vị quá rõ ràng của các huấn luyện viên cho những thí sinh mà mình đã “chấm” từ trước.

Tuy nhiên, cú sốc lớn nhất của tập này vẫn là màn loại trừ thí sinh Hà Linh của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng. Bởi vì, ngay cả người không biết gì về âm nhạc cũng có thể nhận ra rõ ràng sự khác biệt trong đẳng cấp của thí sinh nữ - vốn từng đạt giải nhất của Sao Mai 2007 với đối thủ của cô trên sân khấu.

Chọn cho cặp thí sinh Hà Linh và Sơn Hải ca khúc bất hủ Endless Love trong cuộc chiến “một mất một còn”, có lẽ huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đã đoán trước được diễn biến của “trận đấu”. Với một Hà Linh dày dặn kinh nghiệm cũng như sở hữu khả năng không hề thua kém bất kỳ ca sĩ chuyên nghiệp hàng đầu nào, chàng ca sĩ tự do Sơn Hải có thể nói đã lép vế trên mọi phương diện. Những gì mà thí sinh nam này thể hiện được có lẽ là sự tự tin và sở hữu vẻ đẹp trai cùng một… vóc dáng rất đàn ông.

Hà Linh vượt trội Sơn Hải trên mọi phương diện.

Trước điều này, khi khán giả đang chuẩn bị tinh thần để nghe cái tên Hà Linh được xướng lên thì huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đã gây sốc khi quyết định loại cô, dành quyền đi tiếp cho Sơn Hải. Dù trước đó, chính anh đã dành nhiều cơn mưa lời khen cho Hà Linh, còn Sơn Hải đã bị góp ý là hát thiếu cảm xúc.

Chính sự mâu thuẫn trong nhận xét và quyết định cuối cùng của nam huấn luyện viên này đã gây ra nhiều nghi ngờ. Với một Hà Linh sở hữu cá tính mạnh mẽ và không ngần ngại thể hiện chính kiến, nhiều người cho rằng việc Mr Đàm đẩy thí sinh này đi là một quyết định khôn ngoan, bởi anh cần những thí sinh biết nghe lời. Thậm chí còn có ý kiến rằng với trình độ thanh nhạc và tố chất sẵn có của Hà Linh, Mr Đàm hay thậm chí là cố vấn là ca sĩ Ngọc Anh cũng không đủ trình độ để hướng dẫn cô. Trong khi đó, Sơn Hải với phong cách tình cảm, ngoại hình đẹp và dễ đào tạo chắc chắn sẽ là một lựa chọn an toàn hơn. Tất nhiên, với Mr Đàm, mọi tính toán đều có lý do riêng.

Hà Linh là một người có thực lực hiếm có trong giới ca sĩ trẻ hiện tại. Cái thiếu ở cô là một bệ phóng vững chãi, một người ghìm lại "máu điên nghệ sĩ" trong con người non trẻ của cô. Hà Linh từng nghĩ Mr Đàm sẽ giúp cô làm được điều đó, tuy nhiên, hy vọng của cô cũng đành đứt gánh giữa đường.

Dù vậy, Hà Linh vẫn nhận phần thua. Sau đó, cô được Hồng Nhung "cướp" lại.

Về phía Hà Linh, dù rơi khỏi đội Đàm Vĩnh Hưng, nhưng cô vẫn được an ủi khi được cả ba huấn luyện viên còn lại bấm nút “cướp”. Sau câu nói xoáy: “Quốc Trung hứa làm đĩa 1, 2 năm rồi mà chưa làm nên không tin được”, Hà Linh chọn về đội Hồng Nhung.

Bên cạnh trường hợp của Hà Linh và Sơn Hải, 2 trong 4 màn đối đầu còn lại cũng tạo ra sự bất ngờ, nhưng không phải từ sự lựa chọn thí sinh, mà nằm ở cách lựa chọn ca khúc có vẻ như đã có sự thiên vị của huấn luyện viên.

Với 2 thí sinh Dương Hoàng Yến và Trần Hoàng, huấn luyện viên Mỹ Linh không giấu được sự ưu ái của mình dành cho “gà cưng” Hoàng Yến, người từng được cô hứa hẹn "sẽ cùng đi với em đến cuối chặng đường". Đặt Dương Hoàng Yến một giọng ca chuẩn mực bước ra từ Sao Mai điểm hẹn, một cô giáo thanh nhạc với Trần Hoàng đậm chất ngẫu hứng và hiện đại của dòng nhạc R&B, thì ca khúc Gọi anh của nhạc sĩ Dương Thụ được Mỹ Linh lựa chọn rõ ràng đã là một tấm vé cho nữ thí sinh xinh đẹp.

Mặc dù Mỹ Linh đã chia sẻ rằng cô không giữ lại bản phối cũ mang hơi hướm thính phòng, mà nhấn nhá thêm những chi tiết mang hơi hướm R&B để phù hợp với Trần Hoàng hơn, nhưng sự thay đổi này thật sự chưa đủ “ép phê” để tạo ra sự công bằng.

Đúng như dự đoán, Dương Hoàng Yến được chọn đi tiếp.

Dương Hoàng Yến được huấn luyện viên Mỹ Linh ưu ái?

Không chỉ trong cách chọn ca khúc, kết quả này cũng chịu nhiều tranh cãi của khán giả. Không ít người lên tiếng khen ngợi Trần Hoàng hát có cảm xúc hơn hẳn Dương Hoàng Yến quá học thuật và bài bản. Không huấn luyện viên nào, đặc biệt là Quốc Trung đã dành hết lời khen, bấm cứu Trần Hoàng khiến người xem tiếc nuối cho chàng hot boy đến từ Quảng Trị này.

Tương tự là màn thi đấu của Đình Nhân và Nhật Thu cũng của đội Mỹ Linh. Đình Nhân có lợi thế rock, nên đem anh đi đấu với Nhật Thu trong một ca khúc có tiết tấu nhẹ nhàng, tình cảm là Đêm tình nhân rõ ràng cũng không công bằng. Kết quả khá dễ đoán, Đình Nhân chia tay cuộc thi, nhường quyền đi tiếp cho đối thủ của mình.

Hai phần thi còn lại của tập 2 này là 2 thái cực hoàn toàn khác nhau: một màn mang lại cảm xúc thăng hoa cho người xem, màn còn lại “đạp” cảm xúc này xuống.

Màn trình diễn cũng như huấn luyện viên xứng đáng nhận được nhiều lời khen nhất là Thanh Thanh và Mạnh Thắng của team Hồng Nhung. Không chỉ mang lại một tiết mục vô cùng hòa quyện và hấp dẫn của 2 ca khúc As long as you love me/What goes aroud comes around, điều quan trọng là cả hai đã có một màn đối đầu đúng nghĩa “cân tài cân sức”, không dễ đoán như các đôi còn lại. Việc Hồng Nhung để Mạnh Thắng ra đi tất nhiên không hoàn toàn nhận được 100% sự ủng hộ, nhưng vẫn có thể hiểu sự lựa chọn của cô vì Thanh Thanh có khả năng hát tiếng Việt tốt hơn cũng như có khả năng đi xa.

Thanh Thanh và Mạnh Thắng của team Hồng Nhung mang đến màn trình diễn hay nhất.

Hai thành viên của team Quốc Trung là Ngọc Lan và Anh Vũ dù đã cố gắng tạo ra sự hòa hợp trong ca khúc Làm ơn, nhưng có lẽ vì quá run nên họ đã thất bại. Bên cạnh đó, sự khác biệt về khả năng giữa họ cũng không đem lại chút hứng thú cho người thưởng thức. Kết quả Anh Vũ được đi tiếp.

Bên cạnh phần thể hiện của các thí sinh, một điều tiếc nuối trong đêm thi này là việc chọn bài quá cũ kỹ của các đội. Trong đêm này, ngoài bài mash up As long as you love me/ What comes around goes around, các ca khúc còn lại dù hay nhưng không còn có sự hấp dẫn với các khán giả trẻ - đối tượng chính theo dõi chương trình. Ca khúc có tuổi thọ lên đến con số 32 - Endless love là dẫn chứng cụ thể nhất.

Phần công bố kết quả chưa tạo được kịch tính.

Những màn công bố kết quả của ban giám khảo trong tập này cũng không tạo ra được sự kịch tính cần có. Bù lại, nhận xét của các huấn luyện viên vẫn mang nhiều cảm xúc, đặc biệt là chia sẻ của huấn luyện viên Mỹ Linh dành cho Đình Nhân khi anh gửi lời cám ơn ban nhạc. Nữ ca sĩ Tóc ngắn nói: “Em là người đầu tiên dành lời cám ơn ban nhạc. Đó là một cử chỉ rất đẹp. Chị nghĩ rằng với một cử chỉ đó thôi, chứng tỏ em có thể học hỏi và tiến xa được. Vì điều đầu tiên mà em cần nhớ là tôn trọng những người giúp đỡ mình”.

Tập 3 vòng Đối đầu của The Voice mùa 2 sẽ đến với khán giả vào chủ nhật ngày 21/7 được phát sóng trên kênh VTV3.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích