Johnny Trí Nguyễn: Mong kẻ phát tán "Bụi đời Chợ Lớn" bị phạt thật nặng

Chủ nhật, 14/07/2013, 14:19
Trước thông tin Cục Điện ảnh khẳng định việc Bụi đời Chợ Lớn bị rò rỉ thuộc phần trách nhiệm của hai hãng phim, diễn viên Johnny Trí Nguyễn đã có những chia sẻ gây xôn xao trên trang Facebook của mình.

Bụi đời Chợ Lớn

Vai nam chính trong Bụi đời Chợ Lớn cho biết: "Trước khi bị leak (bị rò rỉ - PV) lan tràn trên internet cũng như xuất hiện DVD lậu thì bản nháp của phim Bụi đời Chợ Lớn có 3 đơn vị lưu giữ. Một là Hãng phim Chánh Phương, hai là Hãng phim Thiên Ngân (Galaxy) và ba là Cục Điện ảnh. Cả hai hãng phim đã sản xuất khá nhiều bộ phim trong 10 năm qua nhưng chưa bao giờ bị rò rỉ một tác phẩm nào trước khi phát hành như vậy. Còn về phía đơn vị thứ 3 thì tôi không biết thực hư như thế nào...". 

Bụi đời Chợ Lớn
Chia sẻ Johnny Trí Nguyễn tiếp tục làm cộng đồng mạng "nóng" lên những tranh cãi về vụ Bụi đời Chợ Lớn bị rò rỉ - Ảnh: Chụp màn hình

Những chia sẻ của Johnny Trí Nguyễn khiến không ít khán giả cho rằng anh đang ám chỉ Bụi đời Chợ Lớn bị rò rỉ từ phía Cục Điện ảnh.

Nói về vấn đề này, Johnny Trí Nguyễn đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với báo giới:

* Những chia sẻ của anh trên Facebook đã khiến không ít người cho rằng anh đang ám chỉ Bụi đời Chợ Lớn bị rò rỉ từ phía Cục điện ảnh?

Johnny Trí Nguyễn: Tôi không ám chỉ điều gì mà chỉ muốn nói là chuyện gì thì cũng phải điều tra kỹ chứ không nên phán xét để rồi vội vàng quy trách nhiệm. Trước khi đưa ra quyết định gì cũng cần có sự điều tra kỹ càng chứ không thể quy chụp là tại ai, tại đơn vị nào.

"Tôi mong cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ cá nhân nào đã xâm phạm bản quyền của hãng phim, của nhà đầu tư và mong hình phạt dành cho kẻ này thật nặng để cảnh cáo về sau. Hành vi xâm phạm bản quyền như vậy rất tai hại cho nền điện ảnh nói riêng."

Johnny Trí Nguyễn

Việc Bụi đời Chợ Lớn bị rò rỉ và phát tán đâu khó để điều tra? Đâu có bao nhiêu người có được bản nháp này? Chỉ có số ít người có thôi thì sao không điều tra ra mà đã vội phán xét?

* Hiện tại, anh đã có thêm thông tin gì về kẻ làm rò rỉ bộ phim này chưa?

Như tôi đã chia sẻ trước đó, tôi cũng chỉ nghe thông tin bên ngoài rằng công an và cơ quan điều tra đã làm việc với một người nghi ngờ làm rò rỉ Bụi đời Chợ Lớn trên mạng.

Tuy nhiên, thông tin này tôi chỉ nghe phong phanh bên ngoài thôi còn thực hư thế nào thì phải hỏi cơ quan chức năng.

Tôi cũng mong cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ cá nhân nào đã xâm phạm bản quyền của hãng phim, của nhà đầu tư và mong hình phạt dành cho kẻ này thật nặng để cảnh cáo về sau. Hành vi xâm phạm bản quyền như vậy rất tai hại cho nền điện ảnh nói riêng. Chúng ta phải điều tra và làm rõ ai đã làm việc này và với động cơ gì.

 Bụi đời Chợ Lớn
Johnny Trí Nguyễn trong Bụi đời Chợ Lớn - Ảnh: Hãng phim cung cấp

* Trước nay, anh đã thấy vụ việc nào tương tự như vụ rò rỉ phim Bụi đời Chợ Lớn chưa?

Tôi chưa biết tình trạng nào tương tự. Từ trước đến nay, các hãng phim, hãng phát hành "giữ" phim rất kỹ. Làm nghề này sợ nhất là nạn băng đĩa lậu vì nó ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu phim. Vì thế, hầu như các nhà sản xuất ở Việt Nam đều giữ rất kỹ những bản dựng phim và cũng không có nhiều người có được các bản phim này.

* Sau vụ Bụi đời Chợ Lớn, anh có còn tâm huyết với phim hành động Việt Nam không? 

"Niềm đam mê của tôi với điện ảnh lúc nào cũng có nhưng động lực từ phía khán giả sau vụ Bụi đời Chợ Lớn đã giảm đi nhiều".

Johnny Trí Nguyễn

Cá nhân tôi nhận thấy việc làm phim hành động rất mệt mỏi và nặng nề hơn làm các thể loại phim khác rất nhiều. Mọi thứ từ kịch bản, quay phim đến duyệt phim đều khó hơn khi làm phim hài hay phim tình cảm xã hội.

Làm mệt nhọc mà thấy tội nghiệp anh em làm chung lắm. Thấy mọi người lăn lộn với những cảnh đánh nhau trong phim và không tránh khỏi thương tích khiến tôi cảm thấy rất áp lực.

Tuy nhiên, khi phim ra mắt khán giả, chẳng hạn như Bẫy rồng, Dòng máu anh hùng trước đây thì sự hưởng ứng của khán giả chính là động lực cho chúng tôi tiếp tục theo đuổi thể loại phim này.

Giờ đây, khi Bụi đời Chợ Lớn bị rò rỉ và phát tán, dù khán giả có khen hay chê tôi cũng cảm thấy buồn. Buồn vì khán giả không được tiếp cận với bản hoàn chỉnh nhất để hiểu được hướng nhìn và tâm huyết của anh em trong đoàn làm phim. Điều đó phần nào đã khiến tôi bị mất đi nguồn động lực. Niềm đam mê của tôi với điện ảnh lúc nào cũng có nhưng động lực từ phía khán giả sau bộ phim này đã giảm đi nhiều. 

Bụi đời Chợ Lớn
Johnny Trí Nguyễn và môt cảnh hành động trong Bụi đời Chợ Lớn - Ảnh: Hãng phim cung cấp

* Những ngày qua, khi sự việc đã xảy ra, anh và đạo diễn Charlie Nguyễn có trao đổi với nhau về vấn đề này không?

Khi sự việc xảy ra, anh Charlie Nguyễn đang ở Mỹ nên hai anh em cũng không trao đổi nhiều về chuyện này. Nhưng chắc hẳn tâm trạng của anh Charlie cũng không khác gì tâm trạng của tôi. Vài ngày nữa, anh Charlie về Việt Nam, chúng tôi sẽ trao đổi nhiều hơn về vụ việc này và hướng giải quyết.

 

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn