Đạo diễn Charlie Nguyễn sốc nặng khi "Bụi đời Chợ Lớn" rò rỉ trên mạng

Thứ sáu, 05/07/2013, 16:35
Đường link bộ phim Bụi đời Chợ Lớn với thời lượng 1 tiếng 27 phút được cộng đồng mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt từ sáng nay (5.7).


 Charlie Nguyễn trên phim trường Bụi đời Chợ Lớn - Ảnh: TL

Từ nước ngoài, đạo diễn Charlie Nguyễn chia sẻ tâm trạng của mình trên trang Facebook cá nhân: "Khoan nói đến chuyện Bụi đời Chợ Lớn bị cấm chiếu. Khoan nói đến chuyện ai là thủ phạm đã tung phim ra mà không hề nghĩ đến sự tổn thất nặng nề của nhà sản xuất và sự nguy hiểm mà họ phải đối mặt với pháp luật. Tôi hoàn toàn bị sốc và đau buồn như có ai đang giết đứa con của mình".

Vị đạo diễn này khẳng định: "Đây là bản nháp chưa hoàn chỉnh nội dung, âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng đặc biệt và tiết tấu khung hình. Đây là một bản mà tôi không bao giờ muốn ai xem vì nó là một món ăn nấu chưa chín!".

" Đây là bản nháp chưa hoàn chỉnh nội dung, âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng đặc biệt và tiết tấu khung hình. Đây là một bản mà tôi không bao giờ muốn ai xem vì nó là một món ăn nấu chưa chín!"

Charlie Nguyễn

"Chúng tôi đã bỏ ra bao nhiêu công sức và tiền bạc tỉ để hoàn chỉnh nó cho khán giả. Vậy mà bây giờ tôi phải ngồi đây nhìn mọi người xem một bản nháp thật tệ và đánh giá bộ phim dựa trên nó", Charlie Nguyễn bức xúc bày tỏ.

Đạo diễn Charlie Nguyễn cũng nói thêm: "Kẻ tung bộ phim ra là một người kém hiểu biết và quá tàn nhẫn với Bụi đời Chợ Lớn và anh em chúng tôi. Hi vọng hắn sớm bị bắt và đưa ra pháp luật!"


Đạo diễn Charlie Nguyễn bức xúc trên Facebook - Ảnh chụp màn hình 

Bản phim được đăng tải dài 1 tiếng 27 phút, nghĩa là gần tương đương thời lượng 100 phút so với bản phim mà nhà sản xuất dự tính phát hành.

Trong phim có khá nhiều cảnh quay đâm chém, thanh toán giữa các nhóm giang hồ. Tuy nhiên, phần lớn cư dân mạng đều tỏ ra háo hức với sự xuất hiện bất ngờ của bộ phim "bị cấm chiếu vĩnh viễn" này.

Trên YouTube, bản phim được đăng tải vào ngày 4.7 bởi nick "Cương Nguyễn". Chỉ sau vài giờ, số lượng người xem đã tăng lên chóng mặt.

Tính đến trưa nay 5.7, đã có gần 5.000 người bấm "like" bộ phim này.

Bên dưới bộ phim, hàng loạt bình luận đa phần là... cảm ơn người đã đăng bộ phim này lên mạng đồng thời dành nhiều lời khen cho các cảnh quay trong phim.


Bản phim Bụi đời Chợ Lớn bị rò rỉ trên Youtube - Ảnh chụp màn hình

Được biết, bộ phim này cũng được đăng tải trên một diễn đàn trao đổi về phim HD khá nổi tiếng của Việt Nam. Với dòng chú thích “không chắc sẽ nằm được ở đây lâu… ai thấy thì lo mà kéo lẹ…”, chỉ trong vòng hơn 1 tiếng đã có hơn 1.000 lượt tải về.

Bản phim này cũng nhanh chóng được nhiều website và diễn đàn về phim đăng tải. Trên mạng xã hội, các diễn đàn, cư dân mạng cũng không ngừng dẫn link và bàn tán về sự xuất hiện của bản phim này.

Nick Tran Nguyen kêu gọi trên Facebook: "Tải nhanh về anh em ơi, trước khi bị tóm cả lũ".

Cách đây vài hôm, đạo diễn Charlie Nguyễn còn vui mừng chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: "Mới cho con gái coi Bụi đời Chợ Lớn. Con thốt lên "Awesome quá Daddy ơi".

Vào lúc 13 giờ 30 chiều 5.7, khi iHay.vn truy cập lại vào đường link đăng tải bản phim Bụi đời Chợ lớn trên YouTube thì được thông báo "đã bị xóa".

Nhiều cư dân mạng cũng gặp tình trạng tương tự khi không thể xem bản phim này như lúc sáng. Tuy nhiên, rất nhiều người đã kịp tải về máy.

 

Trước đó, trong buổi họp ngày 11.4 tại Hà Nội, Cục Điện ảnh kết luận Bụi đời Chợ Lớn có hai vi phạm. Thứ nhất, bộ phim đã vi phạm điều cấm tuyên truyền, kích động bạo lực của luật Điện ảnh. Thứ hai, nhà sản xuất đã không trình kịch bản chỉnh sửa sau khi có ý kiến của Hội đồng duyệt kịch bản.

Chính vì thế, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, đã ra đề nghị nhà sản xuất sửa chữa bộ phim.

Tuy nhiên, sau khi hãng Chánh Phương - nhà sản xuất Bụi đời Chợ Lớn gửi bản phim được chỉnh sửa có cắt một số cảnh bạo lực, quay thêm một số cảnh, Hội đồng thẩm định phim truyện và Cục Điện ảnh vẫn quyết định không cấp phép phổ biến phim vì phim không được sửa chữa tổng thể theo yêu cầu.

 Theo iHay

Các tin cũ hơn