Tiết lộ hậu trường thú vị của "Tình người duyên ma"

Chủ nhật, 14/07/2013, 23:13
Phim ma Thái Lan không chỉ có những cảnh hù khán giả mà luôn kể về một mối tình nào đó khiến người xem phải cảm động. Bộ phim "Tình người duyên ma" thành công nhờ cách kể khá lãng mạn và hài hước.

Tình người duyên ma không phải là tác phẩm đầu tiên chuyển thể từ câu chuyện dân gian tồn tài hơn 200 năm về hồn ma người vợ trẻ Nak . Trước đó vào năm 1999, màn ảnh Thái Lan cũng từng lên cơn sốt với bộ phim Nang Nak do đạo diễn đàn anh Nonzee Nimibutr (rất nổi tiếng qua bộ phim Jan Dara với diễn viên chính là mỹ nhân gốc Việt Chung Lệ Đề) thực hiện. 

Thai Lan

Cứ 5 người Thái Lan có 1 người xem bộ phim Tình người duyên ma.

Chính vì vậy đạo diễn Banjong Pisanthanakun buộc mình phải làm khác đi. Được khán giả biết đến qua những bộ phim ma như Shutter (2004), Alone (2007)…, chàng đạo diễn sinh năm 1978 chia sẻ: "Tôi đã bỏ ra một năm rưỡi để viết kịch bản và nỗ lực hết mình để đảm bảo không lãng phí câu chuyện dân gian này. Câu chuyện được viết lại hoàn toàn mới và khác biệt với bất cứ tác phẩm nào được thực hiện trước đây".

Tinh Nguoi Duyen Ma

Đạo diễn trẻ Banjong Pisanthanakun (áo trắng) trên phim trường.

Sự khác biệt của Banjong Pisanthanakun chính là việc anh đẩy mạnh chất hài hước trong bộ phim qua 4 nhân vật vui nhộn Ter, Puak, Shin và Aey (hiểu theo nghĩa tiếng Việt là Đông, Tây, Nam, Bắc). 4 anh chàng này đã theo Banjong Pisanthanakun từ năm 2008 khi anh thực hiện The Man In The Middle (Khon Klang) - một trong 4 câu chuyện thuộc series phim kinh dị 4BIA (hay còn có tên khác là Phobia) của 4 đạo diễn khác nhau.

Năm 2010, Banjong Pisanthanakun tiếp tục đưa Ter, Puak, Shin và Aey trở lại với phần phim In The End trong seriesPhobia 2. Và đến hôm nay, anh lại một lần nữa tái hợp 4 anh chàng hài hước này trong Tình người duyên ma.

Tinh Nguoi Duyen Ma

Tinh Nguoi Duyen Ma

Tinh Nguoi Duyen Ma
4 anh chàng vui nhộn Ter, Puak, Shin và Aey chính là yếu tố tạo nên
thành công của bộ phim.

Nhiều khán giả nhận xét, Tình người duyên ma sẽ không thể tạo nên "kỳ tích phòng vé" nếu thiếu vắng 4 anh chàng Ter (Nuttapong Chartpong đóng), Puak (Pongsatorn Jongwilas đóng), Shin (Attrarut Khongrasri đóng), và Aey (Kantapat Permpoonpatcharasuk đóng).

Bởi từ tạo hình cường điệu đến diễn xuất của họ đều rất "bắt mắt", làm lu mờ cả hai nhân vật chính. Chàng hot boy Mario Maurer quá trẻ so với nhân vật Mak, trong khi người vợ ma Nak do Davika Hoorne thể hiện ngoài ngoại hình xinh đẹp thì diễn xuất hầu như không có gì đặc sắc.

Tinh Nguoi Duyen Ma

Tinh Nguoi Duyen Ma

Tinh Nguoi Duyen Ma

Một vài hình ảnh hậu trường làm phim.

Một trong những "điểm nhấn" của Tình người duyên ma chính là hàm răng đen thui của các nhân vật. Được biết, người Thái xưa thích ăn trầu để bảo vệ răng và thời ấy, hàm răng đen tượng trưng cho cái đẹp nên đạo diễn trẻ Banjong Pisanthanakun đã đưa chi tiết đặc thù này vào tác phẩm của mình.

Ra rạp vào ngày 28/3/2013, bộ phim Tình người duyên ma đã lập kỷ lục doanh thu khi vượt qua ngưỡng 1 tỷ Baht (hơn 33 triệu USD), trở thành bộ phim Thái Lan ăn khách nhất mọi thời đại tại đất nước xứ chùa vàng. Theo thống kê, cứ 5 người Thái Lan có 1 người xem tác phẩm này.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn